Virescent được KKR hậu thuẫn trong các cuộc đàm phán cuối cùng để mua tài sản năng lượng mặt trời từ Jakson

Virescent được KKR hậu thuẫn trong các cuộc đàm phán cuối cùng để mua tài sản năng lượng mặt trời từ Jakson

    Virescent được KKR hậu thuẫn trong các cuộc đàm phán cuối cùng để mua tài sản năng lượng mặt trời từ Jakson
    Công ty đầu tư toàn cầu Virescent Renewable Energy Trust do KKR hậu thuẫn đang trong giai đoạn thảo luận nâng cao để mua tài sản năng lượng mặt trời 100MW từ Tập đoàn Jakson

    Solar panel, Solar power
    Hình ảnh đại diện

    Công ty đầu tư toàn cầu Virescent Renewable Energy Trust do KKR hậu thuẫn đang trong giai đoạn thảo luận nâng cao để mua lại tài sản năng lượng mặt trời 100MW từ Tập đoàn Jakson.

    Danh mục đầu tư 100MW bao gồm ba dự án điện mặt trời đang hoạt động ở Uttar Pradesh và Rajasthan và đã có thỏa thuận mua bán điện (PPA) với NTPC Vidyut Vyapar Nigam Ltd và Uttar Pradesh Power Corporation trong 25 năm.

    Có trụ sở chính tại Mumbai, Virescent được thành lập để mua lại các tài sản hoạt động và tận dụng các cơ hội đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo đang phát triển nhanh chóng.

    Virescent là quỹ đầu tư cơ sở hạ tầng (InvIT) duy nhất ở Ấn Độ trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, nó cho biết trong một tuyên bố.

    Virescent đã hoàn tất việc mua lại một trong ba dự án - dự án 12,4 MW tại Lalitpur - vào đầu tháng này.

    Tập đoàn Jakson sở hữu và vận hành khoảng 200MW danh mục năng lượng mặt trời trên bốn dự án. Gần đây nó đã thông báo về việc vận hành một dự án 70MW ở Assam.

    Gần đây, công ty đã công bố liên doanh mới Jakson Green Pvt Ltd (JGPL) sẽ tập trung vào năng lượng xanh.

    "Với việc kết thúc giao dịch này, VRET (Virescent) sẽ tiến gần hơn đến mục tiêu đạt được danh mục tài sản 1,5GW trong giai đoạn tăng trưởng ban đầu trong hai ba năm tới.

    "Virescent sẽ mở rộng danh mục đa dạng các tài sản năng lượng tái tạo đang hoạt động bằng cách xác định các cơ hội đầu tư có dòng tiền ổn định bắt nguồn từ các hợp đồng dài hạn với các công ty điện lực thuộc sở hữu nhà nước và trung ương trên khắp Ấn Độ", ông nói thêm.

    Trước đó, Virescent đã mua lại tài sản từ Shapoorji, Focal Sindicatum và Godawari Power, và Ispat. Việc mua lại Jakson sẽ nâng tổng công suất mặt trời hoạt động của Virescent lên 600MW.

    AUM (tài sản đang được quản lý) của Virescent vào ngày 31 tháng 3 năm 2022, ở mức khoảng 3.850 crore Rs, sẽ lên 4.250 crore Rs với việc mua lại Jakson

    Zalo
    Hotline