Trung tâm Hydrogen tại Sarawak sẽ dẫn dắt tiểu bang hướng tới nền kinh tế Hydrogen

Trung tâm Hydrogen tại Sarawak sẽ dẫn dắt tiểu bang hướng tới nền kinh tế Hydrogen

    Hydrogen Hub ở Sarawak đã khởi công xây dựng vào quý đầu tiên của năm 2024.

    Giày sneaker và

    Dự án tại Bintulu, Sarawak được công bố lần đầu tiên vào năm 2021 và sẽ hoàn thành vào năm 2027.

    Trung tâm Hydrogen Sarawak: Dự án H2biscus và H2ornbill

    Sarawak đang trên đường trở thành một tiểu bang kinh tế Hydrogen với một số dự án được xếp hàng ước tính trị giá 4,2 tỷ đô la. Các dự án này bao gồm Rembus Depot, H2biscus & H2ornbill của Sarawak Hydrogen Hub.

    H2biscus và H2ornbill là hai dự án hydro xanh quy mô lớn có ý nghĩa quan trọng đối với trung tâm Hydrogen Sarawak. Dự án H2ornbill là thỏa thuận giữa SEDC Energy và các công ty Nhật Bản, Eneos và Sumitomo, một công ty dầu mỏ và thương mại.

    Công ty con của Gentari, Gentari Hydrogen và Sarawak Economic Development Corp Energy (SEDCE) sẽ hợp tác cùng nhau và phát triển dự án trung tâm hydro H2biscus. Samsung Engineering, Posco và Lotte cũng hợp tác với SEDC và Gentari cho Dự án H2biscus bằng cách thành lập các cơ sở sản xuất hydro.

    Hai dự án hydro, H2biscus và H2ornbill, sẽ sản xuất 240.000 tấn mỗi năm (TPA). Nỗ lực này sẽ đưa trung tâm hydro ở Sarawak trở thành một trong những nhà sản xuất năng lượng hydro sạch lớn nhất thế giới. Trong số lượng năng lượng hydro được sản xuất hàng năm, 2.000 sẽ được phân bổ cho tiêu dùng tại địa phương.

    Giày sneaker và

    Một quan hệ đối tác sẽ thúc đẩy Sarawak

    Quan hệ đối tác giữa Gentari và SEDCE là chất xúc tác quan trọng thúc đẩy nhiều dự án phát triển và nhà đầu tư hơn nữa tại Sarawak.

    Hai công ty đã ký một thỏa thuận chung (HOA) để phát triển trung tâm sản xuất hydro vào tháng 2 năm 2024 tại BETC2024 (Hội nghị chuyển đổi năng lượng Borneo) ở Kuching. Gentari Hydrogen và SEDC sẽ chịu trách nhiệm cho tất cả các dự án trung tâm sản xuất hydro trong khu vực.

    Trung tâm hydro ở Sarawak sẽ là nhà cung cấp hydro duy nhất cho khu vực Bintulu.

    Giày sneaker và

    Nền kinh tế Hydro hướng tới năm 2030

    Các cơ sở hydro này sẽ đưa Sarawak vào xu hướng năng lượng tái tạo toàn cầu. Tiến về phía trước, Sarawak sẽ dẫn đầu nền kinh tế phát thải ròng bằng 0 và đóng góp vào Lộ trình kinh tế hydro Sarawak 2030.

    Theo Giám đốc điều hành Hydrogen của Gentari Michele Azalbert, Gentari tập trung vào việc hợp tác với các đối tác để phát triển nền kinh tế hydro địa phương và định vị Malaysia là trung tâm xuất khẩu hydro.

    “Hydro chính là con đường phía trước.”

    Phù hợp với tầm nhìn của chính phủ Malaysia trong Lộ trình công nghệ và kinh tế hydro (HETR), tầm nhìn là chuyển đổi Sarawak sang nền kinh tế hydro vào năm 2027.

    Samsung Engineering sẽ thực hiện FEED và chuyển đổi amoniac của trung tâm hydro tại Sarawak. Công suất chuyển đổi amoniac của nhà máy hydro, H2biscus tại Sarawak, sẽ lên tới tổng cộng 850.000 tấn. Không chỉ vậy, năng lượng hydro do Sarawak Hydrogen Hub sản xuất sẽ được giới thiệu và xuất khẩu sang Hàn Quốc thông qua Samsung Engineering.

    Liên minh này với Samsung Engineering sẽ góp phần vào việc xuất khẩu năng lượng hydro từ Sarawak, Malaysia sang Hàn Quốc. Nỗ lực này sẽ cho phép Hàn Quốc đạt được các mục tiêu trung hòa carbon của mình. Thông qua dự án H2biscus, Sarawak sẽ đạt được các mục tiêu về nền kinh tế hydro thành công.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline