Trung tâm dữ liệu không phát thải ở Thành phố Ishikari, sử dụng 100% năng lượng tái tạo hàng giờ

Trung tâm dữ liệu không phát thải ở Thành phố Ishikari, sử dụng 100% năng lượng tái tạo hàng giờ

    Hệ thống Truyền thông Kyocera (KCCS, Thành phố Kyoto) đã thông báo vào ngày 1 tháng 10 rằng họ đã khai trương Trung tâm Dữ liệu Không phát thải Ishikari (ZED Ishikari), đang được xây dựng tại Thành phố Ishikari, Hokkaido và sẽ được vận hành bằng 100% năng lượng tái tạo đã được công bố.

    (Nguồn: KCCS)

    ZED Ishikari
    (Nguồn: KCCS)

    ZED Ishikari nhận được nguồn cung cấp bán buôn cụ thể từ ``Trang trại gió ngoài khơi Vịnh Ishikari Shinko'', một trang trại gió ngoài khơi trên mặt đất với công suất 112 MW, bắt đầu hoạt động vào tháng 1 và cũng sở hữu công suất 1,8 MW được lắp đặt trong một nhà máy điện gió. khu vực lân cận Tận dụng nguồn điện từ các nhà máy điện mặt trời lớn (nhà máy điện mặt trời quy mô lớn). Tỷ lệ điện năng dự kiến ​​khoảng 80% điện gió và 20% điện mặt trời.

    (Nguồn: KCCS)

    Cấu hình bộ nguồn ZED Ishikari
    (nguồn: KCCS)

    Ngoài ra, nó sẽ phù hợp với năng lượng tái tạo (năng lượng xanh thô) theo giờ bằng cách kiểm soát cung cầu điện bằng pin lưu trữ có công suất 6MWh và công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) cũng như nhu cầu năng lượng thay đổi theo thời gian. Chúng tôi đã áp dụng khái niệm ``Điện không có carbon (CFE) 24/7'', luôn được cung cấp 100% điện xanh thô mà không phụ thuộc vào các giá trị môi trường. Đây sẽ là lần đầu tiên một trung tâm dữ liệu ở Nhật Bản sử dụng năng lượng tái tạo theo cách này.

    (Nguồn: Truyền thông Hoa)

    Lễ khởi công Trung tâm Dữ liệu Năng lượng tái tạo Ishikari đầu tiên
    (Nguồn: Flower Communications)

    Diện tích khu đất khoảng 15.000 m2, tổng diện tích sàn khoảng 5.300 m2.400 giá đỡ sẽ được lắp đặt, công suất tiếp nhận điện là 2 đến 3 MW. Chúng tôi sẽ sử dụng hệ thống điều hòa không khí loại làm mát không khí bên ngoài gián tiếp, tận dụng khí hậu của Thành phố Ishikari và tận dụng nhiệt thải từ phòng máy chủ để điều hòa không khí dưới sàn và sưởi ấm đường để luân chuyển nhiệt thải trong tòa nhà.

    (Nguồn: Tập đoàn hỗ trợ khử cacbon Nhật Bản)

    Kế hoạch kinh doanh của Trung tâm dữ liệu năng lượng tái tạo Ishikari số 1
    (Nguồn: Tập đoàn hỗ trợ khử cacbon Nhật Bản)

    Trong khi đó, "Trung tâm dữ liệu năng lượng tái tạo Ishikari số 1", do Tokyu Land Corporation, Flower Communications (Chuo-ku, Tokyo) và Agility Asset Advisors (Chuo-ku, Tokyo) quy hoạch, đã được khai trương vào ngày 30 tháng 9. Lễ khởi công. được tổ chức vào ngày 1 tháng 10 và việc xây dựng bắt đầu vào ngày 1 tháng 10. Tập đoàn khử cacbon Nhật Bản (JICN) sẽ cung cấp tài chính.

    Tổng diện tích sàn dự kiến ​​là 12.093m2. Đã lắp đặt 1.140 tủ rack, công suất tiếp nhận là 15MW. Nó sẽ được thiết kế và giám sát bởi Viện Kiến trúc Ken Asai (Chiyoda-ku, Tokyo) và được xây dựng bởi tổng thầu địa phương Nakayama-gumi (Thành phố Sapporo). Tập đoàn Tokyu Land sẽ cung cấp điện bằng cách lắp đặt 673kW năng lượng mặt trời tự tiêu thụ trong khuôn viên trung tâm dữ liệu và khoảng 2MW năng lượng mặt trời lớn tại khu vực Cảng mới Vịnh Ishikari "Khu RE". Lễ khai mạc dự kiến ​​diễn ra vào tháng 4 năm 2026.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline