Toshiba và JP Morgan hợp tác phát triển công nghệ thế hệ tiếp theo (cả hai ảnh đều là Reuters)

Toshiba và JP Morgan hợp tác phát triển công nghệ thế hệ tiếp theo (cả hai ảnh đều là Reuters)

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    Toshiba và JP Morgan hợp tác phát triển công nghệ thế hệ tiếp theo (cả hai ảnh đều là Reuters)
    [New York = Takenori Miyamoto] JPMorgan Chase và Toshiba, một ngân hàng lớn của Hoa Kỳ và Siena, một nhà phát triển hệ thống, sẽ tiến hành một thử nghiệm trình diễn trên blockchain (sổ cái phân tán) bằng cách sử dụng công nghệ mật mã thế hệ tiếp theo "mã hóa lượng tử" vào ngày 17 .Đã công bố thành công. Mạng trao đổi thông tin giữa các ngân hàng đã hoạt động bình thường nhờ sử dụng công nghệ này. Khi mối đe dọa từ các cuộc tấn công mạng gia tăng, chúng tôi sẽ tiến hành các nỗ lực để tăng cường khả năng phòng thủ của mình.

    Truyền thông mật mã lượng tử là một công nghệ còn được gọi là phân phối khóa lượng tử (QKD), chuyển đổi thông tin thành bản mã và gửi "khóa" chuyển đổi bản mã thành thông tin gốc dựa trên nguyên tắc cơ học lượng tử. Ngay cả khi máy tính tốc độ cao xuất hiện, việc nghe trộm về mặt lý thuyết là không thể. Với sự ra đời của "máy tính lượng tử" cho phép tính toán tiên tiến, các công nghệ mật mã hiện tại có thể bị phá vỡ trong tương lai và tất cả các ngành buộc phải đáp ứng.

    Mối đe dọa của các cuộc tấn công mạng mở rộng đến công nghệ blockchain và tài sản mật mã (tiền ảo) "Bitcoin". Điều này là do phương pháp mã hóa được sử dụng cho các giao dịch có thể bị bẻ khóa bởi một máy tính lượng tử. JP Morgan đang phát triển các dịch vụ sử dụng blockchain, chẳng hạn như đồng tiền kỹ thuật số mệnh giá đô la Mỹ "JPM Coin", cũng như mạng "Liên kết" trao đổi thông tin cần thiết cho chuyển tiền quốc tế giữa các ngân hàng. Tăng cường sức mạnh quốc phòng là một vấn đề cho sự lây lan trong tương lai.

    Thí nghiệm trình diễn này do tổ chức nghiên cứu của JP Morgan dẫn đầu và sử dụng công nghệ QKD của Toshiba. Mạng QKD được phát triển bởi ba công ty, trong đó có Siena, đã chứng tỏ khả năng phát hiện và bảo vệ ngay lập tức những kẻ nghe trộm. Marco Pistoia, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại JP Morgan, cho biết: “Đây là thời điểm quan trọng để chuẩn bị cho sự ra đời của máy tính lượng tử được sản xuất hàng loạt (sẽ thay đổi tình hình bảo mật của blockchain).

    Công nghệ lượng tử, tập trung vào nghiên cứu cơ bản tại các trường đại học, một phần đang bước vào giai đoạn thực hành. Vào tháng 1, Toshiba, NEC, Nomura Holdings, v.v. đã thông báo rằng họ đã thành công trong một thử nghiệm để truyền dữ liệu được xử lý trong giao dịch chứng khoán một cách suôn sẻ bằng giao tiếp mật mã lượng tử. Hoa Kỳ và Trung Quốc đang dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh phát triển, và chính phủ Nhật Bản đã định vị nó là một công nghệ bảo mật quan trọng và đang cố gắng hỗ trợ các ngành công nghiệp liên quan.

    Zalo
    Hotline