Trang trại gió nổi ngoài khơi đầu tiên của Nhật Bản sắp đến giai đoạn xây dựng

Trang trại gió nổi ngoài khơi đầu tiên của Nhật Bản sắp đến giai đoạn xây dựng

    Trang trại gió nổi ngoài khơi đầu tiên của Nhật Bản sắp đến giai đoạn xây dựng

    Việc xây dựng trang trại gió nổi Goto 16,8 MW ngoài khơi Nhật Bản dự kiến ​​bắt đầu vào tháng 9 và trang trại gió dự kiến ​​sẽ được đưa vào vận hành vào tháng 1 năm 2024, tập đoàn đứng sau dự án cho biết.

    Goto Floating Wind Farm LLC Consortium đã được chọn là người chiến thắng trong cuộc đấu giá gió ngoài khơi đầu tiên của Nhật Bản kể từ khi Luật Sử dụng Khu vực Biển Tái tạo có hiệu lực vào tháng 4 năm 2019.


    Liên minh do Tập đoàn Toda dẫn đầu và cũng bao gồm Tổng công ty Eneos, Osaka Gas, Inpex Corporation, Kansai Electric Power và Chubu Electric Power.

    Dự án là dự án đầu tiên được trao chứng nhận kế hoạch chào bán công khai như một cơ sở sản xuất điện gió ngoài khơi được xây dựng dựa trên Luật Sử dụng Khu vực Biển Tái tạo, tập đoàn cho biết.

    Trang trại điện gió này sẽ có tám tuabin gió Hitachi 2,1 MW được lắp đặt trên loại cọc lai, móng nổi ba điểm neo ngoài khơi thành phố Goto, tỉnh Nagasaki.

    ”Thông qua Dự án, Goto Floating Wind Farm LLC sẽ đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng địa phương đồng thời tập trung vào việc xây dựng và vận hành trang trại điện gió ngoài khơi hướng tới sự phổ biến sớm của việc sản xuất điện gió nổi ngoài khơi, góp phần thực hiện trung tính carbon ở Nhật Bản, ”Tập đoàn cho biết.

    Sau khi được đưa vào hoạt động vào năm 2024, trang trại điện gió nổi Goto sẽ cung cấp điện lên lưới với mức giá 36 JPY / kWh (0,26 EUR / kWh) cho đến ngày kết thúc dự kiến ​​vào tháng 12 năm 2043.

    Zalo
    Hotline