Ultra Safe Nuclear, Hyundai Engineering, SK ecoplant Ký biên bản ghi nhớ để sản xuất hydro sạch

Ultra Safe Nuclear, Hyundai Engineering, SK ecoplant Ký biên bản ghi nhớ để sản xuất hydro sạch

    Hạt nhân siêu an toàn, kỹ thuật của Hyundai, nhà máy sinh thái SK ký Biên bản ghi nhớ để sản xuất hydro sạch.

    Tập đoàn hạt nhân siêu an toàn  (USNC), công ty hàng đầu thế giới có trụ sở tại Hoa Kỳ trong việc triển khai các lò phản ứng siêu nhỏ làm mát bằng khí thế hệ thứ tư, Hyundai Engineering (Giám đốc đại diện Hong Hyun-sung) và SK ecoplant (Giám đốc đại diện Park Kyung-il) đang hợp tác để tiến hành nghiên cứu và phát triển để sản xuất hydro không có carbon. Ba công ty đã ký một Biên bản ghi nhớ vào thứ Năm, ngày 20 tháng 4 để xây dựng “Hydrogen Micro Hub” tại trụ sở nhà máy sinh thái SK ở Jongno-gu, Seoul.

    clean hydrogen production nuclear

    “Hydrogen Micro Hub” là một cơ sở sản xuất hydro bằng cách áp dụng quy trình điện phân ở nhiệt độ cao của các tế bào điện phân oxit rắn (SOEC) thành điện và hơi nước ở nhiệt độ cao do Lò phản ứng Micro-Modular™ (MMR®) của USNC tạo  ra  . Đây là phương pháp sản xuất hydro không có carbon chiết xuất hydro bằng cách phân hủy nước với điện được tạo ra từ năng lượng hạt nhân.

    Theo thỏa thuận, ba công ty sẽ cùng tiến hành nghiên cứu và phát triển nhà máy tích hợp MMR-SOEC trong 5 năm tới. Thông qua đó, họ có kế hoạch kiểm tra việc thiết lập một hệ thống sản xuất hydro cạnh tranh, đồng thời thúc đẩy nghiên cứu và phát triển liên tục cũng như xác minh cho các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp hydro trong tương lai.

    Hyundai Engineering sẽ giám sát các nhiệm vụ BOP (Cân bằng Nhà máy) và EPC (Thiết kế, Mua sắm và Xây dựng) liên quan đến MMR trong dự án này, trong khi USNC sẽ chịu trách nhiệm thiết kế, sản xuất và cung cấp MMR. SK ecoplant sẽ thiết lập hệ thống sản xuất hydro dựa trên năng lượng hạt nhân sử dụng SOEC của Bloom Energy và cung cấp thiết bị sản xuất hydro.

    Trong dự án này, Hyundai Engineering và USNC sẽ sử dụng một nhà máy điện hạt nhân mô-đun siêu nhỏ dựa trên lò phản ứng làm mát bằng khí ở nhiệt độ cao (HTGR) đang được  trình diễn ở vùng Chalk River  của Canada. So với các nhà máy điện hạt nhân dựa trên lò phản ứng nước áp suất thương mại, công nghệ này có thể tạo ra hơi nước ở nhiệt độ tương đối cao, cho phép sử dụng SOEC vận hành ở nhiệt độ cao, có thể tối đa hóa hiệu quả sản xuất hydro với ít năng lượng hơn.

    Trong khi đó, SK ecoplant đã thử nghiệm thành công việc sản xuất hydro thông qua quá trình điện phân bằng cách sử dụng cơ sở SOEC quy mô 130 kW đặt tại nhà máy sản xuất Pin nhiên liệu Bloom SK ở Gumi, Gyeongsangbuk-do, với sự hợp tác của Bloom Energy và Pin nhiên liệu Bloom SK. Nó cũng đang tham gia vào một dự án trình diễn sản xuất hydro xanh do chính phủ lãnh đạo, đã được công nhận về khả năng công nghệ độc đáo trong sản xuất hydro hiệu quả.

