Úc thông qua Dự luật Cơ quan Kinh tế Net Zero khi nỗ lực thúc đẩy năng lượng xanh tiếp tục

Úc thông qua Dự luật Cơ quan Kinh tế Net Zero khi nỗ lực thúc đẩy năng lượng xanh tiếp tục

    Cần có một cơ quan theo luật định độc lập để giám sát năng lực năng lượng tái tạo của quốc gia.

    Giày sneaker và

    Dự luật này được chính phủ Lao động do Thủ tướng Úc Anthony Albanese đứng đầu đưa ra vào tháng 3. Nguồn: Mark và Anna Photography qua Shutterstock.

    Thượng viện Úc đã thông qua Dự luật Cơ quan Kinh tế Phát thải ròng bằng 0 (NZEA) khi nước này tìm cách thiết lập một cơ quan theo luật định độc lập cho ngành năng lượng của mình.

    NZEA sẽ giám sát quá trình chuyển đổi của Úc sang mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, đồng thời đặt mục tiêu giảm 43% lượng khí thải vào năm 2030 so với mức cơ sở năm 2005.

    Cơ quan này sẽ phối hợp các nỗ lực đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 giữa chính phủ và các bên liên quan, thúc đẩy tính nhất quán trong việc thiết kế và thực hiện chính sách khí hậu của Úc.

    Theo tuyên bố được đưa ra vào thứ Tư, NZEA cũng sẽ cố gắng khuyến khích "sự tham gia và đầu tư của khu vực công và tư nhân vào các sáng kiến ​​giảm phát thải khí nhà kính và chuyển đổi sang mục tiêu phát thải ròng bằng 0".

    Cơ quan này cũng sẽ hỗ trợ những người lao động trong các ngành công nghiệp năng lượng phát thải nhiều bị ảnh hưởng bởi quá trình chuyển đổi sang mức phát thải ròng bằng 0. Điều này sẽ bao gồm đào tạo lại có trả lương, tái triển khai và hỗ trợ tài chính.

    Dự luật được chính phủ Lao động do Thủ tướng Úc Anthony Albanese đứng đầu đưa ra vào tháng 3. Dự luật đã nhận được sự ủng hộ của các thượng nghị sĩ và sẽ trở lại Hạ viện vào tháng tới.

    Theo báo cáo, chính phủ đã cam kết đầu tư 189 triệu đô la Úc (123 triệu đô la Mỹ) để thành lập cơ quan này.

    Ủy ban sẽ do cựu thẩm phán liên bang Tiến sĩ Iain Ross làm chủ tịch và được điều hành bởi tối đa tám thành viên, trong đó bốn người phải có kinh nghiệm trong các lĩnh vực công đoàn, kinh doanh, công nghiệp, tài chính hoặc đầu tư.

    Dự luật này đã được Hội đồng Công đoàn Úc (ACTU) hoan nghênh, chỉ ra tình trạng mất an ninh việc làm của những người lao động trong ngành năng lượng của đất nước khi có ít nhất năm nhà máy điện chạy bằng than và bốn nhà máy điện chạy bằng khí đốt tự nhiên dự kiến ​​sẽ đóng cửa trên khắp nước Úc trong năm năm tới.

    Chủ tịch ACTU Michele O'Neil nhận xét: “Những lợi ích này sẽ hỗ trợ những người làm việc trong ngành năng lượng và cộng đồng Úc tiếp tục cung cấp năng lượng cho nền kinh tế của chúng ta cho nhiều thế hệ mai sau”.

    Dữ liệu từ công ty mẹ của Power Technology là GlobalData cho thấy sự gia tăng công suất năng lượng tái tạo của Úc đã làm giảm sự phụ thuộc của nước này vào cái gọi là tài nguyên nhiệt.

    Tháng trước, quỹ hưu trí lớn thứ hai của đất nước là The Australian Retirement Trust đã ngừng hầu hết các khoản đầu tư vào các công ty nhiệt điện than.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline