Trung Quốc ra mắt đoàn tàu hydro / siêu tụ điện 100 dặm / giờ

Trung Quốc ra mắt đoàn tàu hydro / siêu tụ điện 100 dặm / giờ

    Trung Quốc ra mắt đoàn tàu hydro / siêu tụ điện 100 dặm / giờ

    china hydrogen train
    Trung Quốc ra mắt đoàn tàu hydro / siêu tụ điện 100 dặm / giờ

    Nhà sản xuất phương tiện đường sắt lớn nhất thế giới đã triển khai một đoàn tàu không phát thải chạy bằng pin nhiên liệu hydro với bộ đệm siêu tụ điện. Đoàn tàu bốn toa có khả năng đạt tốc độ 100 dặm / giờ (160 km / h), khiến nó trở thành đoàn tàu hydro nhanh nhất cho đến nay.

    Được hợp tác phát triển bởi CRRC nguyên khối công nghiệp thuộc sở hữu nhà nước và Giao thông đường sắt Thành Đô, đây là tàu chở khách chạy bằng hydro đầu tiên của Trung Quốc, cung cấp phạm vi 373 dặm (600 km) và không thải ra gì ngoài nước. Nó có khả năng tự lái, với liên lạc 5G, tự động đánh thức, khởi động và dừng cũng như quay trở lại chức năng kho hàng.

    Đức đang đi đầu trong lĩnh vực này, với khoảng 14 đoàn tàu Alstom chạy bằng nhiên liệu hydro đã được đưa vào sử dụng tính đến năm ngoái. Máy CRRC có thể đánh bại các đoàn tàu của Đức về tốc độ khoảng 20 km/h (12 dặm/giờ), nhưng các đoàn tàu của Đức hiện cung cấp phạm vi hoạt động lớn hơn nhiều ở mức ~620 dặm (1.000 km).

    Thật thú vị khi lưu ý rằng trong khi Nhật Bản và Hàn Quốc là những quốc gia có tiếng nói nhất thúc đẩy hydro xanh như một giải pháp giao thông, thì các số liệu mới nhất cho thấy Trung Quốc đang dẫn đầu trong việc triển khai trạm tiếp nhiên liệu hydro thực tế. Theo Information Trends, chỉ có hơn 1.000 trạm hydro trên thế giới và khoảng một phần ba trong số đó là ở Trung Quốc.

    Đó có thể là một động thái đáng kể; quốc gia kiểm soát phần lớn chuỗi cung ứng pin lithium cũng đang âm thầm tiến nhanh nhất về hydro. Với việc siết chặt nguồn tài nguyên lithium có nguy cơ đẩy giá lên cao ngất ngưởng và phá vỡ xương bánh chè của cuộc cách mạng điện ngay khi nó đang tăng tốc, có vẻ nên thận trọng nếu thúc đẩy sớm các giải pháp thay thế hydro.

    Zalo
    Hotline