Trung Quốc có kế hoạch hoàn thành trạm vũ trụ với sứ mệnh mới nhất

Trung Quốc có kế hoạch hoàn thành trạm vũ trụ với sứ mệnh mới nhất

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Trung Quốc có kế hoạch hoàn thành trạm vũ trụ với sứ mệnh mới nhất

    Trong bức ảnh do Tân Hoa Xã công bố, các phi hành gia Trung Quốc từ trái Cai Xuzhe, Chen Dong và Liu Yang, bên phải, vẫy tay khi họ tham dự cuộc họp báo cho sứ mệnh Shenzhou-14 sắp tới tại Trung tâm Phóng vệ tinh Jiuquan ở tây bắc Trung Quốc vào thứ Bảy, Ngày 4 tháng 6 năm 2022. Trung Quốc đang chuẩn bị khởi động một sứ mệnh mới gồm 3 người để hoàn thành công việc trên trạm vũ trụ quỹ đạo vĩnh viễn của họ, Cơ quan Vũ trụ có người lái Trung Quốc của nước này cho biết hôm thứ Bảy. Ảnh: Cai Yang / Xinhua qua AP

    China plans to complete space station with latest mission
    Cơ quan Vũ trụ có người lái Trung Quốc cho biết Trung Quốc đang chuẩn bị khởi động một sứ mệnh mới gồm 3 người để hoàn thành công việc trên trạm vũ trụ quỹ đạo thường trực của họ.

    Phi hành đoàn Thần Châu 14 sẽ dành sáu tháng trên trạm Tiangong, trong thời gian đó, họ sẽ giám sát việc bổ sung hai mô-đun phòng thí nghiệm để tham gia vào không gian sống Thiên Hà chính đã được phóng vào tháng 4 năm 2021.

    Cơ quan cho biết tàu vũ trụ của họ sẽ nổ từ Trung tâm phóng vệ tinh Jiuquan ở rìa sa mạc Gobi lúc 10:44 sáng Chủ nhật (0244 GMT). Tên lửa Long March 2F của chương trình phi hành đoàn sẽ cung cấp động cơ đẩy.

    Chỉ huy Chen Dong và các phi hành gia Liu Yang và Cai Xuzhe sẽ lắp ráp cấu trúc ba mô-đun gia nhập Tianhe hiện có cùng với Wentian và Mengtian, dự kiến ​​sẽ đến vào tháng 7 và tháng 10. Một tàu chở hàng khác, Tianzhou-3, vẫn cập bến với nhà ga.

    Sự xuất hiện của các mô-đun mới sẽ "cung cấp sự ổn định hơn, chức năng mạnh mẽ hơn, thiết bị hoàn thiện hơn", Chen, 43 tuổi, người từng là thành viên của sứ mệnh Thần Châu 11 vào năm 2016, cho biết.

    Liu, 43 tuổi, cũng là một cựu chiến binh không gian và là nữ phi hành gia đầu tiên của Trung Quốc lên không gian trên sứ mệnh Thần Châu 9 vào năm 2012. Cai, 46 tuổi, đang thực hiện chuyến du hành vũ trụ đầu tiên của mình.

    Chương trình không gian của Trung Quốc đã phóng phi hành gia đầu tiên của mình lên quỹ đạo vào năm 2003, khiến nước này chỉ trở thành quốc gia thứ ba tự làm điều này sau Liên Xô cũ và Hoa Kỳ.

    Nó đã hạ cánh rô bốt trên mặt trăng và đặt một trên sao Hỏa vào năm ngoái. Trung Quốc cũng đã trả lại các mẫu mặt trăng và các quan chức đã thảo luận về một sứ mệnh có thể có của phi hành đoàn lên mặt trăng.

    Chương trình không gian của Trung Quốc được điều hành bởi lực lượng quân sự của Đảng Cộng sản cầm quyền, Quân đội Giải phóng Nhân dân, khiến Hoa Kỳ loại nó khỏi Trạm Vũ trụ Quốc tế.

    Chen, Liu và Cai sẽ tham gia vào cuối nhiệm vụ của họ trong ba đến năm ngày bởi phi hành đoàn của Thần Châu 15 sắp tới, đánh dấu lần đầu tiên nhà ga có sáu người trên tàu.

    Zalo
    Hotline