Wabio bắt đầu xây dựng nhà máy khí sinh học trị giá 20 triệu euro ở Serbia

Wabio bắt đầu xây dựng nhà máy khí sinh học trị giá 20 triệu euro ở Serbia

    Công ty Wabio của Đức, nhà cung cấp các nhà máy quy mô lớn, công nghệ cao, đã bắt đầu xây dựng nhà máy điện sinh học đầu tiên ở Nova Crnja, Serbia, nơi sinh khối phế thải như phụ phẩm thu hoạch sẽ tạo ra năng lượng xanh, eKapija đưa tin .

    hình ảnh mục tin tức
    Nhà máy khí sinh học 2,4 MW sẽ được xây dựng gần biên giới giữa Nova Crnja ở Serbia và Romania. Ý định của Wabio là sử dụng các cánh đồng làm nguồn năng lượng và chuyển đổi sinh khối chất thải thành khí sinh học.
    Theo công bố của chủ đầu tư, hệ thống năng lượng sinh học có thể cung cấp 50 triệu kWh điện, đủ cung cấp cho 15.000 hộ gia đình hoặc cung cấp nhiên liệu cho 7.500 ô tô trong thời gian 1 năm.
    Giá trị khoản đầu tư vào Nova Crnja là 20 triệu euro, Wabio được cho là đang lên kế hoạch đầu tư tương tự ở các vùng khác của Serbia.
    Đại sứ Đức tại Serbia Anke Konrad cho biết: "Nhìn về tương lai, Serbia sẽ phải thay đổi cách sản xuất và tiêu thụ năng lượng, tránh xa các nguồn hóa thạch, chẳng hạn như than đá, và tiến gần hơn đến các nguồn năng lượng tái tạo. Điều này sẽ giúp không chỉ trong việc bảo vệ môi trường, mà còn trong việc tạo ra sự độc lập về năng lượng ở Serbia."

    Zalo
    Hotline