Toyota – Quận Fukuoka và CJPT tham gia hợp tác để thực hiện các sáng kiến mở rộng di động bằng pin nhiên liệu

Toyota – Quận Fukuoka và CJPT tham gia hợp tác để thực hiện các sáng kiến mở rộng di động bằng pin nhiên liệu

    Toyota – Quận Fukuoka và CJPT tham gia hợp tác để thực hiện các sáng kiến mở rộng di động bằng pin nhiên liệu

    toyota fuel cell mobility Fukuoka
    Toyota – tỉnh Fukuoka và CJPT hợp tác để thực hiện các sáng kiến mở rộng tính di động bằng pin nhiên liệu.

    Tỉnh Fukuoka và Tập đoàn Công nghệ Đối tác Thương mại Nhật Bản (CJPT) đã ký một thỏa thuận hợp tác bao gồm việc cùng thực hiện các sáng kiến nhằm mở rộng việc áp dụng xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (di động FC) cho các phương tiện phục vụ cuộc sống hàng ngày của chúng ta trong ngành hậu cần, giao thông công cộng và sử dụng chính thức của chính phủ. Mục đích là để thúc đẩy sự phát triển của một xã hội hydro để đạt được tính trung lập carbon.

    Hydrogen đang được định vị là công nghệ then chốt để trung hòa carbon trong Chiến lược Tăng trưởng Xanh của chính phủ quốc gia. Tỉnh Fukuoka cũng đã công bố một chiến lược hydro mới, Chiến lược tăng trưởng xanh hydro của tỉnh Fukuoka, vào tháng 8 năm nay.

    Là một phần của kế hoạch này, chính quyền tỉnh sẽ tiến hành các sáng kiến có mục tiêu hướng tới “đổi mới trong sản xuất hydro”, bao gồm mở rộng việc sử dụng hydro xanh, không thải ra CO2 trong quá trình tạo, “mở rộng sử dụng hydro” trong các nhà máy và tính di động, và “nồng độ của các ngành công nghiệp liên quan đến hydro” thông qua các hoạt động này.

    Tỉnh đặc biệt tập trung vào việc áp dụng sớm xe tải và các tùy chọn di động FC thương mại khác với yêu cầu hydro khối lượng lớn, ổn định. Mục đích là làm cho nhiên liệu hydro dễ tiếp cận hơn đối với người dân trong tỉnh đồng thời mở rộng việc sử dụng và thúc đẩy phát triển công nghiệp và khu vực.

    CJPT đang nghiên cứu điện khí hóa và hiệu quả hậu cần như những sáng kiến nhằm đẩy nhanh việc triển khai và mở rộng các công nghệ CASE trong xã hội, giúp giải quyết các vấn đề xã hội và góp phần trung hòa carbon.

    Về điện khí hóa, ngoài xe điện hybrid (HEV) và xe điện chạy bằng pin (BEV), CJPT cũng đang nỗ lực thực hiện kế hoạch di động FC thương mại và công cộng, biến phương tiện điện khí hóa thành một phần của cuộc sống hàng ngày để mở rộng việc sử dụng hydro trong ánh sáng của tình hình năng lượng của Nhật Bản.

    Hy vọng rằng những mối quan hệ đối tác giữa các ngành này sẽ mở rộng sự hợp tác giữa càng nhiều người càng tốt để tạo ra một xã hội hydro.

    Để giúp Nhật Bản đạt được mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050, ngày càng có nhiều nhu cầu về các sáng kiến cụ thể nhằm xây dựng xã hội bền vững có thể truyền lại cho các thế hệ tương lai.

    Với suy nghĩ này, Tỉnh Fukuoka và CJPT đã thảo luận về tham vọng chung của họ là tạo ra một xã hội hydro và đã ký kết thỏa thuận hợp tác này hôm nay để cùng thực hiện các sáng kiến sau nhằm mở rộng việc sử dụng phương tiện di chuyển FC,

    Khung sáng kiến chung

    Lập kế hoạch và triển khai áp dụng tính di động FC cho các phương tiện thương mại và chính thức của chính phủ sử dụng xe tải điện FC và phương tiện chở khách
    Lập kế hoạch và thực hiện việc áp dụng tính di động của FC cho giao thông khu vực, v.v.
    Thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng theo hướng sử dụng các tùy chọn di chuyển FC hạng nặng trên các tuyến đường huyết mạch chính
    Các sáng kiến cụ thể trong khuôn khổ quan hệ đối tác này bao gồm nỗ lực mở rộng hơn nữa việc sử dụng phương tiện di động FC, bắt đầu bằng việc các nhà khai thác hậu cần áp dụng xe tải điện hạng nhẹ FC trong năm tài chính này.

    Ngoài việc tăng cường sử dụng xe tải điện FC hạng nhẹ để phân phối thực phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày và các hàng hóa khác, quan hệ đối tác sẽ xem xét và lên kế hoạch mở rộng theo giai đoạn tính di động của FC trong trung và dài hạn. Điều này sẽ bao gồm việc sử dụng xe điện chạy bằng pin nhiên liệu cho các nhiệm vụ công cộng như xe ép rác (thu gom rác) và xe cứu thương.

    Nó cũng sẽ bao gồm việc sử dụng xe buýt điện FC lớn để vận chuyển trong khu vực và xe buýt điện FC nhỏ ở các khu vực có dân số nhỏ hơn. Cuối cùng, nó sẽ bao gồm việc phát triển cơ sở hạ tầng, v.v. được thiết kế cho các phương án di chuyển FC hạng nặng, bao gồm sử dụng xe tải đường dài trên các tuyến đường huyết mạch chính.

    Bắt đầu từ tỉnh Fukuoka, nơi có số lượng xe tải lớn nhất ở miền tây Nhật Bản và nơi hydro đã được sử dụng, và đang tìm cách mở rộng khắp Kyushu, tỉnh Fukuoka và CJPT sẽ hợp tác để phát triển một xã hội hydro bền vững và thiết thực.

    Zalo
    Hotline