Vào ngày 28, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã tổ chức cuộc họp đầu tiên để xem xét một biểu đồ quy trình cho sự phổ biến của công nghệ thu giữ carbon dioxide (CO2)

Vào ngày 28, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã tổ chức cuộc họp đầu tiên để xem xét một biểu đồ quy trình cho sự phổ biến của công nghệ thu giữ carbon dioxide (CO2)

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    Thử nghiệm quy mô lớn đầu tiên của Nhật Bản được thực hiện tại cơ sở CCS ở thành phố Tomakomai, Hokkaido.


    Vào ngày 28, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã tổ chức cuộc họp đầu tiên để xem xét một biểu đồ quy trình cho sự phổ biến của công nghệ thu giữ carbon dioxide (CO2) và lưu trữ nó dưới lòng đất. Tính đến năm 2050, 480 địa điểm và 240 triệu tấn CO2 dự trữ được dự kiến ​​sẽ được lưu trữ trong một năm để thực hiện quá trình khử cacbon. Chỉ riêng việc khai quật đã tiêu tốn hơn 2,4 nghìn tỷ yên. Công nghiệp hóa là tất yếu, và môi trường kinh doanh sẽ được cải thiện ngay lập tức.

    Thu giữ và lưu trữ CO2 được gọi là "CCS". Ngay cả vào năm 1950, vẫn có những ngành công nghiệp như thép có lượng khí thải không đạt bằng không. Với công nghệ hiện tại, sự hấp thụ của rừng và tái sử dụng CO2 không thể giảm gần như bằng không, và CCS cũng là bắt buộc.

    Nhóm nghiên cứu lộ trình dài hạn của CCS, do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp tổ chức lần đầu tiên vào ngày 28, có sự tham gia của các nhóm ngành điện và thép có phát thải CO2 cao, và các công ty phát triển tài nguyên quan tâm đến các dự án CCS. Nó sẽ được tổng hợp một lần vào cuối tháng 5 và được phản ánh trong "chiến lược năng lượng sạch" của chính phủ nhằm gắn kết quá trình khử cacbon với tăng trưởng kinh tế.

    Theo kịch bản do Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) công bố năm 2009 để giảm lượng khí thải CO2 xuống gần như bằng 0 trên toàn thế giới, thì cần phải thu hồi 7,6 tỷ tấn CO2 vào năm 1950. Người ta ước tính rằng 240 triệu tấn CCS dự kiến ​​sẽ được thay thế bằng lượng khí thải của Nhật Bản.

    Người ta tính rằng 480 CCS sẽ được thực hiện trong một năm với 500.000 tấn mỗi địa điểm. Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã tiến hành thử nghiệm CCS quy mô lớn đầu tiên của Nhật Bản tại thành phố Tomakomai, Hokkaido và đạt được lượng dự trữ 300.000 tấn vào năm 2019. CO2 được bơm vào một lớp sa thạch có nhiều khe hở tại một điểm cách đáy biển khoảng 1000 đến 3000 mét dưới lòng đất. Người ta nói rằng khu vực xung quanh được bao phủ bởi một lớp đá không bị rò rỉ khí CO2.

    Thương mại hóa là điều quá xa vời ở Nhật Bản. Điều này là do sẽ mất hơn tám năm bao gồm cả khảo sát địa chất, và sẽ tốn 5 tỷ yên trên đất liền và 8 tỷ yên trên biển để khai quật một nơi. Chúng tôi đặt mục tiêu bắt đầu kinh doanh vào năm 2018 bằng cách nhanh chóng thiết lập hệ thống hỗ trợ và cho phép các công ty đưa ra quyết định đầu tư.

    Tổ chức Dầu khí, Kim loại và Khoáng sản Nhật Bản (JOGMEC), một cơ quan hành chính hợp nhất, sẽ cho các công ty mượn dữ liệu phân tích dưới lòng đất được quản lý từ tháng 4 năm 2010.

    Hiện tại, chi phí thu hồi CO2 cao. Các cuộc thảo luận về các biện pháp giảm chi phí và định giá carbon, trong đó CO2 được định giá và mua bán phụ cấp phát thải, cũng không thể thiếu.

    Nó có thể là một cơ hội kinh doanh mới cho các công ty đã tham gia vào phát triển tài nguyên nhiên liệu hóa thạch. ExxonMobil, một công ty dầu khí lớn của Mỹ, đã thiết lập một khái niệm CCS dưới đáy biển Vịnh Mexico, và quy mô dự án ước tính hơn 100 tỷ đô la. Nếu chúng ta tụt lại phía sau, chúng ta có thể phải để nước ngoài tiếp nhận CO2 với giá cao.

    Zalo
    Hotline