VPorts thiết lập hành lang AAM cho máy bay eVTOL

VPorts thiết lập hành lang AAM cho máy bay eVTOL

    VPorts thiết lập hành lang AAM cho máy bay eVTOL
    Biên bản ghi nhớ (MOU) đã được ký kết để thiết lập hành lang AAM cho máy bay eVTOL giữa Syracuse, New York và Québec

    VPorts sẽ tạo hành lang vận tải Hàng không Nâng cao giữa Syracuse, NY và Québec.
    VPorts đã công bố việc tạo ra một hành lang Di động Hàng không Tiên tiến (AAM) bằng điện quốc tế sẽ hỗ trợ máy bay eVTOL vận chuyển hàng hóa thương mại và con người.

    Hành lang sẽ chạy giữa Sân bay Quốc tế Syracuse Hancock (Mới
    York) và VPorts’ vertiport ở Mirabel (Québec, Canada), với các chuyến bay thử nghiệm máy bay eVTOL đầu tiên được lên kế hoạch cho năm 2023.

    Một Biên bản ghi nhớ (MOU) đã được các tổ chức quốc tế bao gồm VPorts, NUAIR, Sân bay quốc tế Syracuse Hancock, Aéro Montréal, Innovitech, Trung tâm xuất sắc hệ thống máy bay không người lái (Alma) và Helijet International ký kết để thiết lập các hành lang AAM này.

    Tiến sĩ Fethi Chebil, Chủ tịch kiêm Người sáng lập VPorts cho biết: “Mục đích của các hành lang là xây dựng một hệ sinh thái AAM sẽ cung cấp một nền tảng cho các hoạt động vận chuyển hàng hóa thương mại hoàn chỉnh sử dụng eVTOL. “Chúng sẽ cho phép các thành viên của tập đoàn khám phá tất cả các khía cạnh của AAM, bao gồm vận chuyển hàng hóa, sẵn sàng tính phí, quản lý các bên liên quan, các trường hợp kinh doanh, giao thức an ninh và an toàn, khả năng chấp nhận của xã hội và tích hợp cơ sở hạ tầng và hoạt động đô thị. Nhiều công ty và tổ chức đang nhanh chóng đầu tư vào các khả năng mới có liên quan này hiện có mặt ở Trung tâm Bang New York với triển vọng phát triển tốt và những người khác có thể sẽ bị thu hút vào khu vực này.”

    Chủ tịch, Giám đốc điều hành và Ủy viên của Empire State Development Hope Knight nhận xét: “Hành lang máy bay không người lái hiện đại của New York tiếp tục nâng cao vị thế dẫn đầu toàn cầu của chúng tôi trong thị trường đang phát triển về công nghệ UAS tiên tiến này. Khoản đầu tư liên tục của chúng tôi và sự tập trung vào các hoạt động hành lang di chuyển bằng máy bay không người lái và máy bay không người lái tiên tiến sẽ tiếp tục củng cố và phát triển nền kinh tế toàn tiểu bang, đặc biệt là ở khu vực Trung tâm New York và Thung lũng Mohawk, cho các thế hệ mai sau.”

    Giám đốc điều hành NUAIR Ken Stewart cho biết: “Hiện có hơn 5.000 sân bay khu vực chưa được sử dụng hết công suất trên khắp Hoa Kỳ. “Việc phát triển hành lang AAM quốc tế này giữa Syracuse, NY và Montreal sẽ giúp đặt nền móng cho các hoạt động di chuyển hàng không (RAM) trong khu vực cho những sân bay chưa được sử dụng đúng mức, hỗ trợ vận chuyển hàng hóa và củng cố chuỗi cung ứng của Hoa Kỳ. NUAIR sẽ xây dựng trên nền tảng của Hành lang UAS dài 50 dặm và hệ thống quản lý giao thông UAS (UTM) cũng như công việc của chúng tôi với NASA trên Hệ thống Tự động hóa Vertiport để tích hợp máy bay thế hệ tiếp theo này vào Hệ thống Không phận Quốc gia của Hoa Kỳ.”

    VPorts tin rằng việc tạo ra hành lang AAM sẽ cung cấp cho các cộng đồng chưa được phục vụ đầy đủ một giải pháp thay thế giao thông mới sẽ kết nối lại các cộng đồng đó và cung cấp thêm cơ hội kinh tế cho các thành viên.

    “Cơ quan Quản lý Sân bay Khu vực Syracuse (SRAA), nhà điều hành Sân bay Quốc tế Syracuse Hancock, tự hào tham gia vào việc tạo ra hành lang AAM điện quốc tế,” Giám đốc Điều hành SRAA Jason Terreri cho biết thêm. “Cam kết này sẽ kết nối bền vững các cộng đồng ở Upstate New York và hơn thế nữa, nhất quán với mục tiêu của SRAA là giảm phát thải khí nhà kính thông qua điện khí hóa công nghệ liên quan đến giao thông vận tải tại SYR. SYR là một trong những sân bay đầu tiên ở Hoa Kỳ bao gồm quy hoạch cơ sở hạ tầng UAS/AAM như một phần của Quy hoạch tổng thể.”

    Theo VPorts, các bên liên quan của dự án sẽ hợp tác chặt chẽ với Transport Canada, NAV CANADA và Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) để tận dụng chuyên môn và cơ quan quản lý tương ứng của họ nhằm thúc đẩy việc thực hiện khuôn khổ quốc tế kiểm tra công nghệ, sự điều chỉnh quy định và không khí có liên quan thủ tục và quản lý giao thông.

    Zalo
    Hotline