Trung tâm dữ liệu Woodside và Keppel ký kết thỏa thuận cung cấp hydro lỏng

Trung tâm dữ liệu Woodside và Keppel ký kết thỏa thuận cung cấp hydro lỏng

    Trung tâm dữ liệu Woodside và Keppel ký thỏa thuận cung cấp hydro lỏng

    trung tâm dữ liệu cung cấp hydro lỏng

    Woodside Energy Ltd (Woodside) và Keppel Data Centers Holding Pte Ltd (Trung tâm dữ liệu Keppel) đã ký Thỏa thuận nguyên thủ (HOA) không ràng buộc để đánh giá tiềm năng cung cấp hydro lỏng cho Singapore từ danh mục các cơ sở sản xuất đã được lên kế hoạch của Woodside, bao gồm cơ sở H2Perth được đề xuất ở Perth, Tây Úc. 

    HOA cung cấp một lộ trình để các bên cùng nhau phát triển các nguyên tắc thương mại hơn nữa cho các thỏa thuận chuỗi cung ứng hydro chính. HOA đề cập đến khả năng mua khoảng 1000 tấn hydro lỏng mỗi ngày của Trung tâm dữ liệu Keppel vào đầu năm 2030, khi các bên dự đoán các công nghệ sản xuất và hệ thống vận chuyển liên quan sẽ đạt đến độ chín muồi. 

    Người ta dự tính rằng chuỗi cung ứng hydro sẽ mang lại lợi ích cho các cơ sở trung tâm dữ liệu của Trung tâm dữ liệu Keppel, bao gồm cả Datapark+ theo kế hoạch của nó, được hình dung là sự phát triển công viên trung tâm dữ liệu tiết kiệm năng lượng ở Singapore. Sử dụng hydro thay vì các nguồn năng lượng sử dụng nhiều carbon hơn có khả năng giảm lượng khí thải do các trung tâm dữ liệu tạo ra. 

    Tại buổi ký kết HOA ở Singapore, Phó chủ tịch điều hành Woodside Năng lượng mới, ông Shaun Gregory đã chỉ ra thành tích đã được chứng minh của Woodside với tư cách là nhà cung cấp năng lượng cho khu vực và kinh nghiệm hydro lỏng của họ đang được phát triển thông qua công việc của họ trong dự án H2OK được đề xuất cho thị trường nội địa Hoa Kỳ. cũng như H2Perth. 

    Shaun Gregory, Phó chủ tịch điều hành Woodside New Energy, cho biết:

    Woodside có hơn 30 năm kinh nghiệm làm mát, lưu trữ và vận chuyển khối lượng lớn khí đốt.

    Ông nói: “Hydro hóa lỏng mang đến cơ hội xuất khẩu năng lượng có thể đóng góp vào mục tiêu khử cacbon của khách hàng, đồng thời mang đến cơ hội kinh tế và thương mại hỗ trợ Hiệp định Kinh tế Xanh Singapore-Úc”. 

    Ông Wong Wai Meng , Giám đốc điều hành của Trung tâm dữ liệu Keppel, cho biết:

    Chúng tôi đang đầu tư để tạo ra một tương lai bền vững cho các trung tâm dữ liệu thông qua các giải pháp sáng tạo ít carbon hơn.

    “Việc tiếp cận nguồn cung cấp hydro ổn định để cung cấp năng lượng cho các trung tâm dữ liệu của chúng tôi ở Singapore sẽ đẩy nhanh nỗ lực khử cacbon của chúng tôi khi chúng tôi chuyển sang hướng tới mức phát thải ròng bằng không. Chúng tôi mong muốn tăng cường hợp tác với Woodside để khám phá các cách giảm lượng khí thải và tạo ra tác động tích cực đến môi trường.” 

    HOA tuân theo kết luận của  các nghiên cứu khả thi  mà các bên đã bắt đầu vào cuối năm 2021.

    Giới thiệu về Woodside

    Chúng tôi là một công ty năng lượng toàn cầu, được thành lập tại Úc với tinh thần đổi mới và quyết tâm.

    Thế giới cần năng lượng có giá cả phải chăng, đáng tin cậy và ít carbon hơn để hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng thành công. Chúng tôi cung cấp năng lượng để sưởi ấm và làm mát nhà cửa, thắp sáng và hỗ trợ ngành công nghiệp. Chúng tôi đặt mục tiêu phát triển mạnh thông qua quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu với danh mục đầu tư chi phí thấp, ít carbon hơn, có lợi nhuận, linh hoạt và đa dạng [1] . 

    Chúng tôi cũng có mục tiêu đầu tư 5 tỷ đô la Mỹ vào các sản phẩm năng lượng mới và dịch vụ carbon thấp hơn vào năm 2030 [2] . Các cơ hội năng lượng mới của chúng tôi bao gồm các dự án hydro và amoniac được đề xuất H2Perth và H2TAS ở Australia, Southern Green Hydrogen ở New Zealand và dự án hydro lỏng H2OK được đề xuất ở Mỹ.

    Giới thiệu về Trung tâm dữ liệu Keppel 

    Keppel Data Centers Holding (Keppel Data Centers) là chi nhánh trung tâm dữ liệu của Keppel Corporation, công ty quản lý và điều hành tài sản toàn cầu có trụ sở chính tại Singapore với chuyên môn vững vàng về các giải pháp liên quan đến tính bền vững trong các lĩnh vực năng lượng & môi trường, phát triển đô thị và kết nối. 

    Trung tâm Dữ liệu Keppel có thành tích hơn một thập kỷ trong việc sở hữu, phát triển và quản lý các cơ sở trung tâm dữ liệu trung lập với nhà mạng chất lượng cao hỗ trợ các hệ thống máy tính tối quan trọng. Cam kết mạnh mẽ với các hoạt động kinh doanh bền vững với môi trường, Trung tâm dữ liệu Keppel cung cấp một loạt các giải pháp bán buôn, xây dựng theo yêu cầu và đồng địa điểm được xây dựng theo tiêu chuẩn cao của ngành.   

    Tập đoàn Keppel sở hữu và vận hành danh mục đầu tư toàn cầu gồm hơn 30 trung tâm dữ liệu đặt tại các trung tâm trung tâm dữ liệu quan trọng trên khắp Châu Á Thái Bình Dương và Châu Âu.   

    Giới thiệu về hydro và hydro lỏng 

    Hydro không thải ra carbon dioxide tại điểm sử dụng và có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng bao gồm sản xuất điện, khí đô thị và làm nguyên liệu công nghiệp. Hydrogen đã được công nhận là một lựa chọn quan trọng để thực hiện các cam kết không phát thải khí nhà kính ròng mà các chính phủ đã công bố trong những năm gần đây.

    Hydro lỏng (LH2) có thể được tạo ra bằng cách làm lạnh hydro xuống dưới âm 253 độ C và chiếm thể tích ít hơn đáng kể so với ở trạng thái khí, điều này có thể làm cho nó phù hợp để vận chuyển.

    Trung tâm dữ liệu Woodside và Keppel ký Thỏa thuận đứng đầu về cung cấp hydro lỏng,

    Zalo
    Hotline