Trực tiếp từ ánh sáng mặt trời, sạc xe điện, trình diễn của một liên doanh từ Đại học Tokyo

Trực tiếp từ ánh sáng mặt trời, sạc xe điện, trình diễn của một liên doanh từ Đại học Tokyo

    Trực tiếp từ ánh sáng mặt trời, sạc xe điện, trình diễn của một liên doanh từ Đại học Tokyo

    EV充放電器「YaneBox」


    Bộ sạc/xả EV "YaneBox"
    (Nguồn: Yanekara)

    EV充放電スタンド


    Đế sạc/xả EV
    (Nguồn: Yanekara)

    Yanekara (Yanekara, thành phố Kashiwa, tỉnh Chiba), một công ty liên doanh có nguồn gốc từ Đại học Tokyo, đã thông báo vào ngày 18 tháng 11 rằng họ đã bắt đầu thử nghiệm trình diễn bộ sạc/xả (thiết bị V2X) "YaneBox" cho xe điện thương mại (EV ). Nó sẽ được thực hiện dựa trên thỏa thuận hợp tác được ký kết vào ngày 5 tháng 10 với Thành phố Kitakyushu.

    Một YaneBox có thể sạc trực tiếp tối đa bốn EV từ năng lượng mặt trời bằng dòng điện một chiều. Ngoài ra, bằng cách sử dụng EV làm pin lưu trữ, có thể tận dụng tối đa việc tạo ra năng lượng mặt trời tại cơ sở. Trong thời điểm cung cầu khan hiếm hoặc xảy ra thiên tai, việc xả điện từ xe điện có thể góp phần cải thiện khả năng phục hồi.

    Trong thử nghiệm trình diễn, YaneBox đã được lắp đặt tại Trung tâm thị trấn sinh thái Kitakyushu và hiệu suất chuyển đổi năng lượng của sạc DC từ một tấm pin mặt trời hiện có với công suất 12 kW đã được đo. Nó dự kiến ​​sẽ giảm tổn thất chuyển đổi năng lượng khoảng 15 đến 20% so với các bộ sạc thông thường.

    Ngoài ra, như một đánh giá hiệu suất của phần mềm điều khiển sạc/xả, đánh giá định lượng tốc độ sử dụng của phát điện quang điện bằng cách kiểm soát sạc/xả theo biến động đầu ra của phát điện quang điện, tính kinh tế của kiểm soát sạc/xả EV liên kết với giá thị trường điện Đánh giá giới. Ngoài ra, chúng tôi sẽ đánh giá hiệu quả kinh tế của việc giới thiệu xe điện và bộ sạc/bộ xả thông qua quyền sở hữu của bên thứ ba.

    Thời gian trình diễn là từ ngày 2 tháng 10 đến ngày 31 tháng 3 năm 2023. Sau khi hoàn thành thử nghiệm trình diễn, chúng tôi sẽ tiến hành lấy các chứng nhận cần thiết và hướng tới thương mại hóa vào năm tài chính 2023.

    Zalo
    Hotline