``Ví tiền hơn là giảm thiểu CO2'', người mua xe điện ý thức hơn về tiết kiệm nhiên liệu do giá cả tăng vọt

``Ví tiền hơn là giảm thiểu CO2'', người mua xe điện ý thức hơn về tiết kiệm nhiên liệu do giá cả tăng vọt

    những hình ảnh đẹp

    Ngành công nghiệp ô tô đang cố gắng chuyển sang xe điện để giảm lượng khí thải CO2. Tuy nhiên, trong trường hợp của Nhật Bản, xe hybrid đã được giới thiệu hơn 10 năm để cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu và mặc dù các công ty và chính phủ nhận thức được các biện pháp bảo vệ môi trường, nhưng người dùng có nhiều khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn là giảm lượng khí thải CO2. nhận thức rõ hơn về thực tế là bạn có thể tiết kiệm tiền xăng.

    Tuy nhiên, xe điện lần lượt xuất hiện từ nhiều công ty khác nhau, các lựa chọn ngày càng tăng và chính phủ đang cung cấp các khoản trợ cấp để phổ biến việc sử dụng xe điện và mong muốn mua xe điện cuối cùng cũng tăng lên. Trong những trường hợp như vậy, " Enegaeru ", một chẩn đoán về tác động kinh tế của năng lượng mặt trời và pin lưu trữ, đang tiến hành một cuộc khảo sát bằng câu hỏi nhắm mục tiêu đến người mua xe điện dưới dạng "Khảo sát nhận thức về sở thích tự tiêu thụ năng lượng tái tạo".

    Đầu tiên, 48,6% lý do hàng đầu để cân nhắc mua xe điện là "vì trợ cấp" và "vì giá xăng tăng cao", và lý do thứ ba là "Tôi muốn sử dụng nó cùng với năng lượng mặt trời". 41,4% của "Từ". Rốt cuộc, dường như có một lý do mạnh mẽ để muốn giảm chi phí nhiên liệu, cũng như có thể mua với giá tốt khi có trợ cấp.


    Tiếp theo, trước câu hỏi “Bạn có muốn giảm hóa đơn tiền điện bằng cách mua xe điện và sử dụng năng lượng tái tạo cho mục đích tiêu dùng của chính mình trước tình trạng giá nhiên liệu và điện tăng cao gần đây?”, tỷ lệ kết hợp chiếm 95,5%.


    Ngoài ra, trước câu hỏi “Bạn muốn sử dụng mô hình năng lượng tái tạo tự tiêu thụ nào để giảm chi phí nhiên liệu và điện?” tại nhà)” (43,2%), tiếp theo là “điện mặt trời + EV + V2H” (41,4%). Trong lĩnh vực này, "Tôi muốn sử dụng nó như một bộ có năng lượng mặt trời" đứng ở vị trí thứ 3 là lý do để cân nhắc mua một chiếc xe điện, vì vậy có thể nói rằng nếu bạn chọn một chiếc xe điện, bạn cũng đang cân nhắc xem xét lại ý định của mình. chi phí tiện ích.

     


    Tuy nhiên, đối với những người trả lời “Chỉ sử dụng xe điện” hoặc “Tôi không biết/không đặc biệt” ở câu hỏi trên, khi được hỏi “Bạn cảm thấy lo lắng điều gì khi tự sử dụng năng lượng tái tạo?” thì có tới 62,4% ý kiến ​​trả lời là có. đắt, tiếp theo là 38,7% số người được hỏi trả lời rằng “chi phí vận hành không rõ ràng”.


    Mặt khác, đối với những người không trả lời "Chỉ EV" hoặc "Tôi không biết / không đặc biệt", tôi hỏi "Bạn đã tính toán thử về hiệu quả kinh tế của việc giảm tiền điện khi sử dụng năng lượng mặt trời và V2H chưa? " 52,6% và 40,9% để làm từ giờ trở đi. Xem xét chi phí, một số người muốn giới thiệu EV và chuyển sang tự tiêu thụ năng lượng tái tạo.


    Không có sự thay đổi trong xu hướng giảm lượng khí thải CO2 trên toàn thế giới và chuyển ô tô sang EV, nhưng mới đây EU đã thay đổi chính sách không cho phép xe động cơ sau năm 2035 và chỉ cho phép xe động cơ sử dụng nhiên liệu tổng hợp. Tuy nhiên, có vẻ như nhiên liệu sinh học hiện đang được sử dụng ở một số khu vực sẽ không được chấp nhận và không rõ liệu việc lái xe bằng nhiên liệu tổng hợp vẫn cần đổi mới công nghệ có khả thi hay không.

    Một lượng lớn CO2 vẫn được tạo ra để tạo ra điện, và còn có vấn đề làm thế nào để đảm bảo một lượng điện lớn khi thế giới chỉ còn xe điện. .

    Zalo
    Hotline