Uranium tăng vọt do quá trình khử cacbon Quỹ nhiên liệu hạt nhân mở rộng đầu tư

Uranium tăng vọt do quá trình khử cacbon Quỹ nhiên liệu hạt nhân mở rộng đầu tư

    [From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan]

    [FT] Uranium tăng vọt do quá trình khử cacbon Quỹ nhiên liệu hạt nhân mở rộng đầu tư
    FT
    Giá quốc tế của uranium, nhiên liệu để sản xuất điện hạt nhân, vốn đã ế ẩm trong một thời gian dài, đã bắt đầu tăng. Cùng với đó, các nhà đầu tư cũng đã quay trở lại.
    Sản xuất điện hạt nhân đã thu hút sự chú ý do xu hướng khử cacbon, dẫn đến giá uranium tăng vọt = AP
    Các quỹ đã cho thấy triển vọng tích cực đối với thị trường uranium bao gồm Wright Sky Macro (New York, Hoa Kỳ), do cựu đối tác của quỹ đầu cơ người Anh Brevan Howard, Ben Merckman, Anchorage Capital, Australia, còn có Tribeca Investment Partners và những người khác. Điều này là do sản xuất điện hạt nhân đang thu hút sự chú ý do xu hướng khử cacbon trong khi thiếu hụt năng lượng toàn cầu.
    Cao nhất kể từ năm 2012
    Giá quốc tế của tinh quặng uranium, được gọi là "bánh vàng", đạt 50 USD / pound vào tháng 9, mức cao nhất kể từ năm 2012. Để đáp ứng điều này, tiền của các nhà đầu tư mới đã đổ vào. Tiền đầu tư đã được hướng đến uranium kể từ trước cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Giá quốc tế của uranium, từng dao động quanh mức 20 đô la một pound, đã tăng lên 136 đô la vào tháng 6 năm 2007, đạt mức cao kỷ lục trước sự gia tăng nhiệt đầu tư.

    "Chúng tôi đã kiên nhẫn chờ đợi điều gì đó xảy ra trong nhiều năm", Ben Cleary, người làm việc cho căn cứ của Tribeca ở Singapore, cho biết. Quỹ do ông quản lý đã đạt 345% hiệu suất đầu tư (sau khi trừ phí) kể từ đầu năm 2009. "Không có nghi ngờ gì về việc tiền đầu cơ đã quay trở lại. Thị trường tăng vọt trong tháng 9", ông nói.

    Việc mua hàng loạt uranium của nhà quản lý quỹ người Canada Splot đã kích hoạt thị trường tăng vọt. Tuy nhiên, các nhà đầu tư chỉ ra rằng xu hướng khử cacbon trên toàn cầu đã làm chú ý đến tầm quan trọng của việc phát điện hạt nhân, không thải ra khí cacbonic (CO2) trong quá trình phát điện.

    Quỹ tín thác Uranium vật lý, do Sprott quản lý, là một trong số ít quỹ mua và giữ uranium vật lý. Theo Global X Uranium ETF, nhiều quỹ đang tăng cường đầu tư vào uranium thông qua các kho dự trữ khai thác, dẫn đến lượng cổ phiếu khai thác tăng 58% kể từ đầu năm.

    Rob Clayford, quỹ đầu tư CQS New City Investment Managers của Mỹ, cho biết giá khí đốt tự nhiên và giá than đã tăng lên mức cao kỷ lục trong tháng 10, làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu và Trung Quốc. "

    "Tác động của cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay sẽ làm gia tăng động lực chính trị ở các nước phương Tây nhằm kéo dài tuổi thọ của các lò phản ứng hiện có. Các chính phủ đang chú ý đến lợi ích của năng lượng hạt nhân, nguồn cung cấp năng lượng ổn định đang trên đà phát triển, điều này sẽ làm nền tảng cho ( thị trường), "Rayford nói.

    Cầu liên tục nhưng cung lại thiếu
    Một người biết rõ hiệu suất của ông Merckman, người đã tung ra Light Sky, cho biết ông đã thu về hơn 5% kể từ đầu năm.

    Thời báo Tài chính (FT) đã xác nhận bức thư của ông Merckman gửi khách hàng vào đầu năm nay, nói rằng "Light Sky Macro nhận thấy một cơ hội đầu tư đáng kể vào thị trường uranium trong tương lai gần. 21 Tôi đặc biệt bị thuyết phục về triển vọng trong năm. "

    Ông đã đầu tư vào uranium kể từ năm 2018, lưu ý rằng trong khi nhu cầu tăng vọt trong vài thập kỷ tới, nguồn cung đã thắt chặt hơn nữa khi hàng tồn kho giảm do bệnh coronavirus.

    Ông viết: "Đầu tư vào uranium sẽ đặc biệt bất cân xứng trong những năm tới, vì 'năng lượng xanh' đang được chú ý nhiều hơn ở cấp độ chính trị và nhu cầu về tài sản (bền vững) đang tăng lên trong ngành đầu tư". vượt xa nguy cơ rơi.

    Shaun Benson, người sáng lập công ty quản lý Tees River có trụ sở tại London, cũng đang kiếm lời từ việc đầu tư uranium. Quỹ của ông, đầu tư vào và quản lý các công ty khai thác uranium, đã tăng 115% kể từ đầu năm.

    FT xác nhận bức thư của Benson gửi các nhà đầu tư, nói rằng cung đang thiếu hụt so với nhu cầu và rằng có một "nguyên liệu hỗ trợ rất mạnh" cho biến đổi khí hậu. Chu kỳ tăng của thị trường uranium cao hơn so với thời gian trước đó. " Quỹ tài nguyên quan trọng sông Tees, quản lý khoảng 1/3 tài sản bằng uranium, đã tăng 44% kể từ đầu năm.

    Zalo
    Hotline