VINCI Highways hoàn tất việc mua lại nhượng quyền đường cao tốc đầu tiên ở Brazil

VINCI Highways hoàn tất việc mua lại nhượng quyền đường cao tốc đầu tiên ở Brazil

    VINCI Highways, một công ty con của VINCI Concessions, đã hoàn tất việc mua lại 55% cổ phần của Entrevias từ Patria, một quỹ của Brazil, và sẽ giữ quyền khai thác hai đoạn đường cao tốc thu phí ở Brazil cho đến năm 2047.


     

    Hai đoạn đường cao tốc này kéo dài tổng cộng 570 km qua bang São Paulo, nối bang này với bang Minas Geiras ở phía bắc và bang Paraná ở phía nam. Cùng với nhau, ba tiểu bang chiếm hơn 40% GDP của Brazil.

    Trong quý 1 năm 2023, mạng lưới của Entrevias đã ghi nhận 8,3 triệu giao dịch – nhiều hơn 10% so với quý 1 năm 2022 và 8% so với quý 1 năm 2019. Các công việc nhằm tăng công suất trên đoạn phía nam, bao gồm việc mở rộng 210 km từ đường hai làn một làn đến đường hai làn xe, dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025 và hỗ trợ tăng trưởng giao thông.

    Về sức mạnh tổng hợp vận hành, chuyên môn của VINCI Highways sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ của Entrevias đồng thời đẩy mạnh các sáng kiến ​​về môi trường. Kinh nghiệm và kinh nghiệm quản lý chương trình đường cao tốc cũng như làm việc với các đối tác địa phương của Entrevias sẽ hỗ trợ các cơ hội trong tương lai của VINCI Highways tại Brazil.

    Với nhượng quyền đường cao tốc đầu tiên ở Brazil, VINCI Concessions đang phát triển hoạt động của mình tại nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh. VINCI Airports, một công ty con khác của VINCI Concessions, đã được trao quyền nhượng quyền cho sân bay Salvador Bahia vào năm 2017, sau đó là một quyền cho bảy sân bay ở Amazon, bao gồm cả Manaus, vào năm 2021.

    VINCI cũng đang hoạt động ở Brazil thông qua lĩnh vực kinh doanh năng lượng của mình: Cobra IS, một công ty lâu đời ở quốc gia này trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng điện - trang trại quang điện Belmonte 570 MW sẽ bắt đầu sản xuất vào mùa hè năm 2023 - và VINCI Energies, đã gia nhập Brazil vào năm 2015 trong các dịch vụ năng lượng, công nghiệp và cơ sở hạ tầng.

    Zalo
    Hotline