Unilever, Genomatica, Đầu tư 120 triệu đô la để phát triển các giải pháp thay thế dầu cọ & nhiên liệu hóa thạch bền vững

Unilever, Genomatica, Đầu tư 120 triệu đô la để phát triển các giải pháp thay thế dầu cọ & nhiên liệu hóa thạch bền vững

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Unilever, Genomatica, Đầu tư 120 triệu đô la để phát triển các giải pháp thay thế dầu cọ & nhiên liệu hóa thạch bền vững

    Unilever, Genomatica, Invest $120 Million to Develop Sustainable Palm Oil & Fossil Fuel Alternatives
    Công ty thương hiệu tiêu dùng toàn cầu Unilever và công ty vật liệu bền vững Genomatica hôm nay đã công bố khởi động một liên doanh, được hỗ trợ bởi khoản đầu tư chung trị giá 120 triệu đô la, nhằm mở rộng quy mô và thương mại hóa các lựa chọn thay thế bền vững cho dầu cọ và các thành phần tẩy rửa có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch.

    Nhiên liệu hóa thạch và dầu cọ là những thành phần chính được các công ty sản xuất sản phẩm tiêu dùng lớn sử dụng trong sản xuất các sản phẩm tẩy rửa, xà phòng và chất tẩy rửa, đặt ra cho các công ty những thách thức lớn trong nỗ lực cải thiện tính bền vững. Hầu hết các sản phẩm làm sạch và giặt là đều chứa các hóa chất được làm từ nguyên liệu là nhiên liệu hóa thạch, thường chiếm khoảng một nửa lượng khí thải carbon của sản phẩm. Dầu cọ, có thể được tinh chế để tạo xà phòng và chất tẩy rửa, đặt ra những thách thức đáng kể về tính bền vững của chuỗi cung ứng đối với các công ty, bao gồm các vấn đề như phá rừng và quyền lao động.

    Unilever đã theo đuổi một số sáng kiến ​​để nâng cao tính bền vững của các sản phẩm của mình và đã cam kết đạt được mức phát thải ròng từ tất cả các sản phẩm bằng 0 vào năm 2039. Năm 2020, Unilever công bố cam kết loại bỏ nhiên liệu hóa thạch trong các sản phẩm giặt là của mình vào năm 2030, và cuối cùng năm công ty bắt đầu hợp tác với công ty thiết kế protein Arzeda để khám phá các giải pháp dựa trên sinh học nhằm chuyển đổi tính bền vững của các sản phẩm giặt là và làm sạch.

    Richard Slater, Giám đốc R&D của Unilever, cho biết:

    “Liên doanh mới này sẽ nằm ở giao điểm của khoa học và tính bền vững, có nghĩa là chúng tôi có thể tiếp tục phát triển doanh nghiệp của mình mà không chỉ dựa vào dầu cọ hoặc các dẫn xuất từ ​​nhiên liệu hóa thạch, đồng thời làm cho chuỗi cung ứng của chúng tôi linh hoạt hơn từ việc tiếp cận với các thành phần thay thế.”

    Công ty công nghệ sinh học Genomatica có trụ sở tại San Diego phát triển các vật liệu bền vững có nguồn gốc từ nguyên liệu thực vật hoặc chất thải, chuyển đổi các thành phần có nguồn gốc thực vật thành các khối xây dựng hóa học, tương tự như các nguyên liệu được sử dụng để sản xuất nylon.

    Liên doanh mới sẽ phát triển một thành phần thay thế dựa trên thực vật có thể tạo bọt và loại bỏ chất bẩn. Theo Genomatica, chỉ có một số lựa chọn thay thế khả thi cho các nguồn cọ và hóa thạch có thể được sản xuất ở quy mô lớn để tạo ra những nguyên liệu đó, và liên doanh mang đến cơ hội khai thác thị trường chăm sóc gia đình và cá nhân trị giá 625 tỷ đô la.

    Christophe Schilling, Giám đốc điều hành Genomatica, cho biết:

    “Chúng tôi đã phát triển công nghệ của mình để ứng phó với cuộc khủng hoảng khí hậu cấp bách của hành tinh và chúng tôi đã chứng minh rằng công nghệ sinh học có thể thay thế các phương pháp sản xuất truyền thống để sản xuất các thành phần có nguồn gốc sinh học mang lại cả hiệu suất cao và tính bền vững trên quy mô lớn.”

    Zalo
    Hotline