Văn phòng Resonac / Kawasaki (Phường Kawasaki, Thành phố Kawasaki) sẽ cập nhật cơ sở sản xuất nhiệt điện và giới thiệu nhiên liệu hydro

Văn phòng Resonac / Kawasaki (Phường Kawasaki, Thành phố Kawasaki) sẽ cập nhật cơ sở sản xuất nhiệt điện và giới thiệu nhiên liệu hydro

    ◇ Resonac, đặt mục tiêu hoạt động trong 30 năm, sẽ xây dựng một cơ sở sản xuất nhiệt điện mới sử dụng hydro và các nhiên liệu khác tại văn phòng Kawasaki (5-1 Ogimachi, Kawasaki-ku, Thành phố Kawasaki). Một lò hơi và máy phát điện tua-bin hiện có sử dụng dầu hoặc than cốc làm nhiên liệu sẽ bị bãi bỏ và thay thế bằng thiết bị phát nhiệt điện sử dụng khí đốt và hydro làm nhiên liệu của thành phố. Đây là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm trở thành trung hòa carbon vào năm 2050. Tổng sản lượng dự kiến ​​là 170.000 kilowatt, mục tiêu là giảm lượng khí thải carbon dioxide (CO2) hơn 240.000 tấn mỗi năm so với mức hiện tại. Dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động sau 30 năm nữa.

    Chụp ảnh trên không của khu vực dự kiến ​​(từ vật liệu Cộng hưởng)

    Tên dự án là `` Kế hoạch thay thế cơ sở sản xuất nhiệt điện của Văn phòng Kawasaki (quận Ogimachi) (dự kiến)''. Vào ngày 5, tài liệu xem xét đánh giá tác động môi trường (đánh giá môi trường) của công ty bắt đầu được xem công khai trên trang web của công ty, Văn phòng Tỉnh Kanagawa, Tòa thị chính Kawasaki và các địa điểm khác. Diện tích ước tính của khu vực thực hiện dự án là 356.000 mét vuông.

    Theo tài liệu xem xét, công trình xây dựng mới sẽ bao gồm bốn tuabin khí và một tuabin hơi nước sẽ sử dụng hydro và khí thành phố làm nhiên liệu. Mỗi trong số bốn tuabin khí (GT-A đến D) có công suất 31.830 kilowatt. Tua bin hơi nước (ST) là 44.200 kilowatt. Tổng công suất của 5 tổ máy mới là 171.520 kW. Kế hoạch là xây dựng một nhà kho mới trên địa điểm nơi nhà kho hiện có trong cơ sở kinh doanh đã bị dỡ bỏ. Vì ống khói thải ra oxit nitơ nên hai phương án đã được đề xuất về chiều cao của ống khói: 59 mét và 80 mét.

    Việc xây dựng tổng thể dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2027, với mục tiêu bắt đầu hoạt động vào nửa cuối năm 2030. Việc dỡ bỏ các thiết bị hiện có và san lấp mặt bằng dự kiến ​​bắt đầu vào cuối năm 2028, công việc xây dựng nền móng dự kiến ​​bắt đầu vào đầu năm 2028 đến cuối năm 2029, việc lắp đặt thiết bị và xây dựng tòa nhà dự kiến ​​bắt đầu vào cuối năm 2028 đến đầu năm 2030 và dự kiến ​​bắt đầu vận hành sau khi vận hành thử.

    Công ty và Kawasaki Heavy Industries đang xem xét hợp tác trong một dự án sản xuất điện hydro, vì khu vực ven biển của Thành phố Kawasaki thích hợp cho việc thu mua hydro quy mô lớn thông qua vận tải biển.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline