Ủy ban điều tiết hạt nhân / Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi Kế hoạch lắp đặt cơ sở xả nước đã qua xử lý đã được phê duyệt

Ủy ban điều tiết hạt nhân / Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi Kế hoạch lắp đặt cơ sở xả nước đã qua xử lý đã được phê duyệt

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Ủy ban điều tiết hạt nhân / Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi Kế hoạch lắp đặt cơ sở xả nước đã qua xử lý đã được phê duyệt

    Liên quan đến việc phát hành ALPS (Alps, thiết bị loại bỏ các loài đa hạt nhân) nước đã qua xử lý được tạo ra tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi vào đại dương, Ủy ban điều tiết hạt nhân đã đề xuất kế hoạch lắp đặt các cơ sở liên quan đến xả nước mà TEPCO Holdings (TEPCO HD) có đã nộp đơn. Ngày 18, tôi thông qua dự thảo văn kiện thi mà tôi thấy là phù hợp. Nó cũng bao gồm kế hoạch lắp đặt một kênh thoát nước để xả nước đã qua xử lý. Dự kiến ​​sẽ sớm được thông qua chính thức sau khi trưng cầu ý kiến. Chính phủ đã quyết định bắt đầu giải tỏa vào mùa xuân tới và công ty sẽ bắt đầu xây dựng phần thân chính của đường thoát lũ ngay sau khi được phê duyệt.

    Kế hoạch lắp đặt thiết bị pha loãng, đường ống, thiết bị đo liều bức xạ, v.v. được lắp đặt tại cơ sở cũng đã được kiểm tra. Tài liệu thẩm tra dự thảo thừa nhận rằng các biện pháp an toàn đã được thực hiện để giảm thiểu rò rỉ nước đã qua xử lý ngay cả trong trường hợp xảy ra thiên tai như động đất hoặc sóng thần, và kết luận rằng thiết kế này là phù hợp.

    Nước sau xử lý được pha loãng với nước biển sau đó thải ra vùng biển cách bờ 1 km. Công ty đã xây dựng một trục khởi động trên cơ sở. Một máy chắn được sử dụng để đào nền móng tàu ngầm quay mặt về phía đông trên mặt biển để xây dựng đường tránh lũ. Một caisson có cửa xả được đánh chìm tại điểm xả và nối với kênh lũ. Thời gian xây dựng dự kiến ​​là 10 tháng. Toden Design (Koto-ku, Tokyo, Chủ tịch Yasuhiro Kubo) phụ trách thiết kế cơ bản. TEPCO HD chưa tiết lộ người thi công dự kiến.

    Việc điều chỉnh cục bộ để giải phóng đại dương được cho là sẽ khó khăn. Tại một cuộc họp được tổ chức ở thành phố Fukushima năm 2015, một quan chức chính phủ đã tuyên bố với những người đứng đầu chính quyền địa phương rằng "chúng tôi sẽ không thực hiện bất kỳ hành động nào nếu không có sự hiểu biết của những người liên quan." Các quan chức ngành thủy sản, bao gồm cả Hiệp hội Hợp tác xã Thủy sản tỉnh Fukushima (thành phố Iwaki, tỉnh Fukushima, Giám đốc đại diện Satoshi Nozaki), vẫn phản đối việc phát hành.

    Theo TEPCO HD, khoảng 130 tấn nước bị ô nhiễm được tạo ra mỗi ngày tại các tổ máy 1 đến 4 của Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi. Mặc dù các chất phóng xạ khác ngoài tritium được ALPS loại bỏ và lưu trữ, nhưng bể chứa dự kiến ​​sẽ đầy vào mùa thu tới.

    Zalo
    Hotline