Tokyo / Hiểu biết hiệu quả về kè sử dụng dữ liệu vệ tinh, vận hành toàn diện vào năm 2012

Tokyo / Hiểu biết hiệu quả về kè sử dụng dữ liệu vệ tinh, vận hành toàn diện vào năm 2012

     Chính quyền thành phố Tokyo sẽ bắt đầu sử dụng dữ liệu vệ tinh để xác định hiệu quả các vị trí kè. Hình ảnh mặt bằng trước và sau khi đắp được so sánh để trích xuất các khu vực có thay đổi địa hình. Hiện tại, việc nắm bắt bờ kè cần có thời gian, chủ yếu là do lực lượng tuần tra của chính quyền thủ đô và báo cáo của người dân Tokyo. Để hợp lý hóa việc phát hiện kè và dẫn đến việc xác định kịp thời các kè không phù hợp. Các thử nghiệm trình diễn sẽ được tiến hành trong năm tài chính và hoạt động toàn diện sẽ bắt đầu vào năm tài chính 2024.


     Trong ngân sách cho năm tài khóa 2011, Cục Phát triển Đô thị Thủ đô đã dành 300 triệu yên cho chi phí thúc đẩy các biện pháp phòng ngừa thiên tai bằng cách sử dụng đê bao, bao gồm các cuộc điều tra cơ bản dựa trên "Luật Quy định về kè." Khu vực Tama sẽ là mục tiêu của thí nghiệm trình diễn sẽ được tiến hành trong năm tài chính.


     Việc phát hiện các bờ kè bằng vệ tinh nhân tạo là một phần của "Dự án hiện thực hóa song sinh kỹ thuật số" với sự hợp tác của Cục dịch vụ kỹ thuật số thủ đô Tokyo. Vệ tinh bay trong không gian có thể quan sát phạm vi rộng hơn so với máy bay hoặc thiết bị bay không người lái.
     Hai vệ tinh nhân tạo, một "vệ tinh radar khẩu độ tổng hợp nhỏ (SAR)" và một "vệ tinh quang học", được sử dụng để phát hiện kè. Các vệ tinh SAR có thể được quan sát bất kể thời tiết hay ngày hay đêm. Vệ tinh quang học thu được hình ảnh rõ nét như ảnh chụp, cho phép chúng ta quan sát chi tiết bề mặt mặt đất. Cả hai vệ tinh đều thuộc sở hữu của các nhà khai thác tư nhân hoặc các tổ chức công cộng. Thành phố mua dữ liệu vệ tinh chụp bề mặt trái đất.


     Trong dự án song sinh kỹ thuật số, các vệ tinh SAR sẽ được sử dụng vào năm 2010 để xác minh liệu dữ liệu vệ tinh có thể được sử dụng trong một khu vực rộng lớn và về mặt kỹ thuật hay không. Mặc dù nó tạo ra một số kết quả, nhưng nó cũng phát hiện ra những thay đổi khác ngoài đường đắp. Một quan chức chính quyền đô thị cho biết: “Để nâng cao hơn nữa hiệu suất giám sát, cần phải sử dụng các vệ tinh quang học. Để chuẩn bị cho hoạt động toàn diện, chúng tôi dự định xác định các vấn đề tiếp theo và tìm kiếm các giải pháp tối ưu.

    Zalo
    Hotline