Tokyo / Xây dựng một trạm hydro (Chuo Ward) gần làng Olympic trước đây, bắt đầu xây dựng trong năm 2022

Tokyo / Xây dựng một trạm hydro (Chuo Ward) gần làng Olympic trước đây, bắt đầu xây dựng trong năm 2022

    Tokyo / Xây dựng một trạm hydro (Chuo Ward) gần làng Olympic trước đây, bắt đầu xây dựng trong năm 2022


    Hình ảnh xuất hiện của một trạm hydro (do Chính quyền Thủ đô Tokyo cung cấp)

    Chính quyền Thủ đô Tokyo sẽ bắt đầu xây dựng một trạm hydro gần làng cựu vận động viên cho Thế vận hội Tokyo và Paralympic ở Harumi, Phường Chuo vào cuối năm nay. Ngôi làng của các cựu vận động viên sẽ được sử dụng làm chung cư tư nhân "Harumi Flag". Trạm hydro sẽ được hoàn thành vào cuối năm tài chính 2023, khi công suất sử dụng bắt đầu. Khí sinh ra sẽ được cung cấp cho Harumi Flag thông qua một đường ống chuyên dụng. Đây là ứng dụng thực tế đầu tiên của việc cung cấp hydro cho các khu dân cư ở Nhật Bản.


    Vào tháng 2 năm 2018, Chính quyền Thủ đô Tokyo đã ký kết một thỏa thuận cơ bản với sáu công ty, đại diện là Tokyo Gas, nhằm thúc đẩy việc cung cấp hydro cho khu vực làng vận động viên. Eneos (Chiyoda-ku, Tokyo, Chủ tịch Takeshi Saito) phụ trách việc xây dựng và vận hành trạm hydro. Trong thời gian diễn ra Thế vận hội và Paralympic Tokyo, nó được lắp đặt tạm thời trên khu đất (Harumi 4-7-25) ở hai bên đường Vành đai 2, chạy về phía đông của làng vận động viên. Nó cung cấp hydro cho xe chạy bằng pin nhiên liệu (FCV) cho các cuộc thi.


    Vì giải đấu đã kết thúc, cơ sở sẽ được chuyển đến gần Cờ Harumi. Địa điểm xây dựng là Harumi 5. Liền kề nhà máy đốt rác huyện Chuo. Trong tương lai, tổng cộng 1 km đường ống dẫn hydro chuyên dụng sẽ được chôn dưới khu vực Cờ Harumi. Pin nhiên liệu hydro tinh khiết cũng được lắp đặt tại năm vị trí trong khuôn viên và kết nối với đường ống. Nó tạo ra điện bằng cách sử dụng hydro được gửi từ trạm hydro. Điện được sử dụng cho đèn đường và các cơ sở thương mại.


    Ngoài các khu dân cư, hydro cũng sẽ được cung cấp cho các FCV và xe buýt chạy pin nhiên liệu (xe buýt FC). Một bãi đậu xe FCV để chia sẻ xe hơi và một cơ sở khai sáng năng lượng cũng sẽ nằm trong khuôn viên trạm hydro.


    Chính quyền Thủ đô Tokyo đã xây dựng "Tầm nhìn về Hydrogen Tokyo" vào tháng 3. Định vị hydro như một năng lượng quan trọng để hiện thực hóa một xã hội khử cacbon, chúng tôi đang hướng tới việc thực hiện xã hội sớm.

    Zalo
    Hotline