    Công ty cũng đang theo đuổi dự án chuyển đổi hydro xanh thành amoniac hoặc metanol, những chất có khả năng lưu trữ cao. Nó được đánh giá là có chuỗi giá trị hydro xanh dựa trên năng lượng tái tạo hoàn chỉnh, từ phát triển dự án năng lượng tái tạo đến sản xuất thiết bị liên quan và EPC đến sản xuất hydro xanh.

    Ngoài sự hợp tác Hydrogen Micro Hub này, SK ecoplant đang đa dạng hóa “mô hình sản xuất hydro không phát thải carbon” của mình để bao gồm hydro màu hồng, được sản xuất bằng cách điện phân nước sử dụng điện từ sản xuất điện hạt nhân.

    Hong Hyun-seong , Giám đốc điều hành của Hyundai Engineering, cho biết:

    Chúng tôi đã ký một thỏa thuận ba bên để phát triển một doanh nghiệp thân thiện với môi trường, sản xuất và cung cấp hydro một cách kinh tế bằng cách kết hợp các công nghệ MMR và SOEC.

    Ông cũng cho biết Hyundai Engineering đang nỗ lực trong nhiều lĩnh vực khác nhau như tái chế rác thải nhựa, sử dụng tài nguyên, năng lượng gió ngoài khơi, năng lượng mặt trời và mở rộng cơ sở hạ tầng để sạc cho xe điện, để tiến lên trở thành một công ty năng lượng sinh thái toàn cầu.

    Park Kyung-il, Giám đốc điều hành của SK ecoplant, cho biết:

    SOEC là một đối tác tốt có thể tận dụng lợi thế của MMR bằng cách vận hành ở nhiệt độ cao và sản xuất hydro hiệu suất cao với mức tiêu thụ năng lượng tối thiểu.

    Và nói thêm rằng công ty sẽ dẫn đầu việc sản xuất hydro không phát thải carbon, bao gồm sản xuất hydro sử dụng năng lượng hạt nhân khả thi về mặt kinh tế , bên cạnh mô hình chuỗi giá trị hydro xanh dựa trên năng lượng tái tạo mà công ty đã bảo đảm.

    Francesco Venneri , Giám đốc điều hành của USNC, cho biết:

    Hydrogen Micro Hub là một nhà máy sản xuất hydro hiệu quả và kinh tế, có thể sản xuất hydro ở quy mô cần thiết tại địa phương.

    Ông cũng cho biết: “Ba công ty SK ecoplant, Hyundai Engineering và USNC sẽ góp phần thiết lập hiệu quả nền kinh tế hydro dựa trên nhà máy tích hợp MMR-SOEC.”

    Giới thiệu về hạt nhân siêu an toàn

    Ultra Safe Nuclear Corporation (USNC), một công ty của Hoa Kỳ có trụ sở tại Seattle (WA), là công ty hàng đầu thế giới và là nhà tích hợp mạnh mẽ theo chiều dọc các công nghệ và dịch vụ hạt nhân, trên Trái đất và trong Không gian. Công ty sản xuất  lò phản ứng Micro-Modular™ (MMR®), nhiên liệu hạt nhân  hoàn toàn bằng gốm siêu nhỏ (FCM®) dựa trên TRISO , đồng thời phát triển các công nghệ động cơ và năng lượng hạt nhân để khám phá không gian.

    Công ty có  các dự án triển khai lò phản ứng vi mô đang hoạt động  ở Canada tại Phòng thí nghiệm hạt nhân Canada ở Chalk River và ở Hoa Kỳ tại Đại học Illinois Urbana-Champaign. Các đơn vị bổ sung đang được phát triển ở Hoa Kỳ, Canada và Châu Âu.

    USNC cam kết mở ra các thị trường mới trên toàn thế giới về năng lượng và nhiệt từ năng lượng hạt nhân an toàn, cạnh tranh về mặt thương mại. Tập đoàn hạt nhân siêu an toàn là năng lượng không carbon đáng tin cậy. Bất cứ nơi nào.

    Hạt nhân siêu an toàn, Hyundai Engineering, SK ecoplant Ký Biên bản ghi nhớ để sản xuất hydro sạch

    Zalo
    Hotline