Toyota có kế hoạch "tạm dừng lăn bánh" sản xuất khi Thượng Hải khóa cửa kéo

Toyota có kế hoạch "tạm dừng lăn bánh" sản xuất khi Thượng Hải khóa cửa kéo

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Toyota có kế hoạch "tạm dừng lăn bánh" sản xuất khi Thượng Hải khóa cửa kéo


    Justin Sullivan qua Getty Images

    Tóm tắt:
    Toyota sẽ tạm dừng lăn bánh trên 16 dây chuyền sản xuất tại 10 nhà máy có trụ sở tại Nhật Bản vì họ phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung phụ tùng do ngừng hoạt động ở Thượng Hải, nhà sản xuất ô tô thông báo hôm thứ Ba.
    Theo thông cáo báo chí, công ty đã điều chỉnh dự báo sản lượng toàn cầu trong tháng 6 lên khoảng 850.000 xe, ít hơn "hàng chục nghìn" so với kế hoạch do tình trạng thiếu chất bán dẫn.
    Việc tạm dừng lăn bánh trên một nửa dây chuyền sản xuất của Toyota Nhật Bản sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất trên các mẫu ô tô phổ biến như Toyota Corolla, Prius và RAV4, với mỗi lần ngừng hoạt động kéo dài đến năm ngày.
    Thông tin chi tiết:
    Trong khi Thượng Hải đã bắt đầu nới lỏng các hạn chế COVID-19 ở một số khu vực của thành phố, việc tạm dừng sản xuất xe cho thấy tác động mạnh mẽ của việc cấm vận đối với các nhà sản xuất toàn cầu.

    Thông báo của Toyota là một sự mở rộng về tin tức từ đầu tháng này, khi công ty cho biết họ sẽ tạm ngừng sản xuất trên 14 dây chuyền của 8 nhà máy và cắt giảm dự báo sản lượng tháng 5 xuống 50.000 xe do các vấn đề về nguồn cung gây ra bởi việc đóng cửa ở Thượng Hải.

    Bất chấp việc tạm dừng sản xuất, công ty đã không điều chỉnh lại kế hoạch sản xuất tổng thể cho năm tài chính, với mục tiêu sản xuất gần 10 triệu xe trong năm tài chính 2023. “Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức để cung cấp nhiều xe nhất cho khách hàng Toyota cho biết trong một tuyên bố.

    Ian Riches, phó chủ tịch phụ trách ô tô toàn cầu của Strategy Analytics, cho biết những ảnh hưởng có thể sẽ được cảm nhận bởi những khách hàng Hoa Kỳ, những người có thể phải đợi lâu hơn để mua xe Toyota hoặc đối mặt với ít lựa chọn hơn trên thị trường.

    Riches cho biết, việc ngừng sản xuất của Toyota là kết quả của những cơn đau đầu phức tạp của chuỗi cung ứng đối với ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, bao gồm cả tình trạng thiếu chất bán dẫn và đợt khóa COVID-19 kéo dài gần hai tháng ở Thượng Hải, Riches cho biết.

    Việc đóng cửa liên tục của Thượng Hải đã khiến các nhà sản xuất trên toàn bộ chuỗi cung ứng ô tô gặp khó khăn khi họ phải vật lộn để vận hành các nhà máy ở Trung Quốc và lấy nguồn cung cấp cần thiết ra khỏi đất nước.

    Ford, công ty có 50 nhà cung cấp cấp 1 ở Trung Quốc, đã dựa vào vận chuyển hàng hóa cao cấp và xúc tiến các hãng tàu trong nỗ lực giảm thiểu gián đoạn chuỗi cung ứng và đưa các lô hàng ra ngoài.

    Các nhà chức trách đã thông báo cuộc sống ở đô thị sẽ "trở lại bình thường" vào ngày 1 tháng 6, nhưng các giám đốc điều hành và các nhà quan sát lưu ý rằng nhiều rắc rối hơn có thể xảy ra nếu các thành phố khác phải đối mặt với số phận tương tự như Thượng Hải, mang lại những khó khăn trong chuỗi cung ứng mới cho các công ty có nguồn gốc từ Trung Quốc. Bắc Kinh tiếp tục đối mặt với một đợt bùng phát dịch bệnh đang diễn ra, trong khi thành phố cảng Thiên Tân đã chứng kiến ​​số ca bệnh tăng lên trong những ngày gần đây.

    Riches cho biết mối đe dọa về việc đóng cửa mới ở nước này khiến việc ước tính thời gian trì hoãn sản xuất đối với các công ty cung cấp linh kiện quan trọng từ Trung Quốc là rất khó.

    “Thật không may, hầu như không thể nói sự chậm trễ có thể kéo dài trong bao lâu,” ông nói. “Miễn là Trung Quốc tiếp tục chính sách không COVID của mình, chúng ta sẽ thấy các đợt đóng cửa lẻ tẻ và sự gián đoạn liên tục trong tương lai gần”.

    Zalo
    Hotline