Unilever, AXA, Tikehau cam kết 300 triệu euro để khởi động Quỹ tác động tập trung vào nông nghiệp

Unilever, AXA, Tikehau cam kết 300 triệu euro để khởi động Quỹ tác động tập trung vào nông nghiệp

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Unilever, AXA, Tikehau cam kết 300 triệu euro để khởi động Quỹ tác động tập trung vào nông nghiệp

    Công ty thương hiệu tiêu dùng toàn cầu Unilever, công ty bảo hiểm AXA và nhà quản lý tài sản thay thế Tikehau Capital đã công bố kế hoạch khởi động một quỹ tác động vốn tư nhân mới, tập trung vào quá trình chuyển đổi nông nghiệp tái tạo, giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường chính bao gồm biến đổi khí hậu, đa dạng sinh học, bảo tồn nước và nguồn và cung ứng thực phẩm bền vững.

    Mỗi đối tác đều đặt mục tiêu đầu tư 100 triệu euro vào quỹ mới, quỹ này cũng sẽ được mở cho các nhà đầu tư khác, với quy mô mục tiêu là 1 tỷ euro.

    Pascal Christory, Giám đốc Đầu tư Tập đoàn AXA và Antoine Denoix, Giám đốc điều hành của AXA Climate kinh doanh bảo hiểm tập trung vào khí hậu của AXA, cho biết:

    “Nông nghiệp tái sinh là một chủ đề chính của ESG. Do đó, quỹ này phù hợp hoàn hảo với chiến lược khử cacbon của nền kinh tế thực của chúng tôi thông qua các khoản đầu tư tác động. "

    Nông nghiệp, sử dụng đất và phá rừng là những nguyên nhân chính gây ra phát thải khí nhà kính toàn cầu và mất đa dạng sinh học. Mục tiêu của quỹ sẽ là thúc đẩy các hoạt động nông nghiệp tái sinh, tập trung vào các lĩnh vực cốt lõi bao gồm bảo vệ sức khỏe của đất để tăng cường đa dạng sinh học, bảo tồn nguồn nước và giúp chống lại biến đổi khí hậu, cung cấp các thành phần tái sinh để đáp ứng nhu cầu của dân số toàn cầu ngày càng tăng và mở khóa công nghệ các giải pháp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang nông nghiệp tái sinh.

    Eric Soubeiran, VP Climate & Nature Fund, Unilever, cho biết thêm:

    “Cuối cùng, chúng tôi mong đợi các dự án sẽ bao gồm việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi các chất hoạt động bề mặt tái tạo, mở rộng quy mô chăn nuôi bò sữa carbon thấp và tăng tốc dựa trên thực vật. Chúng tôi mong muốn được làm việc với các đối tác về cơ chế tài chính nông nghiệp tái tạo mới này ”.

    Quỹ sẽ được quản lý bởi Tikehau, hiện có gần 2 tỷ euro tài sản được quản lý tập trung vào hành động khí hậu.

    Pierre Abadie, Giám đốc Khí hậu Tập đoàn tại Tikehau Capital, cho biết:

    “Chúng tôi tin rằng việc giảm tác động của nông nghiệp lên môi trường là rất quan trọng để chống lại biến đổi khí hậu và đảm bảo có một chuỗi cung ứng thực phẩm lành mạnh và bền vững cho tất cả mọi người. Sự giảm thiểu tác động này phải là một nỗ lực tập thể diễn ra trên quy mô lớn. Thông qua việc ra mắt quỹ này, mục tiêu của chúng tôi là tập hợp các nguồn lực, kỹ năng và chuyên môn để hỗ trợ các đổi mới công nghệ và những thay đổi của thực tiễn cần thiết để cải thiện cả đất và sức khỏe con người. ”

    Zalo
    Hotline