Trang trại ô liu chạy bằng năng lượng mặt trời, trang trại kiểu mẫu ở thành phố Hitoyoshi

Trang trại ô liu chạy bằng năng lượng mặt trời, trang trại kiểu mẫu ở thành phố Hitoyoshi

    Olivias (Suginami-ku, Tokyo) đã hợp tác với ESR Holdings (Meguro-ku, Tokyo) để thành lập trường mẫu chia sẻ năng lượng mặt trời ô liu (sản xuất điện mặt trời nông nghiệp) tại Thành phố Hitoyoshi, tỉnh Kumamoto vào tháng 5. Nó đã được công bố vào ngày 1 tháng 8. Oliveious tham gia vào Phương pháp Oliveious, một kỹ thuật trồng ô liu lùn.

    trường mô hình

    Trồng lùn là phương pháp canh tác trong đó cây được thu nhỏ lại để lấy quả, v.v. và được cho là có những ưu điểm như tăng năng suất trên mỗi diện tích và tăng hiệu quả công việc.

    (Nguồn: Olivias)

    Kế hoạch kinh doanh
    (nguồn: Olivias)

    Vì ô liu là loại cây tích cực phát triển thành cây lớn nên cho đến nay chưa có trường hợp nào chia sẻ năng lượng mặt trời trên quy mô lớn. Lần này, công ty sẽ trồng 240 cây ô liu dưới các tấm pin mặt trời, áp dụng việc chia sẻ năng lượng mặt trời thông qua canh tác cây lùn thích hợp. Chúng tôi đã cài đặt các cảm biến IoT và xây dựng một hệ thống để thu thập nhiều dữ liệu thời tiết khác nhau và quản lý dữ liệu đó bằng CNTT.

    Tổng diện tích sân mô hình là 900m2. Sản lượng của các tấm pin mặt trời được lắp đặt là 60kW, lượng điện phát ra hàng năm ước tính là 72.525kWh. Điện năng tạo ra sẽ được bán dựa trên hệ thống giá bán điện (FIT). Giá mua qua FIT là 15 yên/kWh. Công ty có kế hoạch bắt đầu vận hành và bán điện mặt trời từ mùa xuân năm 2025 trở đi.

    Công ty cho biết họ đã phát triển một phương pháp để cân bằng tối ưu việc sản xuất điện và canh tác thông qua trình diễn khoa học. Công ty sẽ phát triển hoạt động kinh doanh của mình bằng cách kết hợp các tiêu chuẩn về vị trí lắp đặt tấm pin, tỷ lệ che nắng, phương pháp canh tác và công nghệ kiểm soát môi trường (nước, nhiệt độ, ánh sáng). Tỷ lệ che nắng được đặt trong khoảng từ 20% đến 60% tùy thuộc vào kế hoạch kinh doanh, chẳng hạn như trọng tâm là bán điện hay trồng trọt. Các cánh đồng mô hình được thiết lập với nhiều tỷ lệ che nắng khác nhau, cho phép bạn kiểm tra các phương pháp canh tác cho từng phương án kinh doanh.

    Công ty đang nỗ lực phát triển công nghệ trồng ô liu mang lại nhiều lợi nhuận hơn với mục đích mở rộng thị trường cho ô liu sản xuất trong nước. Phương pháp Olivias của công ty có ưu điểm là canh tác lùn, cho phép thu hái an toàn cũng như tiêu chuẩn hóa, đơn giản hóa và ghi lại các kỹ thuật canh tác, cho phép ngay cả những người không có kinh nghiệm nông nghiệp cũng có thể trồng trọt. Nó còn có đặc điểm là có thể trồng ở vùng lạnh bằng cách trồng trong chậu.

    Olivias sẽ cung cấp bí quyết kinh doanh trồng ô liu, ESR Holdings sẽ xây dựng hệ thống phát điện mặt trời và Trang trại ESR Kuma (Thành phố Hitoyoshi, tỉnh Kumamoto) sẽ phụ trách các hoạt động trồng trọt. Sau nhiều lần xác minh khác nhau trong các lĩnh vực mô hình và quy trình ứng dụng, việc mở rộng kinh doanh toàn diện dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2026. Kế hoạch là dần dần mở rộng dự án để bao gồm hàng nghìn đến hàng chục nghìn quả ô liu trên các đơn vị ha (ha), với mục tiêu hiện thực hóa hệ thống chia sẻ năng lượng mặt trời ô liu lớn nhất Nhật Bản trong vài năm tới.

    Olivias cũng có kế hoạch mở rộng doanh số bán Olive Solar Sharing đã phát triển trên toàn quốc. Công ty có kế hoạch xây dựng các hệ thống cần thiết cho từng dự án và có kế hoạch tiến hành hợp tác với các công ty khác ngoài ESR trong khi đưa ra đánh giá theo từng trường hợp cụ thể.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline