Toyota và JERA giảm đáng kể chi phí hệ thống lưu trữ năng lượng

Toyota và JERA giảm đáng kể chi phí hệ thống lưu trữ năng lượng

    Toyota và JERA giảm đáng kể chi phí hệ thống lưu trữ năng lượng

    Hệ thống lưu trữ năng lượng bắt đầu hoạt động tại Nhà máy Nhiệt điện Yokkaichi của JERA


    JERA, được sở hữu như nhau bởi Tokyo Electric Power Company Holdings và Chubu Electric Power Co., và Toyota Motor Corporation đã công bố vào ngày 27 rằng họ đã phát triển một công nghệ giúp giảm đáng kể chi phí của hệ thống lưu trữ năng lượng sử dụng pin đã qua sử dụng cho xe điện. Hệ thống lưu trữ điện sẽ bắt đầu hoạt động tại nhà máy điện ở tỉnh Mie vào cùng ngày và sẽ được kết nối với lưới điện vào năm tài chính 2022. Nếu các tác động của sự dao động trong sản xuất điện do các yếu tố như thời tiết có thể được ngăn chặn bằng một hệ thống rẻ tiền, thì việc sử dụng năng lượng tái tạo sẽ trở nên dễ dàng hơn.

    Trong hệ thống lưu trữ điện thông thường sử dụng pin đã qua sử dụng, nếu có sự khác biệt về hiệu suất của mỗi pin, hiệu suất tổng thể sẽ giảm. Vì lý do này, cần phải sắp xếp trước loại, trạng thái hư hỏng, công suất, v.v. Hệ thống lưu trữ năng lượng quét công suất lớn do Toyota phát triển có thể mang lại hiệu suất cao ngay cả khi hỗn hợp các loại pin và hiệu suất khác nhau.

    Các thiết bị như bộ chuyển đổi công suất ra và bộ điều chỉnh chất lượng điện cũng sẽ không cần thiết. Bộ điều hòa điện năng chiếm khoảng một nửa chi phí của hệ thống lưu trữ năng lượng, và nếu hệ thống mới được đưa vào sử dụng thực tế, chi phí có thể giảm đi rất nhiều.

    Tại nhà máy nhiệt điện Yokkaichi của JERA (thành phố Yokkaichi, tỉnh Mie), hệ thống lưu điện với công suất 1.260 kWh đã được đưa vào vận hành cùng ngày. Hai công ty đặt mục tiêu giới thiệu khoảng 100.000 kWh vào giữa những năm 2020.

    Zalo
    Hotline