Vệ tinh quan sát Trái đất để theo dõi các mục tiêu khí hậu theo thỏa thuận Paris từ trên cao

Vệ tinh quan sát Trái đất để theo dõi các mục tiêu khí hậu theo thỏa thuận Paris từ trên cao

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Vệ tinh quan sát Trái đất để theo dõi các mục tiêu khí hậu theo thỏa thuận Paris từ trên cao

    Earth observation satellites to track climate goals under Paris agreement from above
    Bởi Mitsubishi Heavy Industries

    Bài báo này đã được cấp phép thông qua Dow Jones Direct. Bài báo ban đầu được xuất bản trên India Today Online.

    Khi các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt ngày càng trở nên khốc liệt và thường xuyên hơn, các nhà khoa học trên khắp thế giới đang tìm cách kiểm soát biến đổi khí hậu. Vệ tinh có thể tỏ ra quan trọng trong việc theo dõi các diễn biến từ trên cao khi các quốc gia hạn chế phát thải theo thỏa thuận Paris.

    Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) đang thực hiện các mục tiêu của Thỏa thuận Paris bằng cách cung cấp công nghệ khi 200 quốc gia tái khẳng định cam kết hành động vì khí hậu tại hội nghị khí hậu COP26 của Liên hợp quốc ở Glasgow năm ngoái.

    Michaela Hegglin, một chuyên gia hóa học khí quyển tại Đại học Reading ở Vương quốc Anh cho biết: “Các vệ tinh đã cung cấp bằng chứng và tài liệu về hệ thống khí hậu toàn cầu trong một thời gian dài. Ông đang làm việc với ESA để phát triển một kế hoạch nghiên cứu về viễn thám nhằm hỗ trợ Thỏa thuận Paris.

    Các vệ tinh quan sát Trái đất sẽ được sử dụng để đóng góp vào việc kiểm kê toàn cầu, một chu kỳ đánh giá 5 năm nhằm mục đích nâng cao tham vọng toàn cầu và cải thiện hành động khí hậu trong tương lai. Giáo sư Hegglin cho biết, "Ở cấp độ quốc gia, việc quan sát Trái đất có thể hỗ trợ hành động, ví dụ như trong việc báo cáo khí thải, giám sát các nguồn carbon và bể chìm, chẳng hạn như rừng, và cung cấp thông tin địa phương quan trọng cho quá trình thích ứng."

    Giám sát khí thải là ứng dụng được phát triển nhất cho viễn thám trong không gian; với nó, vệ tinh có thể phát hiện xu hướng các nguồn khí nhà kính tự nhiên như mêtan và carbon dioxide ở những vùng xa xôi hoặc khó tiếp cận trên địa cầu và Hegglin cũng đề cập đến việc sử dụng vệ tinh để phát hiện các điểm nóng phát xạ từ hoạt động của con người như một ứng dụng tiến bộ nhanh chóng. .

    Khả năng gia tăng nhanh chóng của công nghệ cảm biến dựa trên không gian có thể giúp xác nhận báo cáo quốc gia về phát thải khí nhà kính. (Ảnh: ESA)

    "Sứ mệnh Copernicus Sentinel-5P, cũng như Giám sát Carbon Dioxide do con người Copernicus sắp tới, CO2M, sứ mệnh một trong sáu sứ mệnh Mở rộng Copernicus Sentinel mà ESA đang phát triển thay mặt cho EU có khả năng xác định và nhắm mục tiêu các cơ hội giảm khí nhà kính từ các mỏ dầu và khí đốt, khu vực đô thị và các cơ sở năng lượng cường độ cao như nhà máy điện có khả năng xác định và nhắm mục tiêu các cơ hội giảm khí nhà kính. Dữ liệu cũng có thể được sử dụng để đánh giá hiệu quả của các chiến lược cắt giảm carbon liên quan. "

    Ở các quốc gia kém phát triển, nơi mạng lưới đo đạc tại chỗ còn hạn chế, công nghệ cảm biến dựa trên không gian ngày càng phát triển xác thực báo cáo quốc gia về phát thải khí nhà kính và cung cấp thông tin về kiểm kê lâm nghiệp, nông nghiệp và các thay đổi sử dụng đất khác.

    ESA đang sử dụng các phương pháp mới với sự trợ giúp của dự án RECCAP-2 để cải thiện ước tính thông lượng bề mặt carbon giữa khí quyển, đất liền và đại dương, dựa trên một kỹ thuật được gọi là mô hình khí quyển nghịch đảo. Họ sẽ sử dụng phương pháp tiếp cận vệ tinh thực nghiệm để đo khí nhà kính. Sau đó, các cơ quan có thể so sánh dữ liệu này với các ước tính quy mô quốc gia bằng cách sử dụng nguồn dữ liệu độc lập này.

    Theo ghi chú của Giáo sư Hegglin, "Các phương pháp mới mở đường cho việc cải thiện chính sách giảm thiểu và báo cáo tiến độ của từng quốc gia để đáp ứng cam kết của họ như một phần của Thỏa thuận Khí hậu Paris." Những cải tiến này đặc biệt quan trọng dựa trên nghiên cứu gần đây từ dự án RECCAP-2 của ESA, cho thấy có sự khác biệt đáng kể trong ước tính sụt lún trên đất liền và lượng phát thải do con người giữa các mô hình được cung cấp bởi dữ liệu vệ tinh và kiểm kê quốc gia.

    Giáo sư Hegglin nói thêm, "Các vệ tinh cung cấp nhiều biến số địa vật lý có liên quan." Các nỗ lực nên tập trung vào việc đồng phát triển các chỉ số với các bên liên quan và người dùng cuối. Việc sử dụng nhiệt độ bề mặt đất có độ phân giải cao dựa trên dữ liệu vệ tinh, cùng với dữ liệu về độ che phủ, để theo dõi hiệu quả của việc phủ xanh đô thị trong việc giảm thiểu tác động của sóng nhiệt là một ví dụ.

    Giáo sư Hegglin cho biết: “Nhu cầu thích ứng luôn mang tính đặc thù của từng địa phương, do đó cần nhấn mạnh vào việc đồng phát triển các ứng dụng sử dụng dữ liệu vệ tinh với các nhà hoạch định chính sách và các bên liên quan.

    Zalo
    Hotline