Tokyo Metro ra mắt PPA ảo sử dụng năng lượng mặt trời với pin lưu trữ

Tokyo Metro ra mắt PPA ảo sử dụng năng lượng mặt trời với pin lưu trữ

    Vào ngày 3 tháng 10, Tàu điện ngầm Tokyo (Tokyo Metro) và ENEOS Renewable Energy (ERE, Minato-ku, Tokyo) đã công bố ký kết PPA ảo ngoài địa điểm (thỏa thuận mua bán điện) cho một nhà máy điện mặt trời được trang bị pin lưu trữ. Tập đoàn Ngân hàng Sumitomo Mitsui là trung gian.

    (Nguồn: Đồng phát hành của Tokyo Metro, ERE và Sumitomo Mitsui Banking Corporation)

    Kế hoạch kinh doanh
    (Nguồn: Đồng phát hành của Tokyo Metro, ERE và Sumitomo Mitsui Banking Corporation)

    Dựa trên PPA, ERE sẽ lắp đặt một cục pin lưu trữ có công suất tương tự tại một nhà máy điện mặt trời cỡ lớn (nhà máy điện mặt trời quy mô lớn) có công suất khoảng 1 MW. Bằng cách sử dụng hệ thống lập kế hoạch vận hành pin lưu trữ cùng phát triển với Viện nghiên cứu Mitsubishi, chúng tôi mong muốn giảm thiểu rủi ro kiểm soát đầu ra và cung cấp nguồn điện ổn định.

    Hệ thống lập kế hoạch vận hành ắc quy lưu trữ sử dụng các thuật toán tối ưu hóa dựa trên thông tin dự báo để xây dựng các phương án vận hành tối ưu cho việc sạc, xả ắc quy lưu trữ, phương án đấu thầu tối ưu cho thị trường bán buôn điện, v.v. Lượng điện tạo ra sẽ được bán cho Sở giao dịch điện lực Nhật Bản (JEPX).

    Việc xây dựng nhà máy điện đã bắt đầu và dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động vào năm tài chính 2024. Giá trị môi trường bổ sung tương đương với khoảng 1,7 triệu kWh được tạo ra mỗi năm sẽ được cung cấp cho Tokyo Metro. Thời hạn hợp đồng là 30 năm. Dự kiến ​​​​sẽ giảm lượng khí thải CO2 hàng năm khoảng 663 tấn.

    PPA ảo, sử dụng nhà máy điện mặt trời với pin lưu trữ, là sáng kiến ​​​​đầu tiên như vậy trong ngành đường sắt nội địa. Theo mục tiêu môi trường dài hạn "Thử thách bằng không CO2 của Metro năm 2050", Tokyo Metro đặt mục tiêu giảm 50% lượng khí thải CO2 từ tất cả các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Tokyo Metro trong năm tài chính 2030 so với năm tài chính 2013 và đạt mức 0% vào năm tài chính 2050.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline