Uzbekistan thu xếp tài chính thành công cho trang trại gió 500MW

Uzbekistan thu xếp tài chính thành công cho trang trại gió 500MW

    Uzbekistan thu xếp tài chính thành công cho trang trại gió 500MW
    Dự án gần thành phố Zarafshan sẽ được xây dựng bởi Masdar

    Bộ Năng lượng của Uzbekistan (trong ảnh) đã đạt được kết thúc tài chính đối với một trang trại gió 500MW gần thành phố Zarafshan trong vùng Navoiy của đất nước.

    Trang trại điện gió sẽ được xây dựng bởi Masdar có trụ sở tại Abu Dhabi.

    Sau khi hoàn thành, trang trại điện gió sẽ là trang trại lớn nhất Trung Á, cung cấp năng lượng cho 500.000 ngôi nhà và thay thế 1,1 triệu tấn CO2 hàng năm, theo Bộ.

    Các hoạt động thương mại dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối năm 2024 và chính phủ Uzbekistan dự kiến ​​hơn 600 triệu đô la Mỹ (600 triệu euro) Đầu tư trực tiếp nước ngoài sẽ chảy vào nước này từ dự án.

    Masdar là đối tác tin cậy của Uzbekistan và hiện đang ký hợp đồng phát triển thêm 890MW công suất PV tại các khu vực Samarkand, Jizzakh và Sherabad trong những năm tới.

    Thứ trưởng Bộ Năng lượng thứ nhất của Uzbekistan Azim Akhmedkhadjayev cho biết: “Hôm nay, chúng tôi đã có một bước tiến nhảy vọt trong việc đảm bảo tương lai năng lượng sạch của Uzbekistan - cùng với đối tác quan trọng của chúng tôi là Masdar.

    "Với mức tài chính gần đạt được, dự án Zarafshan đầy tham vọng đang trên đà bắt đầu hoạt động thương mại vào cuối năm 2024, thải ra 1,1 triệu tấn CO2.

    "Đất nước chúng tôi đã cam kết sẽ đáp ứng 25% nhu cầu năng lượng của mình bằng năng lượng tái tạo vào năm 2030 và đạt được mức độ trung tính carbon vào năm 2050.

    "Dự án Zarafshan, trang trại gió lớn nhất Trung Á, sẽ đóng góp chính cho những mục tiêu này."

    Giám đốc điều hành Masdar, Mohamed Jameel Al Ramahi cho biết: “Hôm nay chúng tôi đang ăn mừng đạt được một cột mốc quan trọng trong dự án mang tính bước ngoặt này, một dự án đưa Uzbekistan tiến gần hơn đến việc đạt được các mục tiêu năng lượng tái tạo đầy tham vọng của mình.

    "Uzbekistan là điểm đến đầu tư chiến lược quan trọng của Masdar, và chúng tôi mong muốn tiếp tục phát triển và phát triển danh mục dự án mạnh mẽ của mình tại quốc gia này."

    Sau khi ra mắt năm ngoái nhà máy điện PV 100MW Nur Navoiy - nhà sản xuất điện mặt trời độc lập đầu tiên của Uzbekistan - trang trại gió Zarafshan là dự án năng lượng tái tạo quy mô tiện ích thứ hai do Masdar phát triển ở Uzbekistan.

    PPA cho sản lượng của nhà máy đã được thực hiện với Bộ Đầu tư và Ngoại thương và Công ty Cổ phần Lưới điện Quốc gia của Uzbekistan kể từ tháng 6 năm 2020.

    Chiến lược dài hạn của Uzbekistan nhằm đa dạng hóa hỗn hợp năng lượng đặt mục tiêu 8GW năng lượng mặt trời và năng lượng gió vào năm 2026 và 12GW nguồn năng lượng tái tạo vào năm 2030.

    Zalo
    Hotline