Tương lai hydro của ngành vận tải đường bộ gần trở thành hiện thực ở nước ngoài

Tương lai hydro của ngành vận tải đường bộ gần trở thành hiện thực ở nước ngoài

    Ở Đức và các nơi khác ở châu Âu, hàng chục trạm tiếp nhiên liệu hydro đang được đưa vào hoạt động, hỗ trợ các đội xe chạy bằng pin nhiên liệu của thành phố, ô tô chở khách và xe tải FCEV mới nổi, mang đến cái nhìn thoáng qua về tương lai không phát thải của ngành vận tải Hoa Kỳ.

    Tiếp nhiên liệu cho xe buýt pin nhiên liệu hydro

    HOFOLDING, Đức—Tương lai tiềm năng của giao thông sạch đã được trưng bày dưới cái nắng nóng bức của vùng Bavaria khi tôi tham gia cùng hàng chục nhà báo ô tô và vận tải đường bộ Bắc Mỹ khác tại lễ khai trương trạm tiếp nhiên liệu xe thương mại hydro lớn nhất khu vực ở vùng ngoại ô cách đó khoảng 15 dặm về phía nam này. của München.

    Trong một giải pháp được phát triển bởi các kỹ sư Hynergy ở đây, hydro xanh được sản xuất tại một nhà máy điện phân cách đó khoảng 75 dặm sẽ được vận chuyển đến trạm đổ xăng ở kho xe buýt thành phố này vài lần mỗi tháng. Xe kéo chở dầu nặng 1.250 kg (2.755 lb.) sẽ được thay thế vì trạm cung cấp đủ nhiên liệu hàng ngày cho ít nhất 25 xe buýt và xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Xe buýt chạy bằng pin nhiên liệu, loại xe đầu tiên sử dụng H 2  lần đầu tiên, sẽ có phạm vi hoạt động khoảng 215 dặm. Và chỉ mất khoảng 10 phút để tiếp nhiên liệu cho xe. 

    Trạm tiếp nhiên liệu hydro ở Hofolding, Đức, được bổ sung vài lần một tháng bằng bình chứa bên trong xe kéo bên phải.  Nó thường xuyên được thay thế bằng hydro xanh được phát triển ở miền nam nước Đức.

    Trạm tiếp nhiên liệu hydro ở Hofolding, Đức, được bổ sung vài lần một tháng bằng bình chứa bên trong xe kéo bên phải. Nó thường xuyên được thay thế bằng hydro xanh được phát triển ở miền nam nước Đức.

    Việc xây dựng trạm nạp hydro này đã mất hai năm làm việc của Hy2B Wasserstoff GmbH và rất nhiều nguồn tài trợ từ chính quyền quốc gia Đức và địa phương Bavaria. Do sự tài trợ của chính phủ, các quan chức đã nói với chúng tôi rằng cuối cùng họ sẽ mở trạm đổ xăng cho xe tải thương mại. Theo H2 , hydro đang phát triển ở Đức, nơi có 86 trạm nạp trên toàn quốc  . Có hơn 50 trạm tiếp nhiên liệu H 2  ở California (tất cả đều là trạm tư nhân trừ một số ít).  

    Xem thêm:  Báo cáo NACFE khẳng định vai trò quan trọng của hydro trong tương lai vận tải đường dài

    Thời gian và hàng triệu euro đầu tư vào dự án ở Bavaria cần sự hỗ trợ của chính phủ để biến dự án đắt giá này thành hiện thực. Nhưng thực hiện điều này trong hai năm và có thể thấy các phương tiện thực tế được hưởng lợi từ nó nhờ vận chuyển hydro xanh có thể mang lại một số hy vọng cho ngành vận tải đường bộ ở Mỹ. một giải pháp cho ngành vận tải đường bộ khi ngành này bị đẩy sâu hơn vào quá trình khử cacbon. 

    Các thương hiệu Kenworth và Peterbilt của Paccar sẽ sớm bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho máy kéo chạy bằng pin nhiên liệu hydro mà hãng này đã phát triển cùng với Toyota Motors. Chương trình pin nhiên liệu chung của Volvo Trucks và Daimler, Cellcentric, đang đạt được những thành công phát triển ban đầu ở châu Âu. Tại Stuttgart, Đức, Bosch đang sản xuất pin nhiên liệu cho xe tải Nikola ở Mỹ và hy vọng có thể cung cấp công nghệ này cho các OEM khác. Cummins cũng đang phát triển động cơ đốt trong hydro cho xe tải đường dài như một phần của nền tảng động cơ không sử dụng nhiên liệu X15. Volvo Trucks cũng đang sản xuất ICE cho hydro ở Thụy Điển.

    Xem thêm:  Bosch tăng cường tương lai hydro cho ngành vận tải đường bộ

    Xe tải điện chạy bằng pin nhiên liệu của Volvo đến trạm tiếp nhiên liệu hydro tại Khu thử nghiệm Volvo H&allered ở Thụy Điển.

    Xe tải điện chạy bằng pin nhiên liệu của Volvo đến trạm tiếp nhiên liệu hydro tại Khu thử nghiệm Volvo Hällered ở Thụy Điển.

    Jessica Sandström, người đứng đầu bộ phận quản lý sản phẩm của Volvo Trucks, cho biết trong buổi thuyết trình tại trụ sở chính của OEM Gothenburg, Thụy Điển, chưa đầy một tuần sau Đức: “Chúng tôi đang xem xét cách chúng tôi có thể sử dụng nó cả trong động cơ đốt trong và pin nhiên liệu”. tổ chức lễ khai trương một trạm tiếp nhiên liệu hydro khác (trạm H 2 công cộng đầu tiên của Thụy Điển  hiện đang được phát triển ở Gothenburg). "Điều quan trọng là hydro xanh vì bản thân hydro không phải là nhiên liệu xanh. Khi chúng ta nói về cách nó được sử dụng trong xe tải, nó có thể là loại khí thải bằng 0—nhưng nó cũng liên quan đến quá trình sản xuất. Để tạo ra hydro xanh , bạn cần phải có điện xanh làm nguồn chính."

    Hydro rất thú vị vì năng lượng tái tạo có thể được thu hoạch ở khắp mọi nơi, đặc biệt là ở những vùng có nhiều nắng và gió. Nó có thể được bán và vận chuyển như một loại hàng hóa bằng xe tải, như chúng ta đã thấy ở Bavaria. Nhưng nếu điện cần thiết để tách H 2  từ H 2 O không được tạo ra từ năng lượng mặt trời, gió hoặc các nguồn năng lượng tái tạo khác thì hydro không có màu xanh. Nó chỉ chuyển lượng carbon thải ra sang một nguồn khác ngoài xe cộ. 

    Những người tạo ra pin nhiên liệu tự hào về hiệu quả của họ trong việc chuyển đổi H 2  thành điện năng để cung cấp năng lượng cho các ngăn pin nhiên liệu. Mặc dù việc chuyển đổi năng lượng đó hiệu quả hơn so với động cơ đốt trong truyền thống nhưng nó vẫn không thể hoạt động về mặt tài chính nếu không có nhiều động lực. Và các biện pháp khuyến khích không có cách nào để bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là vận tải đường bộ, lập kế hoạch dài hạn. 

    Trong suốt thời gian tôi ở Châu Âu trong tháng này để khám phá các công nghệ nhiên liệu thay thế cho vận tải đường bộ, cụm từ tương tự xuất hiện nhiều lần khi thảo luận về cách hydro có thể thành công như một loại nhiên liệu vận tải đường bộ: kịch bản "Đó là con gà hoặc quả trứng". 

    Điều gì đến trước? Xe tải chạy bằng pin nhiên liệu và nhiên liệu hydro hay cơ sở hạ tầng cung cấp nhiên liệu H 2  để hỗ trợ chúng? Những người ủng hộ hydro tin rằng cơ sở hạ tầng nên được xây dựng bằng thiết bị chạy bằng H2 . 

    Nhưng trạm xăng không có trước ô tô. Điểm dừng xe tải không đến trước khi vận tải đường bộ. Sạc BEV chắc chắn không có trước xe điện. Các OEM và các công ty khác đã phải chứng minh rằng công nghệ vận tải của họ - Model T hơn 100 năm trước hoặc VNR Electric gần đây hơn - đã hoạt động hiệu quả trước khi các công ty nhiên liệu và năng lượng nhìn thấy lợi ích thương mại hóa của việc bán nhiên liệu hoặc năng lượng pin. 

    Đây là lý do tại sao ngay cả các đội tàu đang nghiên cứu thứ gì đó ngoài năng lượng pin cho các hoạt động đường dài đã khử cacbon có thể sẽ phải đợi trước khi họ có thể nhìn thấy sức mạnh của hydro xanh. 

    Các kỹ sư của Quantron làm việc trên một chiếc xe tải chạy pin nhiên liệu hydro hạng nặng tại trụ sở Augsburg, Đức.  Các bình chứa hydro có thể được nhìn thấy dọc bên dưới khung xe.

    Các kỹ sư của Quantron làm việc trên một chiếc xe tải chạy pin nhiên liệu hydro hạng nặng tại trụ sở Augsburg, Đức. Các bình chứa hydro có thể được nhìn thấy dọc bên dưới khung xe.

    Tuy nhiên, trong những ngày dừng chân sau đó tại  Quantron  ở Augsburg, Đức, chúng tôi đã nhìn thấy một tương lai đầy hứa hẹn cho năng lượng hydro. Công ty khởi đầu là dịch vụ taxi xe ngựa vào năm 1882 và đã phát triển xe tải và xe buýt điện từ năm 2011. Hiện họ muốn cung cấp công nghệ không phát thải như một dịch vụ cho các đội xe ở Mỹ và Châu Âu. Nó đang chống lại tình thế khó khăn con gà hay quả trứng của các giải pháp vận chuyển H 2  bằng cách hợp tác với  FirstElement Fuel  ở Hoa Kỳ, nơi Quantron lần đầu tiên trưng bày FCEV Loại 8 thông thường của mình tại Triển lãm Vận tải Sạch Nâng cao ở Anaheim, California vào tháng 5. 

    Nó đã có một số xe tải thùng hạng trung FCEV trong khuôn viên của mình. Ở Đức, ngày nay một hạm đội có thể sử dụng hydro làm nguồn năng lượng và hoạt động trên khắp đất nước. Nhưng điều đó đi kèm với rất nhiều sự hỗ trợ chính trị. Mặc dù chúng tôi thấy nhiều xe điện chở khách hơn ở Mỹ nhưng nó không thể so sánh với cách người châu Âu áp dụng công nghệ ZE.  

    Sự phát triển của xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro sẽ tạo ra nhu cầu về các trạm tiếp nhiên liệu hydro và việc phát triển cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu hydro sẽ giúp xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro trở nên khả thi hơn. Với thời gian nạp nhiên liệu tương đương với động cơ diesel—nhưng không có carbon—nó có thể đáng để bạn chờ đợi và đầu tư.

    Josh Fisher I Chủ sở hữu Hạm đội

    Công nghệ pin nhiên liệu Quantron cung cấp năng lượng cho chiếc xe tải thùng hạng trung này.

    Công nghệ pin nhiên liệu Quantron cung cấp năng lượng cho chiếc xe tải thùng hạng trung này.

    Sự chờ đợi của chúng tôi ở Mỹ ngày càng ngắn hơn. Nhưng thật khó để tưởng tượng các đài H 2  lại xuất hiện nhanh chóng trên toàn quốc mà không có một số thành công ban đầu trên đất Mỹ.

    California có nhiều trạm tiếp nhiên liệu hydro nhất trong Hạm đội Hoa Kỳ. California cũng có nhiều động lực nhất để thử nghiệm và áp dụng công nghệ này. Nếu pin nhiên liệu hydro và động cơ hydro có thể sớm thành công ở Golden State, thì điều đó có thể mang lại cho các nhà cung cấp hydro một lý do tuyệt vời để đầu tư vào cơ sở hạ tầng ở những nơi khác ở Hoa Kỳ, nơi chắc chắn có nhiều nắng và gió có khả năng tạo ra hydro xanh — và nhiều đội tàu có khả năng vận chuyển nó đến các trạm tiếp nhiên liệu giống như đội tàu mà chính phủ Bavaria đang tổ chức vào mùa thu này. 

    Zalo
    Hotline