Toyota thử nghiệm công nghệ Vehicle-to-grid để cho phép EV chia sẻ năng lượng với các tiện ích

Toyota thử nghiệm công nghệ Vehicle-to-grid để cho phép EV chia sẻ năng lượng với các tiện ích

    Toyota thử nghiệm công nghệ Vehicle-to-grid để cho phép EV chia sẻ năng lượng với các tiện ích

    Toyota cho biết họ đang thiết lập một nhà máy thí điểm ở Mỹ để hoạt động trên công nghệ V2G, cho phép các phương tiện chuyển năng lượng từ pin của chúng trở lại lưới điện.

    V2G được nhiều người coi là một động lực bổ sung cho người lái xe sử dụng điện vì họ sẽ có thể bán lại năng lượng dư thừa của ô tô cho công ty điện lực, mặc dù cho đến nay, rất ít phương tiện được trang bị công nghệ cần thiết.

    Thử nghiệm của Toyota sẽ được điều hành bởi nhóm giải pháp sạc xe điện của hãng, hợp tác với tập đoàn phân phối và truyền tải điện Oncor của Texas, đánh dấu lần đầu tiên nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới hợp tác với một tiện ích công cộng xung quanh xe điện chạy bằng pin (BEV).

    Christopher Yang cho biết: “Chúng tôi hình dung một tương lai nơi Toyota BEV mang đến trải nghiệm di chuyển tốt nhất trong phân khúc, nhưng cũng có thể được khách hàng của chúng tôi sử dụng để cung cấp năng lượng cho gia đình, cộng đồng của họ hoặc thậm chí cấp điện trở lại lưới điện khi cần thiết. phó chủ tịch nhóm Giải pháp sạc xe điện của Toyota trong một tuyên bố.

    Ông nói: “Sự hợp tác của chúng tôi với Oncor là một bước quan trọng để chúng tôi hiểu được nhu cầu của các tiện ích, vì chúng tôi có kế hoạch hợp tác chặt chẽ với họ để đảm bảo mọi cộng đồng đều có thể đón nhận sự chuyển đổi của Toyota sang phương tiện điện khí hóa.

    Xe-đến-lưới mô tả một hệ thống trong đó các EV cắm điện giao tiếp với lưới điện để bán các dịch vụ đáp ứng nhu cầu bằng cách đưa điện trở lại lưới điện hoặc bằng cách điều chỉnh tốc độ sạc của chúng.

    Toyota và Oncor đang trông đợi vào kết quả từ chương trình thử nghiệm để giúp họ chuẩn bị tốt hơn nhằm hỗ trợ hệ sinh thái sạc EV rộng lớn hơn ở Mỹ.

    Toyota cũng hy vọng nó sẽ nâng cao trải nghiệm của khách hàng đối với các khách hàng của Toyota BEV, cũng như đẩy nhanh các nỗ lực trong việc trung hòa carbon và mang lại những tiến bộ trong cơ hội kinh doanh.

    “Điện khí hóa đang đến và nhiệm vụ của Oncor là xây dựng một lưới điện an toàn hơn, thông minh hơn, đáng tin cậy hơn, có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng của chúng tôi, tiểu bang Texas và thị trường ERCOT (Hội đồng Độ tin cậy Điện của Texas), ” phó chủ tịch điều hành của Oncor và giám đốc điều hành Jim Greer cho biết.

    ERCOT vận hành lưới điện của Texas, cung cấp điện cho hơn 25 triệu khách hàng và chiếm 90 phần trăm phụ tải điện của bang.

    “Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác của Toyota trong việc theo đuổi các giải pháp năng lượng sáng tạo thông qua nỗ lực này và chúng tôi mong muốn một ngày nào đó sẽ thực hiện những bài học rút ra từ dự án thí điểm này vì lợi ích của nhiều cộng đồng mà chúng tôi phục vụ,” Greer nói.

    Chương trình thí điểm sẽ hoạt động như thế nào
    Ban đầu, hai công ty đã đồng ý với một dự án nghiên cứu sẽ sử dụng microgrid nghiên cứu và thử nghiệm của Oncor gần trụ sở chính của Toyota tại Hoa Kỳ. Lưới điện siêu nhỏ được tạo thành từ bốn lưới điện siêu nhỏ được kết nối với nhau, có thể được điều khiển độc lập nhưng cũng có thể hoạt động song song, song song hoặc kết hợp thành một hệ thống lớn hơn.

    Lưới điện siêu nhỏ và các hệ thống con của nó cũng bao gồm bộ sạc “V2G”, các tấm pin mặt trời và bộ lưu trữ pin để thử nghiệm và đánh giá. Toyota và Oncor có kế hoạch sử dụng BEV cùng với hệ thống để hiểu rõ hơn về khả năng kết nối giữa BEV và các tiện ích.

    Ngoài giai đoạn ban đầu này, giai đoạn thứ hai của dự án dự kiến vào năm 2023 sẽ bao gồm thử nghiệm V2G, nơi thử nghiệm sẽ được tiến hành với BEV được kết nối tại nhà hoặc doanh nghiệp trong lãnh thổ dịch vụ của Oncor.

    Zalo
    Hotline