TotalEnergies và ENEOS hợp lực để phát triển thế hệ phân tán bằng năng lượng mặt trời B2B trên khắp châu Á

TotalEnergies và ENEOS hợp lực để phát triển thế hệ phân tán bằng năng lượng mặt trời B2B trên khắp châu Á

    TotalEnergies và ENEOS hợp lực để phát triển thế hệ phân tán bằng năng lượng mặt trời B2B trên khắp châu Á
    Paris và Tokyo, ngày 13 tháng 4 năm 2022 - TotalEnergies và ENEOS đã ký một thỏa thuận liên doanh để phát triển máy phát điện phân phối năng lượng mặt trời B2B tại chỗ trên toàn châu Á [1]. Liên doanh 50/50 giữa hai công ty lớn trong lĩnh vực này có kế hoạch phát triển 2 GW công suất năng lượng mặt trời phi tập trung trong vòng 5 năm tới.

    Sự hợp tác này sẽ tận dụng thế mạnh của cả hai công ty. TotalEnergies sẽ tận dụng kiến ​​thức chuyên môn của mình trên phân khúc thị trường này và dấu ấn toàn cầu của mình và ENEOS sẽ sử dụng chuyên môn về năng lượng tái tạo và thương hiệu mạnh của mình chủ yếu ở Nhật Bản để giảm chi phí của các giải pháp phi tập trung được cung cấp cho khách hàng công nghiệp và thương mại, khiến liên doanh này trở thành một trong những các nhà cung cấp dịch vụ cạnh tranh trong khu vực.

    “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với ENEOS, một trong những công ty năng lượng tái tạo năng động và lâu đời nhất châu Á. Thông qua liên doanh này, chúng tôi sẽ cung cấp một trong những giải pháp hiệu quả nhất ở châu Á để giúp khách hàng B2B đạt được mục tiêu bền vững đồng thời giảm chi phí của họ ”, Vincent Stoquart, Phó Chủ tịch Cấp cao Renewables của TotalEnergies cho biết. “Với sự hợp tác này, TotalEnergies thể hiện rõ hơn cam kết của mình đối với châu Á, một lục địa quan trọng để đạt được mục tiêu 100 GW công suất phát điện tái tạo của chúng tôi vào năm 2030.”

    “Chúng tôi đặc biệt tin tưởng TotalEnergies, một trong những công ty năng lượng hàng đầu trên quy mô toàn cầu, là đối tác tốt nhất cho chúng tôi vì cả hai chúng tôi đang ngày càng phát triển kinh doanh năng lượng tái tạo trong quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu. Ngoài mô hình kinh doanh mang tính cạnh tranh cao mà TotalEnergies đã phát triển, chúng tôi sẽ sử dụng thương hiệu mạnh và mạng lưới khách hàng của mình ở Nhật Bản và Châu Á để mở rộng hoạt động kinh doanh của Liên doanh này. Chúng tôi tự tin rằng mối quan hệ hợp tác này cho phép chúng tôi mở rộng hoạt động kinh doanh này một cách hiệu quả và hiệu quả ở Châu Á, bao gồm cả Nhật Bản, ”Katsuki Arisa, Phó Chủ tịch Cấp cao, Chủ tịch & Giám đốc điều hành của Công ty Tài nguyên & Điện, Tập đoàn ENEOS cho biết.

    TotalEnergies là một công ty năng lượng đa năng toàn cầu sản xuất và tiếp thị năng lượng với danh mục toàn cầu gồm 2 GW năng lượng mặt trời phân tán đang hoạt động, đang xây dựng hoặc đang phát triển.

    ENEOS đang mở rộng hoạt động kinh doanh phát điện phân tán với một trong những công suất phát điện tái tạo lớn nhất tại Nhật Bản. Trong Tầm nhìn dài hạn đến năm 2040 của Tập đoàn ENEOS, ENEOS đặt Cung cấp năng lượng thế hệ tiếp theo và Dịch vụ cộng đồng bao gồm các nguồn điện phân tán là một trong những lĩnh vực kinh doanh tăng trưởng của mình.

    Việc hoàn tất giao dịch dự kiến ​​vào quý 2 năm 2022 sau khi các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết cạnh tranh.

    [1] Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Philippines, Campuchia, Singapore và Malaysia


    ***


    TotalEnergies và điện năng lượng tái tạo
    Là một phần trong tham vọng đạt mức 0 ròng vào năm 2050, TotalEnergies đang xây dựng một danh mục hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và điện. Vào cuối năm 2021, tổng công suất phát điện tái tạo của TotalEnergies là hơn 10 GW. TotalEnergies sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh này để đạt 35 GW tổng công suất sản xuất từ ​​các nguồn tái tạo vào năm 2025 và 100 GW vào năm 2030 với mục tiêu nằm trong top 5 nhà sản xuất điện từ năng lượng gió và năng lượng mặt trời hàng đầu thế giới.

