Vận chuyển không phát thải – Mississauga ra mắt sáng kiến ​​xe buýt chạy bằng hydro tiên tiến

Vận chuyển không phát thải – Mississauga ra mắt sáng kiến ​​xe buýt chạy bằng hydro tiên tiến

    Vận chuyển không phát thải – Mississauga ra mắt sáng kiến ​​xe buýt chạy bằng hydro tiên tiến

    hydro sáng tạo

    Mississauga đang trên đường mua xe buýt điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro.

    Môi trường | Ngày 18 tháng 9 năm 2024

    Thành phố Mississauga sắp trở thành thành phố đầu tiên của Ontario thí điểm xe buýt điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro trong đội xe vận tải của mình. MiWay, cơ quan vận tải của Mississauga, đang khởi động dự án Xe buýt điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro để hướng tới phương tiện giao thông công cộng bền vững hơn. Được hỗ trợ bởi Quỹ Vận tải Không phát thải Liên bang (ZETF), đã phê duyệt tài trợ vào tháng 12 năm 2022, Thành phố đang đi đúng hướng để đáp ứng thời hạn dự án là ngày 31 tháng 12 năm 2025 và đang tìm cách mua 10 xe buýt điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Vào tháng 7, Thành phố đã ban hành Yêu cầu thông tin (RFI) về các Tùy chọn cung cấp nhiên liệu hydro, để đảm bảo nguồn cung cấp nhiên liệu hydro đáng tin cậy. Mô hình "Hydro dưới dạng dịch vụ" (HaaS) nhằm mục đích giảm thiểu rủi ro hoạt động bằng cách thuê ngoài các hoạt động sản xuất, phân phối và phân phối cơ sở hạ tầng hydro. Có chín đơn gửi đang được xem xét từ các tổ chức quan tâm đến việc cung cấp hydro cho Thành phố. Các đề xuất này hiện đang được đánh giá. Chi phí nhiên liệu hydro sẽ được yêu cầu và chi trả trong Ngân sách hoạt động năm 2026.

    Nguồn cung cấp và tài trợ cho xe buýt mới

    New Flyer Industries, từ Winnipeg, là nhà sản xuất duy nhất tại Canada sản xuất xe buýt điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEB). Hội đồng đã yêu cầu phê duyệt để cung cấp những chiếc xe buýt này độc quyền từ New Flyer.

    Khoảng 20 triệu đô la đang được dành ra để mua 10 xe buýt điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro dài 40 feet. Dự kiến ​​sẽ có tới 10 triệu đô la được hoàn trả thông qua ZETF, nơi chi trả 50 phần trăm chi phí dự án đủ điều kiện.

    MiWay đã yêu cầu thêm 500.000 đô la để nâng cấp các cơ sở quan trọng, bao gồm các địa điểm Malton Transit và Central Parkway Body để hỗ trợ xe buýt chạy bằng hydro mới.

    Giảm thiểu biến đổi khí hậu thông qua đội xe vận chuyển của MiWay

    Nếu Hội đồng chấp thuận sáng kiến ​​này, sáng kiến ​​này sẽ hỗ trợ Kế hoạch hành động về biến đổi khí hậu (CCAP) của Thành phố, nhằm giảm 40% lượng khí thải nhà kính (GHG) của doanh nghiệp vào năm 2030 và 80% vào năm 2050. Sáng kiến ​​này cũng thể hiện sự tận tâm của Mississauga trong việc giảm lượng khí thải carbon và thúc đẩy vai trò của Mississauga là đơn vị đi đầu trong các giải pháp giao thông bền vững.

    MiWay là nhà cung cấp dịch vụ vận tải đô thị lớn thứ ba của Ontario. Gần 60 phần trăm xe buýt của MiWay là xe buýt lai điện. Những chiếc xe buýt này giúp giảm 30 phần trăm lượng tiêu thụ nhiên liệu diesel mỗi năm và tránh được 5.134.000 kg (5.134 tấn) khí thải GHG mỗi năm.

