WEnergy Global & Partners thắng thầu lớn nhất cho lưới điện thông minh và sạch ở Philippines, được thiết lập để cung cấp điện cho 30.000 người ở Palawan

WEnergy Global & Partners thắng thầu lớn nhất cho lưới điện thông minh và sạch ở Philippines, được thiết lập để cung cấp điện cho 30.000 người ở Palawan

    WEnergy Global & Partners thắng thầu lớn nhất cho lưới điện thông minh và sạch ở Philippines, được thiết lập để cung cấp điện cho 30.000 người ở Palawan


    MANILA, PHILIPPINES - Media OutReach - 8 tháng 9 năm 2022 - Palawan, một tỉnh ở Philippines nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, làn nước trong xanh và những kỳ quan thiên nhiên, đang tiến một bước xa hơn trong việc trở thành hòn đảo bền vững nhất trên thế giới.

    Lễ ký kết có Chủ tịch PALECO Jeffrey Y. Tan-Endriga (thứ 8 từ phải sang) cùng Giám đốc điều hành WEnergy Toàn cầu và Giám đốc Ban điều hành của CleanGrid Partners Atem Ramsundersingh (thứ 8 từ trái sang), Chủ tịch Maharlika Clean Power Holdings Quintin Pastrana (thứ 7 từ trái sang), PALECO OIC và Tổng giám đốc Neriza Regal (thứ 7 từ phải sang) và Thống đốc Palawan Dennis Socrates (thứ 6 từ trái sang). Họ có sự tham gia của Ban Giám đốc và Ủy ban Đấu thầu & Giải thưởng của PALECO.

    ARC.jpg

    WEnergy Global, cùng với Maharlika Clean Power Holdings và Clean Grid Partners, được gọi chung là Maharlika Consortium, thông qua Phương tiện Mục đích Đặc biệt của họ, Archipelago Renewables Corporation, đã ký Hợp đồng Dịch vụ Bên thứ Ba Đủ điều kiện (QTP) để cung cấp năng lượng cho hơn 7.100 hộ gia đình và 300 các doanh nghiệp địa phương nhỏ thông qua 16 microgridds trải rộng trên 14 barangay ở bảy thành phố trực thuộc trung ương trong khu vực dịch vụ của Hợp tác xã Điện Palawan (PALECO) ở Palawan.

    Liên danh nổi lên là người chiến thắng trong cuộc đấu thầu QTP vừa kết thúc của PALECO để hỗ trợ nhiệm vụ của mình đối với tổng điện khí hóa nông thôn ở tỉnh, đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về khả năng đủ điều kiện và năng lượng tái tạo của lưới điện vi mô thông minh do PALECO và Bộ Năng lượng (DOE) đặt ra trong một quá trình lựa chọn cạnh tranh.

    Nó sẽ tái tạo lưới điện siêu nhỏ hàng đầu từng đoạt giải thưởng của WEnergy Global với nhiều kích cỡ khác nhau của lưới điện siêu nhỏ, đã cung cấp điện 24/7 cho các hộ gia đình và doanh nghiệp của Barangay Cabayugan, nơi có Sông ngầm Puerto Princesa, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận và là một trong những New7Wonders of Nature.

    Thu hút khu vực tư nhân trong điện khí hóa không nối lưới ở nông thôn

    “Cuộc đấu thầu này là duy nhất đối với Philippines. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, các vi mạch thông minh và sạch sẽ được đóng gói cho một quá trình lựa chọn cạnh tranh. Nó thể hiện rõ sự cấp bách mà DOE, NEA và PALECO đang thúc đẩy sự tham gia của khu vực tư nhân trong lĩnh vực điện khí hóa sạch và không nối lưới ở nông thôn. Philippines vẫn còn hơn 10 triệu người chưa được đáp ứng nhu cầu sử dụng điện. Công nghệ tốt nhất để điện khí hóa cộng đồng và tăng năng suất của họ với mức thuế tốt nhất và mức độ phụ thuộc thấp nhất vào trợ cấp và sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch đã được lựa chọn. Với cột mốc quan trọng này, chúng tôi có thể cung cấp năng lượng sạch, đáng tin cậy và giá cả phải chăng để trao quyền cho các cá nhân, gia đình và doanh nghiệp ở các cộng đồng xa xôi trên khắp Palawan ”, Quintin Pastrana, Chủ tịch của Maharlika Clean Power Holdings, Inc. cho biết.

    “Các Đối tác liên danh đã được PALECO lựa chọn thông qua Ủy ban Đấu thầu và Giải thưởng của chúng tôi và được Ban Giám đốc của chúng tôi phê duyệt, vì đề xuất chất lượng cao, sự tuân thủ, quyền sở hữu có trách nhiệm đối với cơ sở hạ tầng điện ngoài lưới và sự xuất sắc trong quy hoạch, thiết kế, kỹ thuật, và lựa chọn công nghệ, có tính khả thi về mặt thương mại và có mức độ tác động xã hội cao nhất. Họ cũng đã đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về cung cấp điện sạch, truyền tải, phân phối và các dịch vụ thu tiền và thanh toán thông minh được cung cấp cho các hộ gia đình và doanh nghiệp để hỗ trợ nhiệm vụ của chúng tôi về tổng điện khí hóa nông thôn ở Palawan, ”Jeffrey Y. Tan-Endriga, Chủ tịch PALECO cho biết .

    Lấp đầy khoảng trống trong nhu cầu năng lượng sạch của Đông Nam Á

    Nhu cầu năng lượng của Đông Nam Á là một trong những nhu cầu cao nhất trên thế giới, tăng tới 80% trong hai thập kỷ qua. Nó vẫn phụ thuộc nhiều vào nhiên liệu hóa thạch, với than, dầu diesel và khí đốt tự nhiên cung cấp 75% điện năng của khu vực. Tuy nhiên, khoảng 100 triệu cư dân trong khu vực vẫn chưa được sử dụng điện.

    Trong khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á đặt mục tiêu rõ ràng là 23% năng lượng tái tạo trong tổng nguồn cung năng lượng sơ cấp của mình vào năm 2025, khu vực này phải vượt qua những thách thức về tài trợ, bao gồm cả nguồn tài trợ hạn chế của khu vực tư nhân.

    “Các nhà đầu tư cần xem xét tài trợ cho các vi mạch thông minh và xây dựng năng lực phù hợp trong các tổ chức của họ để hiểu các loại cơ sở hạ tầng mới như vậy. Ngay bây giờ họ không làm vậy, do đó họ tránh xa và trở lại công việc kinh doanh như bình thường. Điều này bao gồm IFC, ADB, FMO và các ngân hàng thương mại. Một số ngân hàng địa phương đang thực hiện các giao dịch như vậy và họ thực hiện một cách tiếp cận mang tính xây dựng và học hỏi, điều này là cần thiết. Bởi vì, các hệ thống microgrid không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận điện của các cộng đồng nông thôn mà còn tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững thực sự và khả năng phục hồi ở cấp cộng đồng. Atem Ramsundersingh, Giám đốc điều hành và Giám đốc Hội đồng quản trị của WEnergy Global cho biết, các vi mạch mà chúng tôi phát triển có thể dễ dàng mở rộng và nhân rộng. “Xem xét nhu cầu chưa được đáp ứng trên khắp Đông Nam Á, đặc biệt là ở các quốc gia quần đảo như Philippines 

    và Indonesia, nguồn tài chính của khu vực tư nhân phải được huy động để đáp ứng các mục tiêu phát triển bền vững của khu vực ngoài mức độ chỉ đổi tên các quỹ cũ hiện có thành 'cấp ESG'. ”

    Cung cấp năng lượng cho các cộng đồng nông thôn thông qua hệ thống vi mạch thông minh cũng có ý nghĩa tài chính đối với chính phủ Philippines, đặc biệt là vào thời điểm biến động và không chắc chắn.

    “Năng lượng tái tạo trong kết hợp lưới điện đang giúp chính phủ tiết kiệm 7 triệu PHP trợ cấp từ Quỹ Điện khí hóa Truyền giáo mỗi năm, ví dụ, trong khoảng thời gian 10 năm sẽ tương đương với việc cấp điện cho 1.000 hộ gia đình. So với các hệ thống sử dụng động cơ diesel truyền thống, cơ sở hạ tầng này sẽ tiết kiệm hơn 1,1 triệu lít nhiên liệu diesel bị đốt cháy mỗi năm, tăng cường an ninh năng lượng của Palawan và Philippines nói chung trong thời điểm thị trường có nhiều biến động như hiện nay. Các nhà lãnh đạo đáng chú ý và những người dân tự hào của Palawan đã nâng tầm tỉnh này thành một nhà lãnh đạo về năng lượng sạch để khẳng định sự công nhận của nó là Khu dự trữ sinh quyển của UNESCO, ”ông Ramsundersingh nói thêm.

    Tăng cường phát triển địa phương và nâng cao mức sống

    Tổng vốn đầu tư mà Liên danh ước tính khoảng 1 tỷ PHP (18 triệu USD) để xây dựng một mạng lưới phân phối, bao gồm khoảng 175 km đường dây điện sơ cấp và thứ cấp, được cung cấp năng lượng bằng năng lượng mặt trời 3.800 kWp, động cơ diesel 2.000 kW máy phát điện và ắc quy tổng công suất 4.200 kWh.

