Tripura thiết lập lưới điện nhỏ dùng năng lượng mặt trời cho 23 ngôi làng

Tripura thiết lập lưới điện nhỏ dùng năng lượng mặt trời cho 23 ngôi làng

    Tripura thiết lập lưới điện nhỏ dùng năng lượng mặt trời cho 23 ngôi làng
    Chính quyền bang cũng đặt mục tiêu phân phối 15.000 đèn năng lượng mặt trời ở một số vùng sâu vùng xa

    Tripura to Set Up Solar Microgrids in 23 Villages

    Thứ trưởng của Tripura, Jishnu Dev Varma, cho biết chính quyền bang có kế hoạch lắp đặt các trạm thu nhỏ năng lượng mặt trời ở 23 ngôi làng hẻo lánh, nơi không thể cung cấp điện thông qua các phương tiện thông thường.

    Theo hãng thông tấn UNI, chính quyền bang đã thông qua kế hoạch lắp đặt các microgrid năng lượng mặt trời ở 23 ngôi làng hẻo lánh với chi phí 23 triệu Yên (~ 312.150 USD). Cơ quan Phát triển Năng lượng Tái tạo Tripura (TREDA) sẽ lắp đặt các hệ thống ở những ngôi làng này.

    Phó CM cũng đã khánh thành một microgrid năng lượng mặt trời 2 kW tại Sarkipara trong làng hội đồng khu tự trị Nunacherra ở huyện Khowai.

    Hệ thống sẽ cung cấp điện cho 14 gia đình vì dân làng ở đây đã đòi hỏi điện từ lâu; tuy nhiên, việc thiết lập một đường dây điện đến một địa điểm như vậy cho ít hơn 100 người là không khả thi.

    Phát biểu trước giới truyền thông, Thứ trưởng cho biết khoảng 12.000 đèn năng lượng mặt trời đã được phân phối ở một số khu vực hẻo lánh trên khắp Tripura và kế hoạch phân phối 15.000 đèn năng lượng mặt trời khác cũng đang trong quá trình thực hiện.

    Thâm hụt điện năng ở khu vực đông bắc cao so với các khu vực khác của Ấn Độ. Khu vực này đã ghi nhận mức thâm hụt cung cấp năng lượng cao nhất là 2,5% trong giai đoạn 2020-21 của năm tài chính và mức thâm hụt năng lượng cao nhất là 5,7%. Để giải quyết vấn đề này, ủy ban nội các về các vấn đề kinh tế đã phê duyệt dự toán chi phí sửa đổi cho Dự án Cải thiện Hệ thống Điện khu vực Đông Bắc với chi phí ước tính là 67 tỷ yên (~ 910 triệu USD). Việc thực hiện có khả năng tạo ra một lưới điện đáng tin cậy và cải thiện khả năng kết nối của khu vực với các trung tâm phụ tải sắp tới và mở rộng lợi ích của nguồn điện nối lưới cho tất cả người tiêu dùng và người thụ hưởng. Chương trình cũng sẽ làm tăng mức tiêu thụ điện bình quân đầu người trong khu vực.

    Do những thách thức trong việc thực hiện các dự án năng lượng mặt trời quy mô lớn, nhà nước đã và đang tập trung vào năng lượng mặt trời nhỏ và phi tập trung. Gần đây, Tập đoàn Điện lực Bang Tripura (TSECL) đã mời thầu các nhà phát triển empanel để thiết kế, cung cấp, lắp đặt và vận hành các dự án năng lượng mặt trời trên mái nhà nối lưới với công suất 1 MW trên các tòa nhà dân cư tại các địa điểm khác nhau trong tiểu bang thuộc Giai đoạn II của năng lượng mặt trời trên mái nhà. chương trình.

    Đầu năm nay, NTPC Vidyut Vyapar Nigam Limited, một công ty con 100% vốn của NTPC Limited, đã mời thầu thiết lập các dự án quang điện mặt đất nối lưới với công suất 2 MW tại sân bay Agartala ở Tripura.

    TREDA cũng đã đưa ra một cuộc đấu thầu để giải nhiệt cho 1.300 máy bơm nước nông nghiệp nối lưới trong bang. Các máy bơm này được phân bổ bởi Bộ Năng lượng Mới và Tái tạo (MNRE) trong Hợp phần-C của chương trình KUSUM (Kisan Urja Suraksha evam Utthan Mahaabhiyan), nhằm mục đích hòa tan các máy bơm nông nghiệp nối lưới.

    Zalo
    Hotline