Tokyo Gas và SCREEN cùng phát triển thiết bị sản xuất hydro

Tokyo Gas và SCREEN cùng phát triển thiết bị sản xuất hydro

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Tokyo Gas và SCREEN cùng phát triển thiết bị sản xuất hydro

    Tokyo Gas và SCREEN Holdings, một công ty sản xuất thiết bị bán dẫn lớn, đã thông báo vào ngày 26 rằng họ sẽ cùng phát triển một máy điện phân nước sản xuất hydro. Hiện tại, chi phí sản xuất thiết bị để tạo ra 1 kilowatt điện được cho là khoảng 200.000 yên, nhưng nó có mục tiêu giảm xuống dưới mục tiêu 50.000 yên của chính phủ vào giữa những năm 2020.

    Máy điện phân nước tạo ra hydro bằng cách điện phân nước. Để giảm chi phí sản xuất, các bộ phận cốt lõi của máy điện giải nước được gọi là "ngăn xếp pin", được sử dụng để lưu trữ pin và pin nhiên liệu và đảm nhiệm chức năng phát điện, sẽ được cải tiến.

    "Ngăn xếp ô" là một thành phần trong đó nhiều ô hình tấm được xếp chồng lên nhau và theo quy ước, các thành viên được sản xuất từng ô một rồi xếp chồng lên nhau. Hai công ty sẽ thiết lập một công nghệ để sản xuất hàng loạt trong vòng hai năm sau khi chế tạo các bộ phận thành một màng mỏng. Thời gian cần thiết cho sản xuất có thể được rút ngắn và chi phí sản xuất có thể được giảm xuống.

    Ngoài các nhà sản xuất châu Âu, thiết bị sản xuất hydro do Asahi Kasei Engineering ở Nhật Bản đảm nhiệm. Công ty đang tham gia một cuộc trình diễn sản xuất hydro sử dụng phát điện từ năng lượng mặt trời tại thị trấn Namie, tỉnh Fukushima. Tokyo Gas hiện đang chiết xuất hydro từ khí đốt thành phố và cung cấp cho xe buýt và các phương tiện giao thông khác. Trong tương lai, chúng tôi sẽ chuyển sang sử dụng hydro có nguồn gốc từ năng lượng tái tạo.

    Kentaro Kimoto, Giám đốc điều hành cấp cao của Tokyo Gas, đã gặp gỡ trực tuyến cùng ngày và cho biết, "Chúng tôi sẽ bắt đầu với giao thông vận tải, nhưng chúng tôi cũng muốn tập trung vào phát triển các ứng dụng công nghiệp."

    Zalo
    Hotline