    “Một ví dụ thực tế về điện khí hóa phi tập trung được cung cấp bởi hơn 50% năng lượng PV mặt trời trong suốt thời gian tồn tại của nó. Sử dụng các công nghệ thông minh và được giám sát trong thời gian thực thông qua liên lạc vệ tinh, các hệ thống này sẽ tạo ra chất lượng điện ổn định về điện áp, dòng điện và tần số với chi phí hợp lý ”, Fabian Weber, Giám đốc Thiết kế & Công nghệ Hệ thống của WEnergy Global cho biết.

    “Chúng tôi tin tưởng vào các microgrids phi tập trung và thông minh vì nó đang trao quyền cho các cộng đồng bằng năng lượng tái tạo sẵn có tại địa phương. Mọi gia đình sẽ có thể sử dụng các thiết bị điện và máy móc, bao gồm cả xe điện tử, và nâng cao mức thu nhập của họ. Trẻ em sẽ có thể học tập thông qua giáo dục trực tuyến. Sẽ có sự liên tục trong các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bao gồm cả việc tiêm chủng trong các đợt đại dịch. Các dịch vụ cơ bản như đèn đường để tăng cường an toàn và bảo mật hiện có thể được cung cấp 24/7. Ochi Takaki, Giám đốc Hội đồng Quản trị của CleanGrid Partners, nói.

    Sự phát triển này cũng khẳng định các sáng kiến ​​đang được thực hiện để đạt được sự phát triển bền vững ở Palawan.

    “Đây là một bước đi chắc chắn, tích cực hỗ trợ cam kết của Philippines đối với các Mục tiêu Phát triển Bền vững, đặc biệt là Tiếp cận với Năng lượng Sạch, Giá cả phải chăng và Hành động vì Khí hậu. Đầu tư và hoạt động của Hiệp hội Maharlika sẽ cung cấp chất xúc tác cho hoạt động kinh doanh và kinh tế lớn hơn ở tỉnh quê hương thân yêu của chúng ta. Ngoài sự gia tăng đầu tư vào du lịch và lượng khách đến, cơ sở hạ tầng điện sẽ thúc đẩy sự thành lập của nhiều doanh nghiệp hơn để cải thiện mức sống của Palaweños và biến Palawan trở thành một mô hình thực sự cho sự phát triển bền vững và toàn diện ”, Dennis Socrates, Thống đốc Palawan cho biết.

    Hashtag: #WEnergyGlobal #MaharlikaCleanPowerHoldings #CleanGridPartners

    Hồ sơ tóm tắt của các Đối tác liên danh:
    Maharlika Clean Power Holdings Corp. (“MCPHC”), là một Công ty Liên doanh có trụ sở tại Metro Manila, được tổ chức và thành lập hợp pháp theo luật pháp của Cộng hòa Philippines. MCPHC tập trung vào việc thúc đẩy các giải pháp cung cấp dặm cuối cùng cho điện khí hóa nông thôn trên khắp Philippines, bắt đầu với khoản đầu tư tiên phong của chúng tôi và quyền sở hữu đa số (75%) của lưới điện siêu nhỏ SREC đẳng cấp thế giới ở Sabang, Thành phố Puerto Princesa, Palawan, thuộc Chính phủ Philippines QTP các quy tắc và quy định. MCPHC có khả năng tiếp cận với các đối tác công nghệ và tổ chức tài chính trong nước và quốc tế nhằm đóng góp vào các mục tiêu phát triển bền vững và hỗ trợ các Hành động vì Khí hậu.

    CleanGrid Partners Pte Ltd. (“CGP”), là một Công ty Liên doanh có trụ sở tại Singapore, được tổ chức và thành lập hợp pháp theo luật pháp của Cộng hòa Singapore. CleanGrid Partners Pte Ltd được thành lập bởi các nhà lãnh đạo trong ngành WEnergy Global Pte. Ltd. (Singapore), TEPCO PowerGrid Corporation (Nhật Bản), thông qua Greenway Grid Global Pte Ltd (Singapore), và ICMG Partners Pte. Ltd. (Singapore). CGP tập trung vào đầu tư, sở hữu và vận hành cơ sở hạ tầng điện không nối lưới, điện khí hóa các cộng đồng nông thôn, thị trấn mới và khu công nghiệp bằng cách sử dụng hệ thống lưu trữ tiên tiến và tài chính thông minh để tạo ra các giải pháp đẳng cấp thế giới về điện sạch, đáng tin cậy và giá cả phải chăng cho người tiêu dùng, cộng đồng và các nước sở tại. CGP, với tư cách là một công ty đầu tư, dự định đóng góp vào chương trình nghị sự về Biến đổi khí hậu và các mục tiêu phát triển bền vững trong khu vực ASEAN với việc phát triển danh mục cơ sở hạ tầng điện sạch trị giá 500 triệu USD. Chúng tôi tham khảo: http://cleangridpartners.com

    WEnergy Global Pte Ltd (“WEG”), một công ty được tổ chức và thành lập hợp pháp theo luật pháp của Cộng hòa Singapore. WEG là một bước đột phá

    Zalo
    Hotline