Việt Nam đã đăng ký dự án chương trình Cho thuê sinh thái JCM đầu tiên

Việt Nam đã đăng ký dự án chương trình Cho thuê sinh thái JCM đầu tiên

    Việt Nam đã đăng ký dự án chương trình Cho thuê sinh thái JCM đầu tiên
    Dự án điện mặt trời cho thuê sinh thái sẽ được thực hiện dưới sự hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản.

    Một hệ thống phát điện mặt trời trên mái nhà với công suất 0,4MW sẽ được lắp đặt tại nhà máy Enkei Việt Nam. (Ảnh: BIDV)

    Hà Nội (VNS / TTXVN) - Dự án điện mặt trời cho thuê sinh thái được chuẩn bị thực hiện dưới sự hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản.

    “Việc giới thiệu Hệ thống điện mặt trời trên mái nhà 0,4MW cho Nhà máy Sản xuất Bánh xe Nhôm (Cơ chế Tín dụng Chung (JCM) Eco Lease Scheme)” đã được Bộ Môi trường Nhật Bản lựa chọn cho Chương trình Tài trợ cho các Dự án Mô hình JCM.

    Đây là chương trình cho thuê sinh thái JCM đầu tiên của BIDV-SuMi TRUST Leasing (BSL) và Sumitomo Mitsui Trust Panasonic Finance (SuMi TRUST Bank) đăng ký tại Việt Nam kể từ khi chương trình JCM Eco Lease được thành lập vào năm 2020.

    Dự án thể hiện nỗ lực và trọng tâm của BSL hướng tới một xã hội bền vững. Thông qua JCM, BSL mong muốn đóng góp cho một xã hội các-bon thấp.

    Dự án nhằm mục đích lắp đặt hệ thống phát điện mặt trời trên mái nhà tại Công ty TNHH Enkei Việt Nam trong Khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội và cung cấp điện năng cần thiết cho quá trình sản xuất tại nhà máy, từ đó giảm lượng khí thải carbon.

    Một hệ thống phát điện mặt trời trên mái nhà với công suất 0,4MW sẽ được lắp đặt tại nhà máy Enkei Việt Nam. Sharp NSN Energy Solution JSC, nhà cung cấp thiết bị, sẽ lắp đặt, thi công và bảo trì hệ thống trong dự án này. Enkei Việt Nam sẽ ký hợp đồng cho thuê tài chính với BSL trong 5 năm và BSL sẽ giữ quyền sở hữu tài sản trong thời gian thuê.

    Chương trình tài trợ cho các Dự án Mô hình JCM bao gồm việc áp dụng các công nghệ khử cacbon tiên tiến để giảm phát thải khí nhà kính và quá trình đo lường, báo cáo và xác minh trong thời gian khấu hao.

    Hiệu quả của việc giảm phát thải khí nhà kính từ các Dự án mô hình JCM sẽ góp phần thực hiện mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính ở Nhật Bản và các nước đối tác. Tối đa một nửa chi phí đầu tư ban đầu của các công nghệ khử cacbon tiên tiến sẽ được tài trợ.

    Trong chương trình JCM Eco Lease, 10% tổng phí cho thuê, bao gồm cả lãi suất cho thuê đối với các tài sản mục tiêu, sẽ được tài trợ bởi chính phủ Nhật Bản, do đó cung cấp cho khách hàng gói cho thuê tài chính với các điều kiện thuận lợi hơn.

    Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2017, BSL là một trong những công ty cho thuê tài chính hàng đầu, được thành lập bởi hai ngân hàng hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản - Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Ngân hàng Tín thác Sumitomo Mitsui. Nó cung cấp các giải pháp tài chính chuyên nghiệp cho thị trường DNVVN tại Việt Nam./.

    Zalo
    Hotline