Toyota sẽ xây dựng nhà máy sản xuất hydro đầu tiên cho xe ô tô tại cảng Barcelona

Toyota sẽ xây dựng nhà máy sản xuất hydro đầu tiên cho xe ô tô tại cảng Barcelona

    Toyota sẽ xây dựng nhà máy sản xuất hydro đầu tiên cho xe ô tô tại cảng Barcelona.

    nhà máy sản xuất hydro toyota

    Toyota Tsusho Europe và Messer, một công ty chuyên về khí công nghiệp, có kế hoạch xây dựng nhà máy hydro đầu tiên cung cấp H2 cho các phương tiện tại cảng Barcelona.

    Đơn xin nhượng quyền đã được nộp lên Cảng vụ Barcelona bởi công ty SympH  2  ony, một liên doanh được thành lập bởi Toyota Nhật Bản và Messe Đức vào tháng 7 năm nay. Công ty này sẽ chịu trách nhiệm xây dựng một nhà máy sản xuất và cung cấp H2 làm nhiên liệu cho xe cộ. Cơ sở này sẽ có diện tích bề mặt là 7.080 mét vuông và sẽ được đặt tại Phố 100 ở cảng Barcelona, ​​​​trên đất thuộc sở hữu của thành phố El Prat. Cụ thể, nhà máy hydro sẽ được đặt tại lối vào cực nam của cơ sở hạ tầng Catalan, gần nhà ga BEST của Hutchison Ports và nơi sẽ là nhà ga container mới trong tương lai tại bến tàu Catalunya.

    Nhà máy hydro mới tại cảng Barcelona có thể là một liều thuốc nhỏ cho quá trình khử cacbon của đội xe tải hoạt động tại các nhà ga của khu vực Catalan. Và chúng tôi cho rằng đây chỉ là một hạt cát để đáp ứng nhu cầu về các điểm cung cấp H2, vì vấn đề cấp bách nhất như tài trợ cho đội xe bền vững vẫn là vấn đề cần giải quyết và là ưu tiên hàng đầu của các nhóm vận tải.

    Mặt khác, hãy nhớ rằng khu công nghiệp của Khu thương mại tự do Barcelona, ​​nằm cạnh cảng, có một máy phát điện hydro Iberdrola tiên phong. Trong trường hợp này, nó cung cấp dịch vụ cho đội xe buýt của TMB, mặc dù việc cung cấp H2 cho vận tải hàng hóa cũng đã được lên kế hoạch.

    Như công ty Messer đã giải thích khi liên doanh được thành lập vào đầu tháng 7, SympH  2  chỉ cung cấp:

    “giải pháp di chuyển bằng hydro cho toàn bộ chuỗi hoạt động của đội xe. Giải pháp này cung cấp cho các công ty, thành phố và các nhà khai thác cảng và sân bay ở Châu Âu một giải pháp toàn diện để chuyển sang đội xe chạy bằng hydro xanh.”

    Toyota Tsusho Châu Âu, SA và Messer SE & Co. KGaA:

    “mang thế mạnh riêng của mình vào liên doanh mới thành lập: Toyota Tsusho Europe, công ty con 100% của Toyota Tsusho Corporation, một công ty nổi tiếng về phát triển chuỗi giá trị trong lĩnh vực di động, và Messer, công ty khí công nghiệp và y tế lớn nhất thế giới không niêm yết trên thị trường tài chính và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hydro”, công ty Đức cho biết.

    Để kết luận, SympH  2  chỉ nhấn mạnh rằng họ cung cấp các giải pháp di chuyển cho đội xe dựa trên hydro tái tạo, bao gồm các phương tiện không phát thải, các trạm tiếp nhiên liệu hydro và cung cấp hydro với tùy chọn sản xuất H2 tại chỗ, cũng như các dịch vụ cần thiết cho "hoạt động đáng tin cậy". Liên doanh này cũng cung cấp tùy chọn thanh toán dựa trên số kilomet mà đội xe đã đi, "điều này đảm bảo tổng chi phí vận hành có thể tính toán được", tuyên bố của Messer kết luận.

    Toyota sẽ xây dựng nhà máy sản xuất hydro đầu tiên cho xe ô tô tại cảng Barcelona.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline