Tua bin gió ngoài khơi không sử dụng vật liệu đất hiếm 15 MW tìm đường ra thị trường

Tua bin gió ngoài khơi không sử dụng vật liệu đất hiếm 15 MW tìm đường ra thị trường

    Tua bin gió ngoài khơi không sử dụng vật liệu đất hiếm 15 MW tìm đường ra thị trường


    GreenSpur Wind, công ty có trụ sở tại Vương quốc Anh đã phát triển một máy phát điện mới cho thị trường gió ngoài khơi toàn cầu và Niron Magnetics, công ty Hoa Kỳ tiên phong sản xuất nam châm vĩnh cửu không chứa đất hiếm hiệu suất cao đầu tiên trên thế giới, đã công bố một cột mốc quan trọng trong việc phát triển một giải pháp máy phát điện mới, nhẹ hơn, không sử dụng đất hiếm cho thị trường gió ngoài khơi.

    Theo Liên minh Hành động Năng lượng Tái tạo Đại dương (OREAC), gió ngoài khơi được dự báo sẽ đạt 1.400 GW vào năm 2050 và sẽ là một thành phần quan trọng trong quá trình chuyển đổi sang không phát thải ròng. Tuy nhiên, việc ngành công nghiệp phụ thuộc vào nam châm đất hiếm đắt tiền, hạn chế về nguồn cung, trước đây được coi là thành phần thiết yếu trong máy phát điện cho tuabin gió, đã tạo ra rào cản đối với sự tiến bộ nhanh chóng.

    Andrew Hine, Giám đốc Thương mại tại GreenSpur Wind cho biết: “Các tuabin hiện tại sử dụng máy phát điện từ thông hướng tâm và các thiết kế hiện tại phụ thuộc vào nam châm đất hiếm”.

    ”Tuy nhiên, chúng tôi sử dụng một kiến ​​trúc thông lượng hướng trục độc đáo và có tính sáng tạo cao giúp cho việc sử dụng nam châm không chứa đất hiếm có thể thực hiện được. Khái niệm được cấp bằng sáng chế của chúng tôi có thể loại bỏ những rủi ro liên quan đến các ràng buộc của chuỗi cung ứng và giá cả biến động ”.

    Các lần lặp lại trước đây của máy phát điện GreenSpur đã thu hút sự quan tâm, nhưng có những lo ngại về khối lượng của nó. Các nhà phát triển cho biết, việc giữ khối lượng máy phát điện trong cùng một phạm vi với các máy hiện có là rất quan trọng, vì việc tăng thêm trọng lượng đòi hỏi phải hỗ trợ nhiều hơn về cấu trúc, điều này làm tăng chi phí.

    Bằng cách thiết kế với Niron’s Thế hệ 1 Clean Earth Magnet ™, được cho là cung cấp hiệu suất từ ​​trường mạnh hơn đáng kể so với các kim loại được sử dụng trong các thiết kế máy phát điện trước đó của mình, GreenSpur đã phát triển một máy phát điện 15 MW mới.

    Dựa trên các kết quả ban đầu không được tối ưu hóa, máy phát điện mới giúp giảm 56% khối lượng đáng kể, các công ty cho biết.

    Andy Blackburn, Giám đốc điều hành của Niron Magnetics cho biết: “Công nghệ Clean Earth Magnet ™ của chúng tôi giúp loại bỏ sự phụ thuộc vào các nam châm đất hiếm, bị hạn chế về nguồn cung cấp, mà không ảnh hưởng đến hiệu suất.

    ”Các nhà thiết kế và sản xuất thiết bị sử dụng công nghệ của chúng tôi và nhận ra tác động của nó. Bằng cách hợp tác với GreenSpur, chúng tôi đã có thể chứng minh những gì có thể đạt được với công nghệ Thế hệ 1 của chúng tôi trong các ứng dụng gió, với các vật liệu sáng tạo và thiết kế thiết bị sáng tạo kết hợp với nhau để tạo ra một giải pháp có khả năng biến đổi cho thị trường nước ngoài. ”

    Kết quả được xác minh bởi ORE Catapult
    Được hỗ trợ bởi khoản tài trợ Innovate của Vương quốc Anh, thiết kế máy phát điện 15 MW mới đã được ORE Catapult, trung tâm nghiên cứu và đổi mới công nghệ hàng đầu của Vương quốc Anh về năng lượng tái tạo ngoài khơi xem xét. Đánh giá xác nhận rằng thiết kế máy phát điện 15 MW của GreenSpur hiện có thể đáp ứng các mục tiêu về khối lượng và hiệu suất theo yêu cầu của thị trường.

    ”Chúng tôi đã làm việc với GreenSpur để hỗ trợ công nghệ đột phá và cực kỳ sáng tạo của họ trong vài năm. Ông Tony Quinn, Giám đốc Phát triển Công nghệ của ORE Catapult, cho biết: Mặc dù có sự quan tâm đến giải pháp không chứa đất hiếm, nhưng có những lo ngại rằng máy phát điện của họ sẽ quá nặng.

    ”Tuy nhiên, với nam châm không chứa đất hiếm mới lạ của Niron, GreenSpur có thể hiển thị các mục tiêu về khối lượng và hiệu suất hấp dẫn và là giải pháp đáng tin cậy để xem xét trong tuabin thế hệ tiếp theo. Hiện chúng tôi đang giúp GreenSpur và Niron giới thiệu cơ hội này cho các OEM, nhà phát triển và nhà đầu tư chiến lược. Mục đích là tạo ra một tập đoàn trong ngành với sự kết hợp phù hợp của những người chơi để đưa sản phẩm này ra thị trường. "

    Các công ty cho biết đang tiến hành công việc để thành lập tập đoàn.

    ”Rủi ro mà chuỗi cung ứng nam châm đất hiếm gây ra cho gió ngoài khơi quốc tế là hiện hữu. Lần đầu tiên, chúng tôi có một con đường đưa rủi ro này ra khỏi phương trình, ”Hine nói.

    Zalo
    Hotline