Trung Quốc hiện có đủ điện gió và mặt trời để cung cấp năng lượng cho mọi nhà

Trung Quốc hiện có đủ điện gió và mặt trời để cung cấp năng lượng cho mọi nhà

    Trung Quốc hiện có đủ điện gió và mặt trời để cung cấp năng lượng cho mọi nhà

    Một dự án năng lượng mặt trời ở tỉnh Thanh Hải của Trung Quốc. Nguồn: Trina Solar
    Cơ quan Quản lý Năng lượng Quốc gia Trung Quốc đã báo cáo rằng nước này đã lắp đặt tổng cộng 125GW công suất năng lượng mặt trời và gió mới vào năm 2022, nâng tổng công suất năng lượng tái tạo tích lũy lên hơn 1.200GW.

    Trong số công suất năng lượng tái tạo mới được bổ sung là 37,6GW công suất năng lượng gió mới và 87,4GW năng lượng mặt trời mới được lắp đặt, theo Wang Dapeng, một quan chức của Cơ quan Năng lượng Quốc gia (NEA) phát biểu trong một cuộc họp báo được tổ chức tại Bắc Kinh vào thứ Hai.

    Mặc dù tác động của công suất phát điện mới được lắp đặt trong năm 2022 sẽ chỉ thực sự được cảm nhận khi nhìn vào các con số của năm 2023, nhưng NEA cũng báo cáo rằng năng lượng tái tạo chiếm 47,3% tổng công suất phát điện của Trung Quốc vào cuối năm 2022, tăng 2,5% so với năm 2021 .

    Điều thú vị là, như Bloomberg News đã nhấn mạnh, năng lượng gió và mặt trời của Trung Quốc hiện đang tạo ra gần như đủ điện để cung cấp cho mọi gia đình ở Trung Quốc.

    Với sản lượng tái tạo vượt qua 1.190TWh vào năm 2022 và mức tiêu thụ điện dân dụng đạt 1.350TWh, trận đấu gần là một cột mốc quan trọng đối với Trung Quốc.

    Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), con số này không bao gồm mức tiêu thụ điện công nghiệp và chỉ 17% lượng điện sử dụng được phân loại là điện dân dụng. Mặc dù điều này sẽ tăng lên trong hai năm xảy ra đại dịch Covid-19 hỗn loạn, nhưng ngành công nghiệp của Trung Quốc vẫn là vua.

    Zalo
    Hotline