    Tập đoàn ENEOS và năng lượng tái tạo điện
    ENEOS vận hành 22 nhà máy điện mặt trời tại Nhật Bản và cũng đang tham gia vào các dự án năng lượng tái tạo ở Hoa Kỳ, Úc và Việt Nam. Hơn nữa, chúng tôi tích cực tham gia vào các dự án phát điện sử dụng sinh khối, thủy điện, phong điện, v.v. Liên doanh này là dự án năng lượng tái tạo ở nước ngoài đầu tiên của ENEOS sử dụng các nguồn điện phân tán.

    Giới thiệu về ENEOS Corporation

    Tập đoàn ENEOS đã phát triển các hoạt động kinh doanh trong phân khúc năng lượng và kim loại màu, từ thượng nguồn đến hạ nguồn. Các mục tiêu được hình dung cho năm 2040 của Tập đoàn là: trở thành một trong những tập đoàn năng lượng và vật liệu nổi bật và có tính cạnh tranh quốc tế nhất ở Châu Á, tạo ra giá trị bằng cách chuyển đổi cấu trúc kinh doanh hiện tại của chúng tôi và đóng góp vào sự phát triển của một xã hội định hướng tái chế, các-bon thấp với theo đuổi trạng thái trung tính carbon trong lượng khí thải CO2 của chính nó. ENEOS Corporation, một trong những công ty hoạt động chính trong Tập đoàn, đang góp phần đạt được các mục tiêu đã hình dung của Tập đoàn thông qua một loạt các hoạt động kinh doanh năng lượng.

    Giới thiệu về TotalEnergies

    TotalEnergies là một công ty đa năng lượng toàn cầu sản xuất và tiếp thị các loại năng lượng: dầu và nhiên liệu sinh học, khí tự nhiên và khí xanh, năng lượng tái tạo và điện. 105.000 nhân viên của chúng tôi cam kết cung cấp năng lượng ngày càng hợp lý hơn, sạch hơn, đáng tin cậy hơn và dễ tiếp cận hơn với nhiều người nhất có thể. Hoạt động tại hơn 130 quốc gia, TotalEnergies đặt sự phát triển bền vững ở mọi khía cạnh làm trọng tâm của các dự án và hoạt động của mình để đóng góp vào cuộc sống hạnh phúc của mọi người.

    Danh bạ TotalEnergies

    Quan hệ truyền thông: +33 (0) 1 47 44 46 99 l presse @ totalenergies.com l @TotalEnergiesPR
    Quan hệ nhà đầu tư: +33 (0) 1 47 44 46 46 l ir@totalenergies.com
    TotalEnergies trên mạng xã hội

    Twitter: @TotalEnergies
    LinkedIn: TotalEnergies
    Facebook: TotalEnergies
    Instagram: TotalEnergies
    Lưu ý cảnh báo
    Các thuật ngữ “TotalEnergies”, “công ty TotalEnergies” hoặc “Công ty” trong tài liệu này được sử dụng để chỉ định TotalEnergies SE và các đơn vị hợp nhất được kiểm soát trực tiếp hoặc gián tiếp bởi TotalEnergies SE. Tương tự như vậy, các từ “chúng tôi”, “chúng tôi” và “của chúng tôi” cũng có thể được sử dụng để chỉ các thực thể này hoặc cho nhân viên của họ. Các pháp nhân mà TotalEnergies SE sở hữu trực tiếp hoặc gián tiếp sở hữu cổ phần là các pháp nhân riêng biệt. TotalEnergies SE không có trách nhiệm pháp lý đối với các hành vi hoặc thiếu sót của các tổ chức này. Tài liệu này có thể chứa thông tin và tuyên bố hướng tới tương lai dựa trên một số dữ liệu kinh tế và các giả định được thực hiện trong một môi trường kinh tế, cạnh tranh và quy định nhất định. Chúng có thể được chứng minh là không chính xác trong tương lai và có thể phụ thuộc vào một số yếu tố rủi ro. TotalEnergies SE và bất kỳ công ty con nào của TotalEnergies SE đều không chịu bất kỳ nghĩa vụ nào phải cập nhật công khai bất kỳ thông tin hoặc tuyên bố hướng tới tương lai, các mục tiêu hoặc xu hướng có trong tài liệu này cho dù là kết quả của thông tin mới, sự kiện trong tương lai hay cách khác. Thông tin liên quan đến các yếu tố rủi ro, có thể ảnh hưởng đến kết quả tài chính hoặc hoạt động của TotalEnergies được cung cấp trong Tài liệu Đăng ký gần đây nhất, phiên bản tiếng Pháp do TotalEnergies SE nộp cho cơ quan quản lý chứng khoán Pháp Autorité des Marchés Financiers (AMF), và trong Mẫu 20-F được nộp cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC).

    Zalo
    Hotline