    Gần đây, Thành phố đã trở thành thành viên liên kết của Hiệp hội Hydrogen Canada. Đây là một hiệp hội phi lợi nhuận quốc gia đại diện cho ngành công nghiệp, học viện, người dùng cuối và các bên liên quan khác trong lĩnh vực hydro của Canada. Thành phố cũng đang nỗ lực thiết lập một mạng lưới hydro (trung tâm) sẽ tập hợp những người chơi chính để thúc đẩy và tạo ra một hệ sinh thái hydro địa phương (ví dụ như nhiên liệu, cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu, thiết bị, xe tải và xe buýt) để giảm lượng khí thải GHG. Trung tâm này cũng sẽ thúc đẩy những tiến bộ công nghệ, tăng việc làm tại địa phương và phát triển nền kinh tế.

    Hydro là một lựa chọn nhiên liệu sạch hơn, cung cấp một giải pháp thay thế tốt hơn cho dầu diesel. Công nghệ hydro-điện là một lựa chọn có thể hướng tới một đội xe buýt không phát thải. Với sự chấp thuận của Hội đồng, MiWay sẽ trở thành cơ quan vận tải đầu tiên tại Ontario thử nghiệm công nghệ FCEB hydro tiên tiến này, tạo tiền đề cho quá trình khử cacbon cho đội xe vận tải và định vị mình là một công ty hàng đầu trong ngành.

    Báo cáo của công ty sẽ được trình lên Hội đồng vào tuần tới, ngày 25 tháng 9, để phê duyệt lần cuối.

    Trích dẫn

    Thị trưởng Carolyn Parrish , Thành phố Mississauga cho biết:

    Nếu chúng ta muốn hành động thông minh trong vấn đề biến đổi khí hậu, chúng ta cần bắt đầu tìm kiếm các giải pháp thay thế cho động cơ diesel cho đội xe vận tải đang ngày càng phát triển của mình và bắt đầu đầu tư vào nhiên liệu và công nghệ sạch hơn.

    “Khoản đầu tư 20 triệu đô la này sẽ thúc đẩy sự hiểu biết của chúng tôi về nhiên liệu hydro và ý nghĩa của nó đối với các lựa chọn vận tải bền vững trong tương lai. Chúng tôi cam kết tìm kiếm các giải pháp sáng tạo và phát thải thấp để đạt được mục tiêu giảm 40% lượng khí thải nhà kính tại Mississauga vào năm 2030.”

    Geoff Wright,  Giám đốc Thành phố và Giám đốc Hành chính của Thành phố Mississauga, cho biết:

    Với tư cách là một Thành phố, mục tiêu của chúng tôi là tìm kiếm những cách sáng tạo để giảm lượng khí thải của doanh nghiệp, bao gồm cả lượng khí thải từ đội xe vận chuyển của chúng tôi.

    “Chúng tôi cam kết đầu tư vào các loại xe không phát thải hoặc phát thải thấp hơn và nhiên liệu sạch hơn, như hydro, đang ngày càng phổ biến hơn và bao gồm công nghệ pin nhiên liệu cho giao thông. Quyết định sử dụng nhiên liệu hydro này cho thấy sự tận tâm của Mississauga trong việc giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và nỗ lực trở nên thân thiện hơn với môi trường.”

    Eve Wiggins , Giám đốc, Giao thông công cộng, Thành phố Mississauga/MiWay, cho biết:

    MiWay đang có những bước tiến lớn hướng tới quá trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông không phát thải bằng cách đầu tư lớn vào đội xe của mình.

    “Kể từ năm 2019, MiWay đã nỗ lực thay thế xe buýt chạy bằng dầu diesel và đưa vào sử dụng những loại xe có lượng khí thải thấp hơn, bên cạnh việc thí điểm và đầu tư vào các công nghệ xe mới như xe buýt điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro để đáp ứng các mục tiêu đề ra trong CCAP.”

    Vận chuyển không phát thải – Mississauga ra mắt sáng kiến ​​xe buýt chạy bằng hydro tiên tiến

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline