Viện nghiên cứu công nghệ xây dựng / Hệ thống dự báo sóng cao và tràn bờ biển, sử dụng AI trước 36 giờ

Viện nghiên cứu công nghệ xây dựng / Hệ thống dự báo sóng cao và tràn bờ biển, sử dụng AI trước 36 giờ

    Viện nghiên cứu công nghệ xây dựng / Hệ thống dự báo sóng cao và tràn bờ biển, sử dụng AI trước 36 giờ


    Hình ảnh hoạt động của hệ thống dự đoán trên điện thoại thông minh nhắm mục tiêu đến bờ biển Suruga (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    Vào ngày 10, Viện Nghiên cứu Công nghệ Xây dựng thông báo rằng họ đã phát triển một công nghệ sử dụng AI để dự đoán sự xuất hiện của sóng tràn do triều cường ở các khu vực ven biển trong thời gian thực. Đã xây dựng mô hình dự báo sóng và triều cường bằng AI có thể dự đoán vị trí và thời điểm lũ lụt sẽ xảy ra do nước dâng trong bão và sóng tràn. Công ty đã bắt đầu một dịch vụ cung cấp thông tin dự đoán thời gian và địa điểm của sóng tràn và lũ lụt do một cơn bão đang đến gần sẽ xảy ra trước 36 giờ, đồng thời hỗ trợ các quyết định sơ tán.


    Là một nguyên mẫu của công nghệ dự báo, chúng tôi đã phát triển một hệ thống dự báo cho Vịnh Suruga. Nhắm mục tiêu đến Bờ biển Suruga (Thành phố Yaizu đến Thành phố Makinohara, tỉnh Shizuoka), mô hình dự báo mực và sóng dựa trên AI sẽ dự đoán ngay mức thủy triều và sóng tại mỗi điểm dọc theo bờ biển trong tối đa 36 giờ trước. Có thể ước tính được sự xuất hiện của sóng tràn dọc theo bờ biển.


    Để các quản trị viên ven biển cung cấp thông tin cho chính quyền địa phương về kết quả dự đoán AI, chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ thông báo cho PC và điện thoại thông minh qua web. Điều này giúp bạn có thể kiểm tra nguy cơ ngập lụt do triều cường và sóng tràn bất kể vị trí hoặc thời gian. Chính quyền địa phương sẽ có thể hỗ trợ việc sơ tán chính xác cư dân địa phương.


    Với tình trạng thiên tai thường xuyên xảy ra, v.v., ngày càng có nhu cầu nhanh chóng dự đoán nguy cơ lũ lụt do triều cường và sóng cao kèm theo bão, v.v., và kết nối điều này với hành vi sơ tán. Tuy nhiên, các cảnh báo về triều cường của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản không cho biết lũ lụt sẽ xảy ra ở đâu hoặc khi nào.

    Zalo
    Hotline