Valery Polyakov, thực hiện chuyến đi dài nhất vào không gian, qua đời

Valery Polyakov, thực hiện chuyến đi dài nhất vào không gian, qua đời

    Valery Polyakov, thực hiện chuyến đi dài nhất vào không gian, qua đời

    Valery V. Polyakov, nhà du hành vũ trụ đã lập kỷ lục thế giới về thời gian bay trong không gian trên trạm vũ trụ MIR từ ngày 8 tháng 1 năm 1994 đến ngày 22 tháng 3 năm 1995, tận hưởng chuyến thăm Đồi Philopappos ở Athens, với Parthenon cổ đại ở bối cảnh, vào ngày 16 tháng 10 năm 1995. Polyakov đã qua đời ở tuổi 80, cơ quan vũ trụ của Nga thông báo hôm thứ Hai, ngày 19 tháng 9 năm 2022. Nguồn: AP Photo / Aris Saris, File

    Valery Polyakov, took longest single trip to space, dies
    Valery Polyakov, nhà du hành vũ trụ Liên Xô, người đã lập kỷ lục ở lại trong không gian lâu nhất, đã qua đời ở tuổi 80, cơ quan vũ trụ của Nga thông báo hôm thứ Hai.

    Kỷ lục 437 ngày trong không gian của Polyakov bắt đầu vào ngày 8 tháng 1 năm 1994, khi anh và hai người khác thực hiện chuyến bay kéo dài hai ngày tới trạm vũ trụ Mir của Liên Xô. Khi ở trên Mir, anh ta quay quanh Trái đất hơn 7.000 lần, trước khi quay trở lại vào ngày 22 tháng 3 năm 1995.

    Khi hạ cánh, Polyakov từ chối được đưa ra khỏi khoang Soyuz, như một thực tế phổ biến là cho phép điều chỉnh lại lực kéo của trọng lực. Anh ta đã được giúp đỡ để tự trèo ra ngoài và anh ta đi bộ đến một phương tiện vận chuyển gần đó. Polyakov đã được đào tạo như một bác sĩ và muốn chứng minh rằng cơ thể con người có thể chịu đựng thời gian dài trong không gian.

    Polyakov trước đó đã dành 288 ngày trong không gian trong một nhiệm vụ vào năm 1988-1989.

    Thông báo của cơ quan vũ trụ Roscosmos không nêu nguyên nhân cái chết.

    Zalo
    Hotline