Ưu nhược điểm của hình thức “tự ký gửi”, phương tiện tự tiêu tiếp theo

Ưu nhược điểm của hình thức “tự ký gửi”, phương tiện tự tiêu tiếp theo

    Ưu nhược điểm của hình thức “tự ký gửi”, phương tiện tự tiêu tiếp theo

    Hệ thống tự ký gửi đang thu hút sự chú ý như một phương tiện tự tiêu thụ tiếp theo. Có thể sử dụng điện từ nhà máy điện của chính mình ở nơi xa và hiệu quả giảm chi phí cao. Tuy nhiên, cũng có những nghĩa vụ như phạt không cân đối cùng một lúc với giá trị kế hoạch. Tôi muốn sử dụng nó sau khi hiểu chính xác những ưu điểm và nhược điểm.

    Điện từ nhà máy điện của chúng tôi ở một nơi xa
    Cung cấp thông qua mạng lưới truyền tải và phân phối


    (Nguồn: Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, Nhóm công tác thiết kế hệ thống thứ 2)

    Tự ký gửi là cơ chế truyền tải điện năng do nhà máy điện của công ty sản xuất ở vị trí xa đến thiết bị của công ty thông qua mạng lưới truyền tải và phân phối điện. Điện có thể được cung cấp mà không cần thông qua công ty điện bán lẻ. Đối với tiêu dùng tự dùng thông thường, nhà máy điện phải đặt trên mái nhà hoặc khu đất liền kề, nhưng nếu sử dụng hệ thống tự dùng thì có thể sử dụng điện từ nhà máy điện ở xa.

    Ngoài ra, có thể truyền tải điện với mức phí ký gửi thấp dành riêng cho việc tự ký gửi bởi một nhà điều hành kinh doanh phân phối và truyền tải điện. Phí tự ký gửi hàng hóa là một khoản phí trả khi bạn di chuyển mà không có phí cơ bản. Ngoài ra, không có khoản thu khuyến khích phát điện năng lượng tái tạo đối với điện tự ký gửi. Nếu nhà máy điện của công ty ở xa không thể tự cung cấp điện thì có thể sử dụng kết hợp với việc cung cấp điện của công ty điện bán lẻ.

    Tự ký gửi là một hệ thống được phê duyệt bởi Luật Kinh doanh Điện lực sửa đổi năm 2013. Nó hiện đang thu hút sự chú ý do nhu cầu tự tiêu thụ của sản xuất điện mặt trời ngày càng tăng.

    Có các yêu cầu như không FIT cho ứng dụng
    Gánh nặng mất cân bằng cũng xảy ra
    Nhận tự ký gửi nhà máy điện cao thế và siêu cao áp với điều kiện không bán điện. Do đó, nó nhắm vào các nhà máy điện không FIT. Công ty phát điện và công ty cung cấp cũng cần có mối quan hệ giống nhau hoặc có “mối quan hệ thân thiết” với các công ty tập đoàn.

    Ngoài ra, phải tuân thủ “giá trị kế hoạch đồng thời” theo yêu cầu của các công ty phát điện và các công ty bán lẻ điện. Trong "lượng bằng giá trị kế hoạch đồng thời", nhu cầu điện và lượng phát điện phải được dự đoán theo đơn vị 30 phút và cung cầu thực tế và giá trị kế hoạch phải khớp nhau để không có sự khác biệt. Chênh lệch giữa cung và cầu thực tế và giá trị kế hoạch được gọi là "mất cân bằng", và phạt theo số lượng này.

    Trong hệ thống FIT, hình phạt được miễn trừ bởi ngoại lệ mất cân bằng, nhưng nó được áp dụng trong việc tự ký gửi hàng hóa. Tuy nhiên, nếu có sự tham vấn của các nhà điều hành kinh doanh phân phối và truyền tải điện thì có thể áp dụng các biện pháp như không bị phạt nếu tỷ lệ mất cân bằng trong khoảng ± 10%.

    Zalo
    Hotline