Ủy ban khởi động tham vấn về dự thảo phương pháp luận cho hydro carbon thấp

Ủy ban khởi động tham vấn về dự thảo phương pháp luận cho hydro carbon thấp

    Ủy ban khởi động tham vấn về dự thảo phương pháp luận cho hydro carbon thấp

    tư vấn hydro carbon thấp

    Ủy ban châu Âu hôm nay đang phát động một cuộc gọi phản hồi kéo dài 4 tuần về dự thảo luật ủy quyền làm rõ phương pháp đánh giá mức tiết kiệm khí thải của hydro và nhiên liệu carbon thấp. Luật thứ cấp này là bắt buộc theo luật sửa đổi về thị trường hydro và khí đốt của EU có hiệu lực vào mùa hè. Văn bản dự thảo bổ sung cho các quy tắc hiện có đối với hydro tái tạo và nhiên liệu tái tạo có nguồn gốc phi sinh học (RFNBO) và phù hợp với phương pháp của họ để đánh giá vòng đời của tổng lượng khí thải nhà kính của các loại nhiên liệu này.

    Phản hồi từ cuộc tham vấn này sẽ đưa vào các cuộc thảo luận của Ủy ban về văn bản cuối cùng. Sau khi hoàn thiện, văn bản của đạo luật được ủy quyền sẽ được chuyển đến Nghị viện châu Âu và Hội đồng Bộ trưởng trong thời hạn 2 tháng. Nếu Nghị viện và Hội đồng không phản đối trong thời gian này, đạo luật được ủy quyền sẽ được công bố chính thức trên Công báo và có hiệu lực.

    Lý lịch

    Nhiên liệu ít carbon có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng vì chúng tạo ra ít khí thải hơn so với nhiên liệu hóa thạch không bị hạn chế và có thể hỗ trợ việc tiếp nhận nhiên liệu tái tạo. 

    Chỉ thị về thị trường khí và hydro đặt ra một khuôn khổ chứng nhận đầy đủ cho nhiên liệu carbon thấp, bổ sung cho các quy tắc đối với nhiên liệu tái tạo được nêu trong Chỉ thị về năng lượng tái tạo. Điều 9 của chỉ thị yêu cầu Ủy ban áp dụng một phương pháp để đánh giá mức tiết kiệm khí thải của nhiên liệu carbon thấp. Phương pháp này phải phù hợp với cách tiếp cận được thiết lập cho nhiên liệu tái tạo có nguồn gốc phi sinh học (RFNBO) và nhiên liệu carbon tái chế (RCF). Chỉ thị cũng nêu rõ các yêu cầu chi tiết, giải quyết các yếu tố như tỷ lệ thu giữ carbon thực tế và rò rỉ khí mê-tan. 

    Gói khử cacbon khí và hydro của EU, bao gồm Chỉ thị (EU) 2024/1788 về các quy tắc chung cho thị trường nội bộ về khí tái tạo, khí tự nhiên và hydro và Quy định (EU) 2024/1789 về thị trường nội bộ về khí tái tạo, khí tự nhiên và hydro, đã được công bố trên Công báo EU vào ngày 15 tháng 7 và có hiệu lực vào ngày 5 tháng 8 năm 2024. Ủy ban có 12 tháng sau khi có hiệu lực để làm rõ định nghĩa về hydro carbon thấp thông qua Quy định được ủy quyền, nhưng đang tìm cách đưa các quy tắc vào áp dụng sớm hơn. Các nước EU có thời hạn đến ngày 5 tháng 8 năm 2026 để chuyển các quy tắc mới của chỉ thị thành luật quốc gia.

    Ủy ban khởi động tham vấn về dự thảo phương pháp luận cho hydro carbon thấp

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline