TSMC vật lộn với tình trạng dư thừa hàng tồn kho

TSMC vật lộn với tình trạng dư thừa hàng tồn kho

    Lặn tóm tắt:

    • Mức tồn kho chất bán dẫn tại Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan vẫn ở mức cao vào cuối Q1 do công ty phải vật lộn với nhu cầu thấp.
    • Giám đốc điều hành CC Wei cho biết công ty đã phải đối mặt với mức tồn kho tăng cao vào cuối năm 2022, nhưng với nhu cầu phục hồi chậm hơn dự kiến, việc điều chỉnh hàng tồn kho sẽ mất nhiều thời gian hơn để bình thường hóa.
    • Wei cảnh báo rằng việc điều chỉnh hàng tồn kho hiện có thể diễn ra trong quý thứ ba do doanh số bán hàng tiếp tục chậm lại, với công ty dự báo doanh thu sẽ giảm 10% trong nửa đầu năm nay.

    Bên ngoài một cơ sở bán dẫn TSMC.

    Bên ngoài một cơ sở bán dẫn TSMC. Công ty đang phải vật lộn để di chuyển hàng tồn kho trong bối cảnh nhu cầu của khách hàng chậm lại. Được phép của Công ty TNHH Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan

    Lặn sâu:
    Bất chấp môi trường hoạt động khó khăn trong nửa đầu năm nay, TSMC hy vọng việc ra mắt sản phẩm mới của khách hàng sẽ giúp hãng có doanh thu tốt hơn trong nửa cuối năm.

    “Chúng tôi tin rằng chúng tôi đang đi qua đáy của chu kỳ kinh doanh TSMC trong quý hai,” Wei nói trong cuộc gọi.

    Wei lưu ý rằng nhu cầu của khách hàng liên quan đến AI cũng đã giúp giảm mức tồn kho dư thừa, đồng thời cho biết thêm rằng việc tăng cường sử dụng ChaptGPT và các ứng dụng khác có khả năng dẫn đến tăng trưởng trong tương lai.

    Wei cho biết: “Chúng tôi đã quan sát thấy nhu cầu liên quan đến AI ngày càng tăng. Nó cũng sẽ giúp tiêu hóa hàng tồn kho đang diễn ra”. “Xu hướng rất tích cực đối với TSMC.”

    TSMC đã dự đoán sự suy giảm nhu cầu này trong nhiều tháng. Vào tháng 1, công ty đã nói với các nhà đầu tư rằng họ dự kiến ​​doanh thu sẽ giảm vào năm 2023 do nhu cầu từ các khách hàng thiết bị tiêu dùng và trung tâm dữ liệu giảm.

    Đồng thời, nó dự báo rằng mức cung cấp chất bán dẫn, vốn đã bị hạn chế kể từ khi đại dịch bùng phát, sẽ bình thường hóa trong suốt cả năm.

    Nhà sản xuất chất bán dẫn cũng đang tiếp tục kiểm soát chặt chẽ chi phí vốn của mình trong bối cảnh thị trường chậm lại. Công ty đã cắt giảm 10% ngân sách vốn năm 2022 , xuống còn 36 tỷ USD.

    Ngân sách vốn năm 2023 của TSMC dự kiến ​​nằm trong khoảng từ 32 tỷ đến 36 tỷ USD, Giám đốc tài chính Wendell Huang cho biết trong cuộc gọi tháng Tư.

    “Xét đến những bất ổn trong thời gian ngắn, chúng tôi tiếp tục quản lý hoạt động kinh doanh của mình một cách thận trọng và thắt chặt chi tiêu vốn khi thích hợp”, Huang nói. ″Điều đó nói lên rằng, cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ tăng trưởng cơ cấu của khách hàng vẫn không thay đổi và kế hoạch năng lực và CapEx có kỷ luật của chúng tôi vẫn dựa trên hồ sơ nhu cầu thị trường dài hạn.

    Zalo
    Hotline