Với mục tiêu sản xuất hàng loạt từ sinh khối gỗ thành cồn sinh học, Nippon Paper Industries, v.v.

Với mục tiêu sản xuất hàng loạt từ sinh khối gỗ thành cồn sinh học, Nippon Paper Industries, v.v.

    Với mục tiêu sản xuất hàng loạt từ sinh khối gỗ thành cồn sinh học, Nippon Paper Industries, v.v.

    写真はイメージ(出所:日経BP)

    Hướng tới sản xuất ethanol từ sinh khối gỗ chưa sử dụng
    Ảnh là ảnh (Nguồn: Nikkei BP)

    Nippon Paper Industries, Sumitomo Corporation, và Green Earth Institute (GEI) nhằm mục đích thương mại hóa việc sản xuất ethanol sinh học từ sinh khối gỗ. Vào ngày 3 tháng 2, hai công ty đã đồng ý bắt đầu nghiên cứu chung về "Sản xuất thương mại ethanol sinh học xenlulô đầu tiên của Nhật Bản sử dụng sinh khối gỗ làm nguyên liệu thô và phát triển các sản phẩm sinh hóa."

    Ethanol sinh học theo truyền thống được sản xuất thương mại từ sinh khối có chứa đường, chẳng hạn như ngô, nhưng khi được sử dụng với số lượng lớn làm nhiên liệu, sự cạnh tranh với thực phẩm đã trở thành một vấn đề. Ethanol xenlulo làm từ sinh khối gỗ được phân loại là ethanol thế hệ thứ hai sử dụng sinh khối không ăn được và không cạnh tranh với thực phẩm. Nhật Bản, quốc gia giàu tài nguyên rừng, được cho là có tiềm năng giải quyết nhiều vấn đề khác nhau như sử dụng tài nguyên rừng trong nước, an ninh năng lượng và cải thiện khả năng tự cung cấp năng lượng.

    Ba công ty sẽ đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất hàng chục nghìn kilolit cồn sinh học từ gỗ trong nước hàng năm tại các nhà máy của Nippon Paper Industries vào năm tài chính 2027. Sử dụng công nghệ sản xuất bột giấy của Nippon Paper Industries, kiến ​​thức và kỹ năng về hóa chất xanh của Tập đoàn Sumitomo Corporation, và công nghệ tinh chế sinh học của GEI, chúng tôi sẽ nhanh chóng thiết lập công nghệ sản xuất hàng loạt và hệ thống cung ứng đầy đủ cho ethanol sinh học có nguồn gốc từ gỗ.

     Etanol sinh học được sản xuất được cho là chủ yếu được sử dụng làm nguyên liệu thô cho SAF (nhiên liệu hàng không bền vững) sản xuất trong nước. Đồng thời, chúng tôi sẽ xem xét tái chế carbon, chẳng hạn như CCU (tách, thu và sử dụng CO2) bằng cách sử dụng CO2 trung hòa carbon được tạo ra lần thứ hai trong quá trình sản xuất ethanol sinh học và sử dụng cặn từ quá trình lên men.

    Zalo
    Hotline