Volkswagen đối đầu với các đối thủ Mỹ, Trung Quốc bằng nhà máy sản xuất pin

Volkswagen đối đầu với các đối thủ Mỹ, Trung Quốc bằng nhà máy sản xuất pin

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Volkswagen đối đầu với các đối thủ Mỹ, Trung Quốc bằng nhà máy sản xuất pin

    Thủ tướng Đức Olaf Scholz cắm pin một cách tượng trưng khi Volkswagen bắt đầu xây dựng nhà máy đầu tiên để sản xuất pin cho ô tô điện của mình.

    German Chancellor Olaf Scholz symbolically plugs in a battery as Volkswagen began construction of its first factory to make batt
    Hôm thứ Năm, Volkswagen đã kỷ niệm ngày khởi công nhà máy sản xuất pin trong nhà đầu tiên của mình, khi gã khổng lồ ô tô của Đức đang tìm cách đối đầu với sự cạnh tranh từ các hãng xe điện mới nổi của Mỹ và Trung Quốc.

    Công ty có kế hoạch "chỉ đạo cuộc tấn công pin trên toàn thế giới" từ nhà máy mới ở Salzgitter, miền trung nước Đức, Giám đốc điều hành Herbert Diess nói trong một buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

    Volkswagen đã đặt cho mình mục tiêu đầy tham vọng là trở thành nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất thế giới vào năm 2025, rót tổng cộng 46 tỷ euro (46,8 tỷ USD) trong vòng 5 năm tới.

    Diess nói: “Nếu Đức và châu Âu không muốn bị Mỹ và Trung Quốc bỏ lại phía sau, chúng ta cần tập trung nhiều hơn vào các công nghệ của tương lai.

    Khu phức hợp Salzgitter, nơi hiện có hàng nghìn động cơ đốt trong dây chuyền sản xuất mỗi ngày, được thiết lập để trở thành trung tâm của hệ sinh thái điện của Volkswagen.

    Hai tỷ euro đang được đầu tư vào nhà máy pin đến năm 2026, với tiềm năng địa điểm này có thể sản xuất pin cho 500.000 xe mỗi năm.

    Kế hoạch này cũng sẽ đóng vai trò là bản thiết kế cho một nhóm các nhà máy pin ở châu Âu.

    'Bền vững, tương thích với khí hậu'

    Cho đến nay, cả hai nhà sản xuất ô tô kế thừa như Volkswagen đều chủ yếu dựa vào các nhà sản xuất pin châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, để lắp ráp xe của họ.

    Các đại gia ô tô phương Tây rất muốn đưa sản xuất trong nước, để giảm thiểu gián đoạn nguồn cung và bỏ túi giá trị gia tăng từ việc sản xuất pin.

    Scholz, người đặt đơn vị cuối cùng của pin nền nghi lễ, cho biết "phụ thuộc" vào các nhà cung cấp ở xa đã cho thấy bản thân là một "rủi ro lớn" đối với các nhà sản xuất.

    Ông nói: “Hôm nay là một ngày tốt lành đối với ngành công nghiệp ô tô ở Đức và Châu Âu, đồng thời cho biết thêm rằng VW đang mở đường cho“ phương tiện di chuyển bền vững, phù hợp với khí hậu ”.

    Scholz cho biết nền kinh tế hàng đầu của châu Âu đặt mục tiêu có 15 triệu xe điện trên đường phố vào năm 2030.

    Đơn vị PowerCo mới của Volkswagen có kế hoạch đầu tư hơn 20 tỷ euro cùng với các đối tác, với mục tiêu tạo ra doanh thu hàng năm vượt quá 20 tỷ euro và tuyển dụng lên đến 20.000 người chỉ riêng ở châu Âu. Khoảng 5.000 người sẽ được tuyển dụng tại Salzgitter.

    Theo Diess, Volkswagen có kế hoạch mở sáu nhà máy cùng với các đối tác ở châu Âu, và một nhà máy khác ở Hoa Kỳ.

    Đầu tiên, sự hợp tác với nhà sản xuất pin Northvolt, sẽ mở vào năm 2023 tại Thụy Điển, tiếp theo là trang Salzgitter vào năm 2025.

    Volkswagen đã khai thác Valencia, ở Tây Ban Nha, để đặt một nhà máy pin, với các cuộc thảo luận đang được tiến hành cho các địa điểm khác ở các địa điểm sản xuất hiện có khác ở châu Âu.

    Đối thủ cạnh tranh chính Tesla đã mở nhà máy đầu tiên ở châu Âu bên ngoài Berlin vào đầu năm nay. Trang web ở Gruenheide được thiết lập để được bổ sung bởi nhà máy pin của riêng nó.

    Zalo
    Hotline