VRCO TÌM KIẾM KHÔNG GIAN, HỢP TÁC VÀ TÀI TRỢ ĐỂ PHÁT TRIỂN MÁY BAY EVTOL CÁ NHÂN XP4

VRCO TÌM KIẾM KHÔNG GIAN, HỢP TÁC VÀ TÀI TRỢ ĐỂ PHÁT TRIỂN MÁY BAY EVTOL CÁ NHÂN XP4

    VRCO TÌM KIẾM KHÔNG GIAN, HỢP TÁC VÀ TÀI TRỢ ĐỂ PHÁT TRIỂN MÁY BAY EVTOL CÁ NHÂN XP4

    VRCO's four-seater XP4 personal eVTOL aircraft could operate from yachts.


    VRCO dự kiến sẽ được chú ý nhiều hơn vào năm 2023 khi tăng cường nỗ lực đưa máy bay eVTOL bốn chỗ Xcraft XP4 của mình ra thị trường. Với cơ sở vật chất phát triển vượt trội tại Derby ở phía bắc nước Anh, công ty đang chuẩn bị chuyển đến trụ sở chính ở vùng lân cận Sân bay Heathrow của Luân Đôn để tạo thêm không gian cho công việc phát triển và bắt đầu thử nghiệm một mẫu thử nghiệm vào đầu năm 2024.

    Một khía cạnh quan trọng khác trong kế hoạch kinh doanh sửa đổi của VRCO là họ đã ký hợp đồng với nhóm dịch vụ kỹ thuật Tây Ban Nha CITD để cung cấp hỗ trợ cho công việc thiết kế và cuối cùng là quy trình chứng nhận kiểu loại. Dòng thời gian tạm thời của chương trình hiện dự kiến việc phê duyệt đủ điều kiện bay sẽ đạt được vào đầu năm 2026, với tiến độ đạt được mục tiêu trước đó vào năm 2024 đã bị chậm lại trong đại dịch Covid.

    Vị trí của đối tác mới trong Liên minh Châu Âu dự kiến sẽ giúp tiếp cận dễ dàng hơn với quy trình quản lý EASA để tránh bị cô lập sau Brexit của Vương quốc Anh, cũng như khả năng tiếp cận nguồn tài trợ nghiên cứu và phát triển của European Horizon 2020, công ty cho biết sẽ cải thiện giá trị cho các cổ đông . Cơ sở vật chất của VRCO bao gồm một không gian đào tạo nơi công nghệ mô phỏng và thực tế ảo được sử dụng để đạt được tiến bộ trong việc xây dựng kiến thức về thiết kế và vận hành phương tiện.

    CITD có trụ sở tại Madrid đã thực hiện nhiều công việc trên các dự án máy bay điện mới, chẳng hạn như mẫu Alice cánh cố định chở chín hành khách của Eviation. Công ty cũng đã từng làm việc cho các tập đoàn hàng không vũ trụ lớn bao gồm cả Airbus, có khoảng 30 kỹ sư sẵn sàng làm việc trong dự án XP4.

    Cho đến nay, VRCO—viết tắt của Vehicle Redesign Company và được ra mắt vào năm 2015—đã sản xuất một mẫu trình diễn công nghệ quy mô một phần tư của XP4, trong đó phiên bản trước đó là Xcraft XP2 hai chỗ ngồi. Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Mike Smith nói với FutureFlight rằng công ty cũng đang phát triển máy bay không người lái chở hàng quy mô nhỏ hơn dựa trên cùng một khung máy bay bao gồm các khoang chứa hàng có thể tiếp cận từ trên xuống dưới. Nó nhằm mục đích công bố chi tiết về phiên bản thiết kế này trong quý hai năm nay.

    VRCO coi các phi công tư nhân giàu có là thị trường chính cho XP4, thay vì các ứng dụng thương mại như dịch vụ taxi hàng không. Smith tin rằng các cơ quan quản lý sẽ bằng lòng để phương tiện được lái bởi những người có bằng phi công tư nhân, những người có khả năng sẽ bắt đầu chuẩn bị bằng cách sử dụng quy trình hướng dẫn trực thăng, bao gồm khoảng 45 đến 50 giờ huấn luyện bay. Tuy nhiên, cách tiếp cận này dường như giả định trước một số hạn chế về địa điểm và cách thức máy bay sẽ được phép hoạt động và có thể loại trừ không phận bận rộn.

    Vào tháng 1, VRCO đã công bố mối quan hệ hợp tác với công ty xây dựng du thuyền hai thân sử dụng năng lượng mặt trời Silent-Yachts để cung cấp XP4 cho chủ sở hữu mẫu Silent 120 dài 37 mét (120 foot). Silent-Yachts cũng đang cung cấp cho khách hàng của mình tàu ngầm điện hai chỗ ngồi U-Boat Worx Nemo có thể lặn sâu tới 100 mét. VRCO đặt mục tiêu trưng bày phương tiện của mình tại Triển lãm Du thuyền Monaco. VRCO cho biết họ có kế hoạch công bố quan hệ đối tác với một nhà điều hành tour du lịch mạo hiểm tư nhân vào cuối tháng này.

    VRCO dự định khởi động vòng tài trợ Series A trong những tuần tới để huy động khoảng 20 triệu bảng Anh (24 triệu đô la) để hỗ trợ phát triển nguyên mẫu và nhiệm vụ đảm bảo sự chấp thuận của tổ chức thiết kế. Smith nói rằng vòng Series B có giá trị cao hơn, hoặc có thể là đợt phát hành lần đầu ra công chúng, có thể diễn ra vào khoảng giữa năm 2024 để hỗ trợ chi phí vốn cao liên quan đến những nỗ lực như xây dựng cơ sở sản xuất.

    Cho đến cuối năm 2022, VRCO là một phần trong kế hoạch của Tập đoàn Airo có trụ sở tại Hoa Kỳ nhằm hợp nhất lĩnh vực mà họ coi là hoạt động kinh doanh hàng không bổ sung nhằm niêm yết cổ phiếu ở Phố Wall. Kể từ đó, công ty của Anh đã quyết định đi một mình bằng cách tách khỏi các đối tác cũ bao gồm nhà phát triển máy bay eVTOL Jaunt Air Mobility và Aspen Avionics. Nó nói rằng con đường này có thể dẫn đến đợt chào bán công khai ban đầu của chính nó hoặc thành lập một nhóm khác với các doanh nghiệp liên quan.

    Để mở rộng khả năng của mình, VRCO hiện đang phỏng vấn các ứng viên có tư cách người đăng ký Biểu mẫu 4 được yêu cầu như một phần của quy trình Phê duyệt Tổ chức Thiết kế dành cho các nhà sản xuất máy bay mới. Với sự hỗ trợ của CITD, công ty hy vọng sẽ nhận được sự chấp thuận của DOA vào năm 2024 và đã trải qua khóa đào tạo với Cơ quan Hàng không Dân dụng Vương quốc Anh để đạt được mục tiêu này.

    Zalo
    Hotline