Tosoh Nhật Bản để mắt đến việc sản xuất monome thô từ nhựa

Tosoh Nhật Bản để mắt đến việc sản xuất monome thô từ nhựa

    Tosoh Nhật Bản để mắt đến việc sản xuất monome thô từ nhựa
    Nhà sản xuất hóa dầu Nhật Bản Tosoh đặt mục tiêu phát triển công nghệ tái chế hóa chất của mình để tạo ra các monome thô từ nhựa hỗn hợp, mục tiêu thiết lập công nghệ này vào cuối tháng 3 năm 2025.

    Nhà sản xuất bắt đầu nghiên cứu công nghệ này vào tháng 11 năm ngoái với viện nghiên cứu thuộc sở hữu nhà nước Viện Khoa học Công nghiệp Tiên tiến Quốc gia, nhà cung cấp vật liệu công nghiệp và bao bì Toppan, công ty tái chế Keiwa Kogyo, công ty xử lý nước Tohzai Chemical Industry và Đại học Tohoku. Các đối tác đã nhận được các khoản trợ cấp không được tiết lộ từ chương trình hỗ trợ phát triển tái chế nhựa của Viện nghiên cứu và phát triển do nhà nước quản lý.

    Tosoh và các đối tác của mình có kế hoạch khám phá việc tái chế nhựa hỗn hợp bao gồm polyme phân hủy sinh học bằng hydro, như polyethylene terephthalate (PET) và polyamide, và các polyme không phân hủy sinh học bằng hydro, chẳng hạn như polyethylene (PE), polypropylene (PP) và polystyrene ( Tái bút). Họ đang cố gắng biến nhựa hỗn hợp thành các monome thô như ethylene, propylene và styrene.

    Tosoh không chắc khi nào họ có thể bắt đầu thử nghiệm tái chế hóa chất với các cơ sở thí điểm và khi nào việc thương mại hóa công nghệ sẽ được hoàn thành.

    Ngành công nghiệp hóa dầu của Nhật Bản đã cố gắng thúc đẩy tái chế hóa chất theo xu hướng khử cacbon và tăng cường khả năng tiếp cận nhựa phế thải, do các quy định về môi trường hạn chế xuất khẩu rác thải. Công ty lọc dầu Eneos của Nhật Bản đã đưa ra hai nghiên cứu về việc tái chế hóa chất lốp xe đã qua sử dụng, nhằm biến chúng thành nguyên liệu thô, chẳng hạn như butadiene, cho cao su tổng hợp.

    Zalo
    Hotline